[ SNP ] บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน)

Post Reply
Thanonlongtun post
Posts: 377
Joined: Tue Dec 27, 2022 5:25 pm

Image
 
 

Tags:
thanonlongtun_p
Posts: 3145
Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm

Oppday Year End 2022 บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) SNP


 
thanonlongtun_p
Posts: 3145
Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm

Oppday Q1/2023 บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) SNP



Presentation https://weblink.set.or.th/dat/registrat ... 23-SNP.pdf
 
thanonlongtun_p
Posts: 3145
Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm

Oppday Q2/2023 SNP บมจ. เอส แอนด์ พี ซินดิเคท


Presentation https://weblink.set.or.th/dat/registrat ... 23-SNP.pdf 
Thanonlongtun post
Posts: 377
Joined: Tue Dec 27, 2022 5:25 pm

20230913_SNP-01.jpg
20230913_SNP-01.jpg (450.69 KiB) Viewed 2601 times
20230913_SNP-01.jpg
20230913_SNP-01.jpg (450.69 KiB) Viewed 2601 times
 
thanonlongtun_p
Posts: 3145
Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm

Oppday Q3/2023 SNP บมจ. เอส แอนด์ พี ซินดิเคท


ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/5980
thanonlongtun_p
Posts: 3145
Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm

Oppday year-end 2023 SNP บมจ. เอส แอนด์ พี ซินดิเคท

ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/6635
thanonlongtun_p
Posts: 3145
Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm

Oppday Q1/2024 SNP บมจ. เอส แอนด์ พี ซินดิเคท


ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/6765

 
thanonlongtun_p
Posts: 3145
Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm

20240527 SNP-01.jpg
20240527 SNP-01.jpg (303.47 KiB) Viewed 2252 times
20240527 SNP-01.jpg
20240527 SNP-01.jpg (303.47 KiB) Viewed 2252 times

สรุปคลิป Oppday Q1/2024 SNP บมจ. เอส แอนด์ พี ซินดิเคท 

1Q24 Key Highlights 
  • รายได้รวม 1,439 ล้านบาท รายได้เพิ่มขึ้น 2 ล้านบาท หรือ +0.1% YoY หลัก ๆ นำโดย Retail และ Food Service 
  • Gross Profit 809 ล้านบาท -0.2% YoY Margin 56.2% ควบคุมอยู่ในระดับที่น่าพอใจ 
  • รายได้หลัก ๆ ที่ขึ้นมาอย่างต่อเนื่องคือ Die-in Sales  แต่ถูกกระทบโดย Take-away และ Delivery ที่ลดลง 
  • กำไรสุทธิ 93 ล้านบาท -11% YoY Margin 6.5% ผลกระทบหลัก  ๆ มาจากค่าเช่าที่สุวรรณภูมิ และ write off สินทรัพย์จากการปิด 7 สาขา 
 1Q24 Key Achievements  
  1. Die-in Sales เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง +11.2% YoY 
  2. Retail และ Food Service เติบโตแข็งแกร่ง 
  3. สินค้า ข้าวแช่ ประสบความสำเร็จ  ไตรมาสแรกโตขึ้นมา +13% YoY 
  4. โรงงานทำ Lean Six Sigma อย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ลดต้นทุน 
  5. ควบคุมต้นทุนเพื่อรักษา Margin 
 สัดส่วนรายได้ และ การเติบโต  
  • 65%  Take Away เติบโตลดลงจากตลาด Shopping Mall และ Hyper Market  -> ยอดขาย -2.6% YoY 
  • 20% Dine in โตขึ้นจากเมนูใหม่สำหรับ Airport Menu / Mall Menu -> ยอดขาย 11.2% YoY 
  • 15% Delivery จำนวน Order ลดลง (จาก Corporate Oder) แต่ Average per Bill เพิ่มขึ้น -> ยอดขาย -6.9% YoY 
 2Q24 Key Campaigns & Promotions 
  • Menu Segmentation สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนามบิน / Shopping Mall / โรงพยาบาล 
  • ข้าวแช่ เฟสติวัล Feedback ดีมาก อร่อย คุ้มค่า 
  • Bakery Studio (Fresh Bake) วางจำหน่ายแล้ว 3 จุดขาย เพิ่งเปิดเดือน พ.ค. ตอกย้ำความเป็นผู้นำ Bakery / ตอบสนองความต้องการลูกค้า / เพื่อปรับปรุงกระบวนการภายในของเรา เพิ่ม Man Power 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา เห็นยอดขายเติบโตขึ้น +90% จำนวนลูกค้า +111% เป็นวิธีแก้ไขเพื่อให้ยอดขาย Takeaway กลับมา 
  • ชุดอาหารแบบเป็น Set มีลูกค้าประจำในกลุ่มโรงพยาบาล และ Stand alone สร้างรายได้ปีละ 30 ล้านบาท ออกเมนูใหม่ คือ Afternoon Set เพื่อ Maximize Asset ที่มีอยู่ ได้รับการตอบรับค่อนข้างดีในกลุ่ม Office / โรงพยาบาล 
  • เทศกาลข้าวซอยลอยฟ้า มี Topping ใหม่ ๆ เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำอาหารจานเดี่ยว 
  • วันพุธลดสุด ๆ 20% คืนกำไรให้ลูกค้า มีการโปรโมทใหม่ ๆ ผ่าน Social Media ทั้ง TikTok Instagram เจาะกลุ่มนักเรียน นักศึกษา
  • Birthday Cake เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดเค้ก รูปทรงที่ลูกค้าต้องการ เราทำได้หมด ให้ KOL ช่วยโปรโมท 
  • เรื่องของ Delivery จะมี Campaign Snack Box ออกมากใหม่ คาดว่า Corporate Bog Order จะกลับมา 
 สรุป 
  • ไตรมาสสองมีแนวโน้มยอดขาย กำไร โตกว่าปีที่แล้ว 
  • หลายโครงการพยายามเราพยายามเพิ่ม โดยเฉพาะ Take Away และ Die in 
  • เราพยายามสร้าง Value ให้กับลูกค้า 
  • Up Skill / Re Skill ให้พนักงาน Productive มากขึ้น 
 
Q&A  

ค่าเช่ากลับมาเป็นปกติแล้วใช่ไหม  
  • กลับมาเป็นปกติทุกสาขาแล้ว เราต้อง Drive ยอดขายเพื่อให้ Cover ค่าเช่า 
 ยอดขายข้าวแช่ปีนี้เทียบกับปีที่แล้ว  
  • +14% YoY 
 กลยุทธ์เพิ่มยอดขายขนมไหว้พระจันทร์  
  • เป้าหมายปีนี้ 260 ล้านบาท หรือประมาณ 1.8 ล้านก้อน มากกว่าปีที่แล้วประมาณ 5% 
  • กลยุทธ์ ปีนี้ปีมังกร เรามี moon cake ยี่ห้อมังกรทองอยู่แล้ว จะชูตัวนี้ขึ้นมา เป็นพระเอกคู่กับ moon cake ของ S&P จะ Design แพจเกจให้ออกมาสวยงาม เน้นซื้อเป็นของขวัญของฝาก 
 ต้นทุนวัตถุดิบเป็นอย่างไร มีแผนจัดการอย่างไร  
  • แนวโน้มต้นทุน Bakery จะเพิ่มขึ้นตามตลาดโลก 
  • เรามีการบริหารจัดการต้นทุนล่วงหน้า และมีการบริหารความเสี่ยงต้นทุนต่อเนื่อง 
 โรงเรียนสอนทำอาหารที่เพิ่งซื้อมา มีแผนอย่างไร  
  • เป็นพื้นที่ของเราอยู่แล้ว ต้องการใช้ Asset ให้คุ้มค่า
  • เราใช้เป็นพื้นที่ในการอบรมแม่ครัว ทำ R&D สำหรับเมนู New Generation 
 วัตถุดิบ Lot ใหม่ มีการ Lock ราคาแล้วหรือยัง  
  • ราคาวัตถุดิบสำคัญอย่างเนย ไข่ ได้ Lock ราคาแล้ว ไม่น่าจะมีผลกระทบใน second half 
 สาขา The mall บางกะปิ รูปแบบใหม่ feedback เป็นอย่างไรบ้าง  
  • คือ Bakery Studio ที่เริ่มขายขนมอบสดใหม่ ยอดขายจำนวนชิ้นเพิ่มขึ้น 3 เท่า 
  • เรากลับมาโฟกัส Fresh Bakery มากขึ้น เพราะนั่นคือหัวใจของ S&P 
 มีโอกาสขยายสาขาในโรงพยาบาลอีกเยอะไหม  
  • ปีนี้มีแพลนขยายอีก 10  สาขา ทั้งในกทม และ ต่างจังหวัด 
  • มองหาโอกาสในโรงพยาบาลต่อเนื่อง 
 มีโอกาส M&A แบรนด์ใหม่ ๆ บ้างไหม  
  • เราเปิดโอกาส มองหาตลอด กำลังดูหลาย ๆ โปรเจค 
 เป้าหมาย SSSG ปีนี้ กลยุทธ์คืออะไร  
  • 7% 
  • กลยุทธ์หลักคือ เน้น Key Business ของ S&P คือ New Fresh Bake ปรับเปลี่ยน Menu Segmentation ต่าง ๆ ให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้า ให้มีความคุ้มค่า และ ออก Snack Box สำหรับ Delivery 
 ใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ ลดโซเดียมไหม 
  • เราพยายามหาแนวทาง ให้อาหารอร่อยด้วย Healthy ด้วย แ
  • ละกำลังมีโปรเจคกับโรงพบาบาลรามาฯ และมีที่ทำแล้วคือ กับโรงพยาบาลสมิติเวช 
 ความคืบหน้าโครงการเพิ่มประสิทธิภาพ ควบคุมต้นทุน เป็นอย่างไรบ้าง  
  • ในแง่ต้นทุนสินค้า เราทำได้ดีมาก 
  • การเพิ่มประสิทธิภาพ เช่น เดิมสาขามีพนักงงาน 5 คน ทำ Bakery Studio รับพนักงานเพิ่ม 1 คน ขณะที่ยอดขายเพิ่ม 100% เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพพนักงาน 
 Oder ของ Corporate ลดลงเพราะอะไร และเรามีแผนอย่างไร 
  • เรามีลูกค้า Corporate เป็นหมื่นราย แต่ลดลงเพราะเขาอาจจะไปใช้เจ้าอื่นซึ่งเป็นเรื่องปกติ 
  • เราต้องเพิ่มจำนวนลูกค้าองค์กร เราตั้งทีมงานขึ้นมาเพื่อดึงยอดขายกลับมา หน่วยงานราชการ เอกชน มีความต้องการต่างกัน 
 ค่าเช่าที่สุวรรณภูมิเพิ่มขึ้น ยังมีกำไรไหม 
  • ยังมีกำไรมากกว่า 20% 
 สาขาสยามพารากอน เน้นลูกค้าต่างชาติไหม หรือคนไทย  
  • 75% ยังเป็นลูกค้าคนไทย 
  • 25% เป็นต่างชาติ ส่วนใหญ่เป็นคนจีน 
 สัญญาเช่าเฉลี่ยที่บริษัทได้มีระยะเวลากี่ปี 7 ร้านที่ปิดตัวลง เพราะหมดสัญญาเช่าหรือไม่  
  • เฉลี่ย 3 ปี 
  • ร้านที่ปิดตัวลงเรื่องจากยอดขายไม่เป็นไปตามเป้า หลายสาขาปิดไปเพราะห้างรีโนเวท 
 เห็นมีหลายเจ้าทำ Marketing Campaign เช่น one day sale 99 บาท เราทำไหม 
  • ไม่ทำอะไรแบบนั้นแน่นอน 
  • แคมเปญทุกอย่างที่เราทา อย่าง ข้าวแช่ Bakery Studio ทุกอย่างมีหลักคิด กรอบความคิด มีลูกค้าเป็นตัวตั้ง เราทำเพื่อ stakeholder ทุกคน 
  • ทุกอย่างต้องมีหลักการ เหตุผล และผลลัพธ์ที่จับต้องได้
  • เราต้องการสร้าง Brand Value ระยะยาว 
 สัดส่วนค่าเช่าสูงขึ้น 
  • เราพยายามต่อรองไม่ให้เกิน 3% 
 

ที่มา: https://www.youtube.com/watch?v=daqEG-u_vVQ 
 
 
 
thanonlongtun_p
Posts: 3145
Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm

Oppday Q2/2024 SNP บมจ. เอส แอนด์ พี ซินดิเคท

ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://www.set.or.th/th/market/product ... y-snapshot

 
Post Reply