[ SNP ] บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน)
-
- Posts: 3145
- Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm
Oppday Year End 2022 บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) SNP
-
- Posts: 3145
- Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm
Oppday Q1/2023 บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) SNP
Presentation https://weblink.set.or.th/dat/registrat ... 23-SNP.pdf
Presentation https://weblink.set.or.th/dat/registrat ... 23-SNP.pdf
-
- Posts: 3145
- Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm
Oppday Q2/2023 SNP บมจ. เอส แอนด์ พี ซินดิเคท
Presentation https://weblink.set.or.th/dat/registrat ... 23-SNP.pdf
Presentation https://weblink.set.or.th/dat/registrat ... 23-SNP.pdf
-
- Posts: 3145
- Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm
Oppday Q3/2023 SNP บมจ. เอส แอนด์ พี ซินดิเคท
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/5980
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/5980
-
- Posts: 3145
- Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm
Oppday year-end 2023 SNP บมจ. เอส แอนด์ พี ซินดิเคท
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/6635
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/6635
-
- Posts: 3145
- Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm
Oppday Q1/2024 SNP บมจ. เอส แอนด์ พี ซินดิเคท
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/6765
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/6765
-
- Posts: 3145
- Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm
สรุปคลิป Oppday Q1/2024 SNP บมจ. เอส แอนด์ พี ซินดิเคท
1Q24 Key Highlights
- รายได้รวม 1,439 ล้านบาท รายได้เพิ่มขึ้น 2 ล้านบาท หรือ +0.1% YoY หลัก ๆ นำโดย Retail และ Food Service
- Gross Profit 809 ล้านบาท -0.2% YoY Margin 56.2% ควบคุมอยู่ในระดับที่น่าพอใจ
- รายได้หลัก ๆ ที่ขึ้นมาอย่างต่อเนื่องคือ Die-in Sales แต่ถูกกระทบโดย Take-away และ Delivery ที่ลดลง
- กำไรสุทธิ 93 ล้านบาท -11% YoY Margin 6.5% ผลกระทบหลัก ๆ มาจากค่าเช่าที่สุวรรณภูมิ และ write off สินทรัพย์จากการปิด 7 สาขา
- Die-in Sales เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง +11.2% YoY
- Retail และ Food Service เติบโตแข็งแกร่ง
- สินค้า ข้าวแช่ ประสบความสำเร็จ ไตรมาสแรกโตขึ้นมา +13% YoY
- โรงงานทำ Lean Six Sigma อย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ลดต้นทุน
- ควบคุมต้นทุนเพื่อรักษา Margin
- 65% Take Away เติบโตลดลงจากตลาด Shopping Mall และ Hyper Market -> ยอดขาย -2.6% YoY
- 20% Dine in โตขึ้นจากเมนูใหม่สำหรับ Airport Menu / Mall Menu -> ยอดขาย 11.2% YoY
- 15% Delivery จำนวน Order ลดลง (จาก Corporate Oder) แต่ Average per Bill เพิ่มขึ้น -> ยอดขาย -6.9% YoY
- Menu Segmentation สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนามบิน / Shopping Mall / โรงพยาบาล
- ข้าวแช่ เฟสติวัล Feedback ดีมาก อร่อย คุ้มค่า
- Bakery Studio (Fresh Bake) วางจำหน่ายแล้ว 3 จุดขาย เพิ่งเปิดเดือน พ.ค. ตอกย้ำความเป็นผู้นำ Bakery / ตอบสนองความต้องการลูกค้า / เพื่อปรับปรุงกระบวนการภายในของเรา เพิ่ม Man Power 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา เห็นยอดขายเติบโตขึ้น +90% จำนวนลูกค้า +111% เป็นวิธีแก้ไขเพื่อให้ยอดขาย Takeaway กลับมา
- ชุดอาหารแบบเป็น Set มีลูกค้าประจำในกลุ่มโรงพยาบาล และ Stand alone สร้างรายได้ปีละ 30 ล้านบาท ออกเมนูใหม่ คือ Afternoon Set เพื่อ Maximize Asset ที่มีอยู่ ได้รับการตอบรับค่อนข้างดีในกลุ่ม Office / โรงพยาบาล
- เทศกาลข้าวซอยลอยฟ้า มี Topping ใหม่ ๆ เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำอาหารจานเดี่ยว
- วันพุธลดสุด ๆ 20% คืนกำไรให้ลูกค้า มีการโปรโมทใหม่ ๆ ผ่าน Social Media ทั้ง TikTok Instagram เจาะกลุ่มนักเรียน นักศึกษา
- Birthday Cake เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดเค้ก รูปทรงที่ลูกค้าต้องการ เราทำได้หมด ให้ KOL ช่วยโปรโมท
- เรื่องของ Delivery จะมี Campaign Snack Box ออกมากใหม่ คาดว่า Corporate Bog Order จะกลับมา
- ไตรมาสสองมีแนวโน้มยอดขาย กำไร โตกว่าปีที่แล้ว
- หลายโครงการพยายามเราพยายามเพิ่ม โดยเฉพาะ Take Away และ Die in
- เราพยายามสร้าง Value ให้กับลูกค้า
- Up Skill / Re Skill ให้พนักงาน Productive มากขึ้น
Q&A
ค่าเช่ากลับมาเป็นปกติแล้วใช่ไหม
- กลับมาเป็นปกติทุกสาขาแล้ว เราต้อง Drive ยอดขายเพื่อให้ Cover ค่าเช่า
- +14% YoY
- เป้าหมายปีนี้ 260 ล้านบาท หรือประมาณ 1.8 ล้านก้อน มากกว่าปีที่แล้วประมาณ 5%
- กลยุทธ์ ปีนี้ปีมังกร เรามี moon cake ยี่ห้อมังกรทองอยู่แล้ว จะชูตัวนี้ขึ้นมา เป็นพระเอกคู่กับ moon cake ของ S&P จะ Design แพจเกจให้ออกมาสวยงาม เน้นซื้อเป็นของขวัญของฝาก
- แนวโน้มต้นทุน Bakery จะเพิ่มขึ้นตามตลาดโลก
- เรามีการบริหารจัดการต้นทุนล่วงหน้า และมีการบริหารความเสี่ยงต้นทุนต่อเนื่อง
- เป็นพื้นที่ของเราอยู่แล้ว ต้องการใช้ Asset ให้คุ้มค่า
- เราใช้เป็นพื้นที่ในการอบรมแม่ครัว ทำ R&D สำหรับเมนู New Generation
- ราคาวัตถุดิบสำคัญอย่างเนย ไข่ ได้ Lock ราคาแล้ว ไม่น่าจะมีผลกระทบใน second half
- คือ Bakery Studio ที่เริ่มขายขนมอบสดใหม่ ยอดขายจำนวนชิ้นเพิ่มขึ้น 3 เท่า
- เรากลับมาโฟกัส Fresh Bakery มากขึ้น เพราะนั่นคือหัวใจของ S&P
- ปีนี้มีแพลนขยายอีก 10 สาขา ทั้งในกทม และ ต่างจังหวัด
- มองหาโอกาสในโรงพยาบาลต่อเนื่อง
- เราเปิดโอกาส มองหาตลอด กำลังดูหลาย ๆ โปรเจค
- 7%
- กลยุทธ์หลักคือ เน้น Key Business ของ S&P คือ New Fresh Bake ปรับเปลี่ยน Menu Segmentation ต่าง ๆ ให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้า ให้มีความคุ้มค่า และ ออก Snack Box สำหรับ Delivery
- เราพยายามหาแนวทาง ให้อาหารอร่อยด้วย Healthy ด้วย แ
- ละกำลังมีโปรเจคกับโรงพบาบาลรามาฯ และมีที่ทำแล้วคือ กับโรงพยาบาลสมิติเวช
- ในแง่ต้นทุนสินค้า เราทำได้ดีมาก
- การเพิ่มประสิทธิภาพ เช่น เดิมสาขามีพนักงงาน 5 คน ทำ Bakery Studio รับพนักงานเพิ่ม 1 คน ขณะที่ยอดขายเพิ่ม 100% เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพพนักงาน
- เรามีลูกค้า Corporate เป็นหมื่นราย แต่ลดลงเพราะเขาอาจจะไปใช้เจ้าอื่นซึ่งเป็นเรื่องปกติ
- เราต้องเพิ่มจำนวนลูกค้าองค์กร เราตั้งทีมงานขึ้นมาเพื่อดึงยอดขายกลับมา หน่วยงานราชการ เอกชน มีความต้องการต่างกัน
- ยังมีกำไรมากกว่า 20%
- 75% ยังเป็นลูกค้าคนไทย
- 25% เป็นต่างชาติ ส่วนใหญ่เป็นคนจีน
- เฉลี่ย 3 ปี
- ร้านที่ปิดตัวลงเรื่องจากยอดขายไม่เป็นไปตามเป้า หลายสาขาปิดไปเพราะห้างรีโนเวท
- ไม่ทำอะไรแบบนั้นแน่นอน
- แคมเปญทุกอย่างที่เราทา อย่าง ข้าวแช่ Bakery Studio ทุกอย่างมีหลักคิด กรอบความคิด มีลูกค้าเป็นตัวตั้ง เราทำเพื่อ stakeholder ทุกคน
- ทุกอย่างต้องมีหลักการ เหตุผล และผลลัพธ์ที่จับต้องได้
- เราต้องการสร้าง Brand Value ระยะยาว
- เราพยายามต่อรองไม่ให้เกิน 3%
ที่มา: https://www.youtube.com/watch?v=daqEG-u_vVQ
-
- Posts: 3145
- Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm
Oppday Q2/2024 SNP บมจ. เอส แอนด์ พี ซินดิเคท
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://www.set.or.th/th/market/product ... y-snapshot
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://www.set.or.th/th/market/product ... y-snapshot