Oppday year-end 2023 COCOCO บมจ. ไทย โคโคนัท
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/7665
[ COCOCO ] บริษัท ไทย โคโคนัท จำกัด (มหาชน)
-
- Posts: 3145
- Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm
สรุปคลิป Oppday year-end 2023 COCOCO บมจ. ไทย โคโคนัท
Company Overview
- Thai Coconut ผลิตน้ำมะพร้าว กะทิ ส่งออกมากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก
- ThaiAwesome โรงงานผลิตอาหารสัตว์เลี้ยง มีแบรนด์ของบริษัทเองชื่อ MOOCHIE ปัจจุบันขายอยู่มากกว่า 22 ประเทศ
- TPF โรงงานผลิตอาหาร Plant Base
- JUST LIKE มีบริษัทร่วมค้า ทำชีสจากกะทิรายแรกของโลก
- ผลิตภัณฑ์หลักคือ กะทิ น้ำมะพร้าว
- ปัจจุบันมีลูกค้าอยู่มากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก
4Q2023
- รายได้รวม 1,440 ล้านบาท +10.92% YoY
- รายได้จากการขายและบริการ 1,396 ล้านบาท +78.22% YoY
- Gross Profit Margin 26.58% +2.27% YoY
- SG&A 178 ล้านบาท อัตราส่วน 12.38% ของยอดขาย
- EBIT 210 ล้านบาท Margin 14.58%
- Net Profit 189 ล้านบาท +208.23% YoY Margin 13.13%
- รายได้รวม 4,680 ล้านบาท +38.17% YoY
- รายได้จากการขายและบริการ 4,655 ล้านบาท +38.36% YoY
- Gross Profit Margin 26.21% +2.36% YoY
- SG&A 623 ล้านบาท อัตราส่วน 13.32% ของยอดขาย
- EBIT 591 ล้านบาท Margin 12.62%
- Net Profit 540 ล้านบาท +75.98% YoY Margin 11.53%
- แบ่งเป็น กะทิ 2,103 ล้านบาท / น้ำมะพร้าว 2,052 ล้านบาท / อาหารสัตว์เลี้ยง 319 ล้านบาท /อื่น ๆ 181 ล้านบาท
- แบ่งเป็น OEM 93.11% และ Brand ของเราเอง 6.89%
- แบ่งเป็น ยอดขายต่างประเทศ 86.27% ยอดขายในประเทศ 13.73%
- แบ่งเป็น เอเชีย 56.64% / America 22.59% / Europe 16.64%
- สินทรัพย์รวม 5,099 ล้านบาท
- หนี้สินรวม 1,742 ล้านบาท
- ส่วนของผู้ถือหุ้น 3,358 ล้านบาท
- ROA 10.58% ดีขึ้นจากปีก่อน
- ROE 16.07% ดีขึ้นจากปีก่อน
- D/E Ratio 0.52 เท่า ลดลงจากปีก่อนที่ 1.33 เท่า
เป้าหมายการเติบโต 2023-2026
- ยอดขายปี 2023 เติบโต +38.35% YoY
- คาดว่าปีหน้าก็ยังคงอัตราการเติบโตประมาณนี้
- เป้าหมายยอดขาย 10,000 ล้านบาทในปี 2026
- งบลงทุน 1,500 บาท
- ขยายกำลังการผลิตน้ำมะพร้าว และ พัฒนาสินค้าใหม่ 1,472 ล้านบาท
- ออกสินค้าใหม่าอาหารสัตว์เลี้ยง 23 ล้านบาท
- ออกสินค้าใหม่ อาหาร Plant Base 5 ล้านบาท
- 2023 ประสบความสำเร็จการทำตลาดในจีน
- 2024 ทำตลาดให้ครอบคลุมมากขึ้น ออกสินค้าใหม่
- 2025 โฟกัสการสร้างแบรนด์ของเราเอง ให้ไปทั่วโลก
- 2026 ครอบคลุมมากกว่า 130 ประเทศทั่วโลก มีสินค้าใหม่ ๆ ออกสู่ตลาดโลก
- เป้าหมายเติบโต 50%
- 2023 จำหน่ายแบรนด์ moochie ได้ 25 ประเทศ ตอนนี้ปี 400 สาขาทั่วประเศ
- 2024 เพิ่มสินค้าใหม่ ๆ ตั้งเป้าขยายร้านมากกว่า 500 สาขา
- 2025 ขยายการจำหน่ายไปจีน
- 2026 โตมากกว่า 40 ประเทศ ขยายกำลังการผลิต
- ปีที่แล้วเพิ่งติดตั้งเครื่องจักรเสร็จ
- ปีนี้ขายได้เต็มรูปแบบ มีขายไอศครีม มะม่วง มะพร้าว ทุเรียน เปิดตลาดแรกที่จีน
- มีการเข้าร่วมเป็น Green Industry กับกระทรวงอุตสาหกรรม
- ทำเรื่อง Carbon Footprint กับองค์กรเรือนกระจก
- 2027 จะมีการใช้ Solar Roof 20% จะมีการลดการใช้น้ำ
- 2023 ลดคาร์บอนที่ปล่อยจากอุตสหากรรม
- 2050 Carbon Neutral
ต้นทุนมะพร้าวขึ้นมาใน Q4 กระทบไหม บริหารจัดการอย่างไร
- เรามีการ stock วัตถุดิบตั้งแต่ไตรมาส 3
- ไตรมาส 1 นี้จึงไม่มีผลกระทบการขึ้นราคาของสินค้าจากไตรมาส 4
- แต่ขึ้นไม่เยอะ และเอลนิโญจะหมดเดือนเมษายนนี้แล้วเปลี่ยนเป็นลานีญา ทำให้วัตถุดิบช่วงปลายปีอาจจะถูกลง
- ตัวแทนจำหน่ายของเราในจีนมีสาขาครอบคลุมถึง 23 มณฑลในจีน
- ปีนี้น่าจะครอบคลุมทั้งประเทศ
- สินค้าเราไปอยู่ในอินเดียแล้วตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว
- แต่เราต้องไปทำสินค้าให้เหมาะกับอินเดีย มองว่ามีโอกาสเติบโตในอินเดียสูงไม่แพ้จีน
- ปลายเมษายนถึงจะส่งมอบสินค้าได้ ตอนนี้ยังรับแค่ลูกค้าเก่า
- ปีหน้าเพิ่มเครื่องจักร รองรับลูกค้าใหม่
- ส่งแบบ FOB
- ถ้าอุณหภูมิต่ำกว่า 25 องศา มะพร้าวไม่ออกลูก
- จีนไม่ได้เป็นคู่แข่งในการปลูกมะพร้าว
- ปีนี้เราขายกว่า 100 ประเทศแล้ว ก็ยังขยายให้กว้างขึ้น และจะออกสินค้าใหม่ ๆ เชิงนวัตกรรมออกสู่ตลาดโลกมากขึ้น
- ปีต่อ ๆ ไปจะเริ่มสร้างแบรนด์เพื่อความแข็งแกร่งและยั่งยืน
- ปัจจุบัน 3 เมกะวัตต์
- ติดตั้งหมดแล้ว หลังคาไม่มีพื้นที่แล้ว
- เริ่มดูว่าพันธุ์ไม้ไหนให้คาร์บอนเครดิตสูง โตเร็ว
- น่าจะเริ่มได้ปีหน้า
- ยังเติบโต
- แต่ทุกไตรมาส 1 ไม่ใช่season ขาย เป็นหน้าหนาว แต่ก็ยังเติบโตจากปีที่แล้วมากพอสมควร
- เราเริ่มพีค ไตรมาส 2-3
- ไม่ต่ำกว่า 40%
ที่มา: https://www.youtube.com/watch?v=8-0fahr4QdU
-
- Posts: 3145
- Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm
Oppday Q1/2024 COCOCO บมจ. ไทย โคโคนัท
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/7867
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/7867
-
- Posts: 3145
- Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm
สรุปคลิป Oppday Q1/2024 COCOCO บมจ. ไทย โคโคนัท
ภาพรวมธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ของบริษัท
- ThaiAwesome อาหารสัตว์ เน้นอาหารเปียก ขายทั้งในและต่างประเทศ
- Thai Plant Based เป็นโปรตีนพืช Plant Based
- JUST LIKE ทําชีส เนย จากกะทิ
- เดิมขาย 90 กว่าประเทศ ตอนนี้ขาย 100 กว่าประเทศ เกือบทั่วโลก หลัก ๆ ยังคงขายอยู่ในประเทศหลัก เช่น อเมริกา ยุโรป เอเชีย จีน ญี่ปุ่น เกาหลี ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ รวมทั้งในประเทศไทย
- บริษัทมีรายได้รวม 1,398 ล้านบาท -2.94% QoQ +62.18% YoY
- รายได้จากการขายบริการ 1,373 ล้านบาท -1.66% QoQ +60.28%YoY สาเหตุ QoQ ที่ลดลงเนื่องเป็นช่วงLow Season ของการขายน้ํามะพร้าว เพราะว่าจะอยู่ในช่วงฤดูหนาว
- กําไรขั้นต้น 366 ล้านบาท -1.36% QoQ ถือว่าลดลงเล็กน้อยและ +69.38% YoY บริษัทมีการคาดการณ์ไว้ล่วงหน้าว่าถึงสถานการณ์ที่จะมีการขาดแคลนวัตถุดิบหลักมาก คือ วัตถุดิบมะพร้าว จะส่งผลทําให้ราคามะพร้าวปรับสูงขึ้น จึงได้มีการบริหารจัดการ โดยการเก็บสต๊อกไว้ล่วงหน้า เพื่อให้เพียงพอต่อคําสั่งซื้อของลูกค้า รวมถึงรายได้จากการขายและบริการที่เพิ่มขึ้นส่งผลให้เกิด Economy of Scale ของกําลังการผลิตที่เพิ่มขึ้น
- อัตรากําไรขั้นต้น 26.66% หรือเพิ่มขึ้น +0.08% QoQ และ +1.43% YoY
- กําไรสุทธิ 204 ล้านบาท +7.72% QoQ +204.39% YoY
สัดส่วนรายได้
- จะเห็นได้ว่าเมื่อเปรียบเทียบYoY เราเติบโตเพิ่มขึ้นทุกผลิตภัณฑ์ แต่ QoQ จะเติบโตจากผลิตภัณฑ์กะทิ ผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยง ผลิตภัณฑ์อื่น ๆ แต่ผลิตภัณฑ์น้ํามะพร้าวลดลงเล็กน้อยจากสาเหตุที่กล่าวปข้างต้น
- OEM 93%
- แบรนด์ 7%
- อเมริกา เอเชีย ขายได้ลดลงเนื่องจากเป็น Low Season อากาศหนาว วันหยุดเยอะ
- ไม่ว่าจะเป็นทวีปยุโรป ทวีปตะวันออกกลาง ทวีปอเมริกา มีสัดการขายที่เพิ่มขึ้นยกเว้นเอเชียที่ลดลงเล็กน้อย QoQ
- 168 ล้านบาท
- ค่าใช้จ่ายในการขายบริหารที่เพิ่มขึ้น YoY ส่วนใหญ่เป็นเรื่องของผลประโยชน์ของพนักงาน ค่าวิจัยและพัฒนาสินค้าและค่าที่ปรึกษา
- ส่วนค่าใช้จ่ายในการขาย ส่วนใหญ่มาจากค่าโฆษณา ค่าสื่อทางการตลาด ค่าออกงานแสดงสินค้า ค่าใช้จ่ายในการสร้างแบรนด์สินค้า
- Margin 12.01% ลดลงทั้ง QoQ และ YoY
- กําไรก่อนหักดอกเบี้ยและภาษี 219 ล้านบาท +1.72%QoQ +167.32%YoY
- กำไรสุทธิ 204 ล้าน +7.72% QoQ +204.39% YoY -> Margin 14.57%
- การเพิ่มขึ้นดังกล่าวถือว่าบริษัททําได้ดี เป็นไปตามเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้
- สินทรัพย์รวม 354 ล้านบาท ส่วนใหญ่จะเพิ่มขึ้นจากการลงทุนเครื่องจักรมีการสั่งซื้อเครื่องจักรน้ํามะพร้าวเข้ามา
- อัตราส่วนหนี้สินต่อทุน 0.53 เท่า
- ROA 12.41%
- ROE 19%
- กลุ่มที่เป็นกะทิน้ํามะพร้าว สามารถขยายได้มากถึงขึ้นไปถึงร้อยประเทศ
- เฉพาะ Q1 เราไปออกงาน 5 งานใหญ่ระดับโลก
- ที่อเมริกา เริ่มมีน้ำมะพร้าวขาย Amazon
- เยี่ยมลูกค้า อินเดีย ญี่ปุ่น จีน เราขายในห้างใหญ่ในจีน
- ในประเทศ มีสินค้าเข้าไปใน Shopee Lazada มากขึ้น
- จะมีสินค้าใหม่ เป็น Slim Can บรรจุกาแฟ มีแพคเกจจิ้งใหม่คือ PET
เป็นน้ํามะพร้าว คาดว่าจะออกปลายไตรมาสสองนี้ - มีงาน Thaifex ในเมืองไทยเป็นงานใหญ่สุดระดับเอเชีย และมีงานไปออกงานที่เกาหลี
- ตอนนี้ ขายน้ํามะพร้าวอยู่บน Amazon ในอเมริกา
- และขยายตลาดเพิ่มขึ้นไปอีกในตลาดไทยทางออนไลน์
- ยอดขาย QoQ เติบโต 64% YoY เติบโต 103%
- Gross Profit Margin ข่าวดีคือสามารถทำได้ 28% นั่นหมายความว่า ปีนี้จะเป็นปีที่เริ่มกําไรหลังจากที่ติดลบมาประมาณสองปี เพราะว่าอยู่ในฐานที่ค่อนข้างต่ำ และปีนี้มี Volume หรือการเติบโตขึ้นมา 50% ทําให้กลุ่มอาหารสัตว์เลี้ยงเริ่มกําไร
- ในไตรมาสสองนี้จะมีผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์ในแบรนด์ของเราเอง MOOCHIE จะออกผลิตภัณฑ์ได้ค่อนข้างเยอะ มี snack / อาหารเม็ด เดิมเราทําเฉพาะอาหารเปียก และจะออกทูน่าพรีเมี่ยมสําหรับแมวโดยเฉพาะ จะออกสินค้าที่เป็นเป็นเชิงวิตามิน ชื่อ VETMOO+
- เช่นกันปีนี้เริ่มขายในอเมซอนที่อเมริกา
- สําหรับในประเทศไทย เราขยายทางด้านออนไลน์มากขึ้น
- ปีแล้วเรามีผู้แทนจำหน่าย MOOCHIE 20 ประเทศ ปีนี้ 24 ประเทศแล้ว
- Shop ในประเทศไทยตอนนี้เพิ่มจาก 400 Shop มาเป็น 530 Shop
- เพิ่งเริ่มปีที่แล้ว
- ปีนี้มีตัวสําคัญที่ออกในตลาดจีนขายห้างในจีนมีอยู่ประมาณพันสาขาคือเป็นไทยฟู้ดส์สติ๊กคือนําเอากะทินํามะพร้าวมาทําเป็นแท่งไอศครีมรวมทั้ง ทุเรียน มะม่วง อยู่ภายใต้แบรนด์ศาลา คือขายความเป็นไทย ขายความเป็นผลไม้ไทย
Capacity
- ปี 2024 จะเพิ่ม Capacity ให้ถึง 295,000 ตัน เป็นการทยอยติดตั้งเครื่องจักร ตัดสินใจซื้อเครื่องจักรไปเรื่อย ๆ ดังนั้นจะมีการติดตั้งตั้งแต่ Q1-Q3 ถ้าสามารถใช้ได้เต็ม จะขึ้นไปถึง 390,000 ตัน Capacity จะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จะสังเกตว่าวางไว้ที่ 70% เผื่อเหลือเผื่อขาดที่จะ maintenance รองรับออเดอร์ที่เข้ามาสูงเป็นพิเศษ
- กะทิ ยังไม่ได้มีการขยาย Capacity ที่ 99,000 ตันตอนนี้ใช้อยู่ประมาณ 46,000 ตัน ค่อย ๆ เติบโต มีแนวโน้มว่านี้ตลาดสามารถขยายได้เรื่อย ๆ
- อื่น ๆ มีอยู่ประมาณ 15,000 ตัน ยังใช้เพิ่มขึ้นไปเรื่อย ๆ
- อาหารสัตว์เลี้ยงมีอยู่ 27,600 ตัน Capacity ยังเหลือรองรับอยู่
- Thai Plant Based เพิ่งเริ่ม จะมีCapacity ไม่เยอะประมาณร้อยกว่าตัน พิจารณา ทดสอบตลาด สามารถที่จะเติบโตไปได้เรื่อย ๆ
ภาพการเจริญเติบโตตลอดระยะเวลา 6 ปี ของบริษัทที่แพลนไว้ 2020-2026
- น่าจะมียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 10,000 ล้านบาทภายใน 2026 คํานวณจากตลาดที่มีและคํานวณจากการที่สั่งซื้อเครื่องจักรทั้งหมด
ESG
- เพิ่ม Solar Roofมากขึ้นเรื่อย ๆ ตอนนี้มีอยู่ประมาณ 4 เมกะวัตต์ ปีนี้จะเพิ่มขึ้นอีก เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จะทำ Biomass ให้ได้ 80% โดยใช้กะลาปาล์มไม่มีการใช้ถ่านหิน ไม่มีการใช้น้ําเตา เอาวัสดุเหลือทิ้ง ไปทําหลังคาบ้าน ได้ไปเซ็นกับองค์กรเรือนกระจกแห่งชาติ ทำ net zero ภายในปี 2050
- ภายในเองดูแลสุขภาพประจําปีของพนักงาน มีสหกรณ์ออมทรัพย์ มีสหกรณ์ร้านค้า มีทุนการศึกษาเด็ก ส่วนรอบข้างชุมชนรอบข้าง มีกิจกรรมสงกรานต์ ปีใหม่ วันเด็ก รวมทั้งผู้สูงอายุ มีการไปบริจาค สร้างบ้านให้ผู้ยากไร้ เป็นกิจกรรมทางโซเชียลที่ทํามาตลอด
- ดําเนินการตามกรอบของคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์คณะกรรมการตรวจสอบตลาดหลักทรัพย์
Q&A
URate ของ Q1 และ Q2
- เครื่องจักรทยอยติดตั้งทุกเดือน จะสิ้นสุด Q2 ของปีหน้า ดังนั้น U Rate ตอนนี้เราขึ้นมาเกือบ 200,000 แล้ว
- หลาย ๆ ท่านกังวลว่าแล้งแบบนี้ มะพร้าวจะเป็นยังไง เรียนว่าผ่านวิกฤตหรือปรากฏการณ์เอลนีโญผ่านมาหลายรอบ เก็บของไว้ตั้งแต่เดือนตุลาปีที่ เราเก็บไว้ 6 เดือน
- ไตรมาส 3-4 ฝนตกแล้ว ของมาแล้ว ทีมงานส่วนหนึ่งได้ไปบินสํารวจที่ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย วัตถุดิบมากขึ้นแล้วสบายใจได้
- การที่จะโตได้มียอดขายระดับนี้ต้องเตรียมหลายเรื่อง
- ทางด้านโรงงานเนื่องจากพื้นที่ใหญ่ มีถึงเป็นประมาณเกือบ 150 ไร่ ตอนนี้เตรียมพื้นที่ไว้หมดแล้ว มีการสร้างอาคารคลังสินค้าใหม่ เตรียมพื้นที่ในการติดตั้งเครื่องจักรใหม่ทั้งหมด และตรียมพื้นที่สําหรับที่จะสร้างอาคารผลิตใหม่ทั้งหมด รวมทั้งมีการขยาย Ware House อีก
- มี Product อยู่ในPipeline เรียบร้อย จะออกปี 2025-2026 เทสตลาดแล้ว
- การตลาด เรามีอยู่ 100 ประเทศ การที่มีตลาดรองรับขนาดนี้ เรามีหน้าที่จะเอาสินค้าไปขายในตลาดที่เป็นลูกค้าทั้งร้อยประเทศนี้
- ดังนั้นการเตรียมสําหรับยอดขายระดับนี้ คิดว่าไม่มีประเด็น ไม่มีปัญหา
- อินเดียส่งของเข้าไปเมื่อเดือนตุลาคม
- ต้องเข้าใจตลาดอินเดียมาก ๆ เพราะอินเดียมีคนอยู่ 1400 ล้านคน แต่
แต่รายได้เค้าไม่ได้เยอะ จะต้องไปปรับสินค้าที่เหมาะสมจริง ๆ - ตอนนี้ทางทีมทาง ผู้แทนจําหน่ายที่อินเดียได้ทํางานร่วมกัน จะมีสินค้า
ที่จะจําหน่ายได้เยอะในอินเดียในปี 2025 - อินเดียยังมีแผนที่จะบุกต่อไป
- สินค้าน้ำมะพร้าวเป็นสินค้าเป็นเครื่องดื่มสุขภาพ ไม่ใช่แฟชั่นแน่นอน ไม่ใช่น้ําใสสีหรือไปใส่สารอาหารบางตัว
- อาจจะเป็นแฟชั่นชั่วครั้งชั่วคราว
- แต่นี้เป็นอาหารเป็นเครื่องดื่มสุขภาพ
- ตั้งแต่หลังโควิดทุกคนทุกประเทศหันมาดื่มน้ํามะพร้าวเ พราะว่าเป็นเครื่องดื่มสุขภาพ
- ดังนั้นแนวโน้มการเติบโตในจีน ยังมีได้เรื่อย ๆ
- อย่างอย่างปีนี้เริ่มขยายไปที่ภาคตะวันตก ที่ไปออกงาน เริ่มเพิ่มผลิตภัณฑ์ที่เป็นแพจเกจใหม่ คือผลิตภัณฑ์ที่เป็นเป็นขวด PET
- ชัดเจนว่านี้ไม่ใช่แฟชั่น ยังสามารถขยายไปได้อีก
- ยังนำเข้าได้ จาก อินโดนีเซี ฟิลิปปินส์ เวียดนาม ยังยังนําเข้าได้อยู่
- เราไม่ค่อยใช้น้ำตาล เป็นน้ํามะพร้าว100%
- มะพร้าวน้ําหอมมีเฉพาะประเทศไทย คนที่จะมาแข่ง ประเทศเพื่อนบ้านที่จะแข็งจะรสชาติสู้ไม่ได้
- ถ้าคู่แข่งในประเทศเอง คนที่ไม่เคยทํามะพร้าว ไม่มีซัพพลายเชนลึกเท่าเรา ขยายใหญ่อย่างเรา คิดว่าวัตถุดิบคงบริหารจัดการยาก
- เจอกันทุก 3 เดือน จะบินเข้าไปเยี่ยมเยียนในบรรดาลูกค้าใหญ่ ๆ ที่เมืองจีน สนิทกันมาก
- เป็นไปตามเป้าหมายที่ประกาศไว้เมื่อต้นปี
- เอเชียเรา ขายในประเทศทางเหนือ คือ จีน ญี่ปุ่น ไต้หวัน เกาหลีหน้าหนาวเค้าไม่กิน หน้าหนาวเค้าหนาวมาก ดังนั้น ทุกหน้าหนาวคือไตรมาสหนึ่งยอดจะลดทุกปีสําหรับน้ํามะพร้าวเป็น Low Season สุดของเราในการขายน้ํามะพร้าว แต่จะเพิ่มมาก ๆ ในQ2 Q3
- ค่าแรงในโครงสร้างต้นทุนยังไม่ถึง 1% เพราะว่าตอนนี้เริ่มเปลี่ยนเป็นเครื่องอัตโนมัติมากขึ้น
- ตอนนี้เปลี่ยนเป็นลานินญา วันนี้ฝนตกเยอ ฝนตกดีกับพืชผล ความร้อนยังคงอยู่ในแต่ละประเทศ ยิ่งเป็นแบบนี้ยิ่งขายเครื่องดื่มโดยเฉพาะน้ํามะพร้าวได้ดีขึ้น
- ในไตรมาสนี้จะออกเป็นอาหารเม็ด ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ในแบรนด์ของเอง
- เรารับทั้ง OEM และแบรนด์ของเราเอง
- โดยเฉพาะแบรนด์เราขายถึง 24 ประเทศ สองปีมาเป็นที่รู้จักของของทุกประเทศ รวมทั้งในประเทศ ถ้ามีแบรนด์โอกาสที่เติมสินค้าเข้าไปในแบรนด์จะง่ายขึ้นดังนั้นยอดขายจะเพิ่มขึ้นในแบรนด์เรา OEM ต้องเรียนว่าตลาดกลับมาแล้ว ทั้งอเมริกา แคนาดา เขาซื้อเพิ่ม
-
- Posts: 3145
- Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm
Oppday Q2/2024 COCOCO บมจ. ไทย โคโคนัท
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://www.set.or.th/th/market/product ... y-snapshot
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://www.set.or.th/th/market/product ... y-snapshot