[NSL] บริษัท เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน)

Post Reply
thanonlongtun_p
Posts: 3145
Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm

Oppday Year End 2022 บริษัท เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) NSL


 
thanonlongtun_p
Posts: 3145
Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm

Oppday Q2/2023 NSL บมจ. เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์


ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย 
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/5803 
thanonlongtun_p
Posts: 3145
Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm

ผลประกอบการไตรมาสที่ 2 ปี 2566 หุ้น NSL
 Image
 ที่มา: บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด 
thanonlongtun_p
Posts: 3145
Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm

Oppday Q3/2023 NSL บมจ. เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์


ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/6115
thanonlongtun_p
Posts: 3145
Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm

Oppday year-end 2023 NSL บมจ. เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์


ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/7492
thanonlongtun_p
Posts: 3145
Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm

Oppday Q2/2024 NSL บมจ. เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์


ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย

https://www.set.or.th/th/market/product ... y-snapshot
thanonlongtun_p
Posts: 3145
Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm

nsl-01.jpg
nsl-01.jpg (215.95 KiB) Viewed 209 times
nsl-01.jpg
nsl-01.jpg (215.95 KiB) Viewed 209 times
สรุปคลิป Oppday Q2/2024 NSL บมจ. เอ็น NSL  ฟู้ดส์  

Operating Performance


Image
  • รายได้ไตรมาสสอง เติบโตขึ้นมาอย่างต่อเนื่องจากปี 2022  เป็น 1,400 ล้านบาทในปี 2024 ซึ่ง การเติบโตเป็นประมาณ 18% และ 20% ตามลําดับ
  • รายได้ราย 6 เดือน ที่ 2,767 ล้านบาท เติบโตจากปีที่ผ่านมา  503 ล้านบาทคิดเป็น 22%
  • รายได้เติบโตมาจากลูกค้ารายหลัก และสินค้าที่เป็นแบรนด์ของ NSL ด้วย จากสถานการณ์เศรษฐกิจที่ดีขึ้น รวมทั้งการทําการตลาด การทําโปรโมชั่นอย่างต่อเนื่องรวมทั้งการสนับสนุนของลูกค้าหลัก ทําให้รายได้รวมของ NSL ปรับเพิ่มขึ้นทั้งไตรมาสที่สอง และ 6 เดือนในปี 2024  
สัดส่วนรายได้

 
Image
  • Bakery and Appetizer ซึ่งเป็นสัดส่วนหลักของ NSL ยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องปรับเพิ่มขึ้นจาก 2069 ล้านบาทในปี 2023 เป็น 2423 ล้านบาทในปี 2024 ซึ่งสัดส่วนลูกค้ารายหลักของเราในปีนี้อยู่ที่ประมาณ 88%  
  • Food Services  6 เดือน รายได้อยู่ที่ประมาณ 134 ล้านบาท
  • สินค้าภายใต้ NSL รวมทั้งสินค้าอื่นที่เป็นการซื้อมาขายไปต่าง ๆ อยู่ที่ 173 ล้านบาทมีการเติบโตจากปีที่ผ่านมาค่อนข้างพอสมควร ปีนี้ทําได้อยู่ที่ 6.3% ของรายได้รวมทั้งหมด ในส่วนนี้เกิดมาจากความร่วมมือของที่ทาง NSL ได้ไปร่วมมือกับทางฺ Bake a Wish ทําให้สินค้าของภายใต้ NSL เติบโตในปีนี้ แล้วมีการออกบูธแล้วมีการทําการตลาดอย่างต่อเนื่อง
  • ปรับเพิ่มขึ้น เนื่องจากรายได้ปรับเพิ่มขึ้นค่อนข้างเยอะ ทำให้การ Operation ต่าง ๆ ภายในโรงงานดีขึ้น มี Economy of Scale ทำให้ Fixed Cost ต่าง ๆ กระจายไป 
 Gross Profit และ Net Profit

 
Image 
ค่าใช้จ่ายอื่น ๆ


Image
  •  Distribution Cost ประกอบการไปด้วยค่าส่งเสริมการขายต่าง ๆ ค่าขนส่ง เงินเดือน 
  • ในปีนี้เมื่อเทียบ  Distribution Cost  เป็น % ต่อยอดขายแล้วทำได้ดีขึ้น ปรับลดลงเหลือ 6.7% ในปีนี้ ผลจากยอดขายที่เพิ่มสูงขึ้น การขนส่งแต่ละครั้งเต็ม Capacity มากขึ้น 
Admin Expense

 
Image
  • ปรับเพิ่มขึ้นจากมีการจ้างพนักงาน Admin เพิ่มขึ้น แต่ % ต่อยอดขายยังอยู่ในเกณฑ์ที่กำหนด 
 Financial Position

 
Image
  • สินทรัพย์ปรับเพิ่มขึ้น
  • หนี้สินปรับลดลงจากการจ่ายเงินกู้ 
  • ส่วนของผู้ถือหุ้น ปรับเพิ่มขึ้นจากกำไรที่เพิ่มขึ้น 
 Image
  • ROA 22.1%  ปรับเพิ่มขึ้น 
  • ROE 27.3% ปรับเพิ่มขึ้น 
  • D/E Ratio และ Bank Debt/EBITDA ปรับลดลง จากหนี้สินที่ลดลงและ Performance ที่ทำได้ดีขึ้น 
ธุรกิจ OEM 7-Eleven

 
ImageImage
  • ทุกเดือน จะมีสินค้าออกใหม่เกือบทุกประเภท Sandwich อบร้อน ยังเป็นตัวหลักที่สร้างรายได้ให้กับ NSL 
  • สำหรับกลยุทธ์ มีสินค้ากลุ่ม Sandwich อบร้อน ออกใหม่ Egg Tart Sandwich ถือว่าประสบความสำเร็จ สร้างยอดขายได้อย่างมีนัยยสำคัญ 
ธุรกิจ Food Service

 
ImageImage
  • โฟกัส channel ที่จะไปอีกอันคือ เข้าสู่ตลาด QSR เป็นร้านอาหารขนาดกลางขนาดเล็ก ซึ่งมีจำนวนมาก 
  • เพิ่มกำลังการผลิตกลุ่ม Food Service ทำโรงงานแห่งใหม่ ที่ถนนบางนา ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ต้องการ Certificated ต่าง ๆ เป็นโรงงานที่เราทำขึ้นมาเพื่อสามารถเข้าไปขายในเชนร้านอาหารใหญ่  ๆ ได้ จะเริ่ม operate ต้นเดือน10 ทำให้ตลาด Food Service เราขยายตามแผนงานที่ต้งไว้อย่างต่อเนื่อง 
Brands ของ NSL มี 4 แบรนด์

 
Image Image
  • ปังไท ยังทำตลาดอย่างต่อเนื่อง  โดยเฉพาะกลุ่ม Pie ต่าง ๆ ขยายสู่ช่องทาง Lotus / Cj / Jiffy / Max Value ขยายฐานการเข้าสู่ MT และ TT อย่างต่อเนื่อง 
Image
  • NSL Selection ตั้งใจเข้าไป co brand กับ bake a wish ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม NSL อยู่แล้ว และเข้าสู่ตลาด7-11 / สินค้า Premium shelf เป็นการทดสอบตลาดว่าสินค้าตัวไหนได้รับความนิยม จะต่อยอดขยายเป็น All Stores / กลุ่ม Pre order จะเป็นตามเทศกาลต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นวันแม่ วันวาเลนไวน์ ปีใหม่ 
Image
  • NSL Bakery บางสินค้าผลิตเอง บางสินค้าผลิตจากโรงงานที่เป็นพันธมิตร 
ImageImageImage
  • ข้าวแท่ง เพิ่งได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง สุดยอดนวัตกรรมประจำปี 2024 เป็นความก้าวหน้าอีกหนึ่งระดับของข้าวแท่ง Q2 ที่ผ่านมามีออกสินค้าใหม่ ปัจจุบันมีช่องทางการขายหลากหลาย เช่น BTS  สยามสแควร์วัน มีขายใน Top Daily ด้วย 
บริษัทย่อยที่เราเข้าไปร่วมลงทุนด้วย

NSL Bake A Wish

ImageImageImage
  • กลยุทธ์เราคือออกสินค้าให้อยู่ในเทรนด์ 
  • ปัจจุบันมีสาขารวมทั้งสิ้น 77 สาขา 
NSL Intertrade

 
ImageImageImage
  • คือการส่งออกตัวสินค้า ที่ผ่านมามีการส่งออกสินค้าไป UAE จีน และฟิลิปปินส์ 
  • ในแผนของ  Intertrade เราได้คุยกับลูกค้าจำนวนมาก เช่น จีน เวียดนาม ญี่ปุ่น เกาหลี ฮ่องกง มาเลเซีย อเมริกา ยุโรป โดยจะมีการส่งสินค้าหลัก 5 กลุ่มหลัก 
บริษั เป็น 1  (เป็นต่อ DRINK)
  • กรรมการมีมิติร่วมกันว่าจะยุติการดำเนินกิจการ 
บริษัทร่วมทุนใหม่ NSL Inno Foods 

ImageImage
  • ก่อตั้งเดือน กรกฎาคมที่ผ่านมาเป็นบริษัทแห่งใหม่ ทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท เป้าหมายผลิตสินค้านวัตกรรมของอาหารใหม่ ๆ  สินค้าแรกคือ ชีส  เป็นตลาดที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เป็นที่นิยมของผู้บริโภค 
  • คาดว่าจะเป็นอีกบริษัทที่สร้างรายได้ตามเป้าหมายตามที่ NSL ตั้งใจ 
 ความยั่งยืน

 
Image

เราจะสร้างโรงงานแห่งใหม่

 
Image
  • วางแผนการเติบโตถัดจากนี้อีก 2 ปี คิดว่ากำลังการผลิตของกลุ่ม Bakery โดยเฉพาะกับลูกค้ารายใหญ่ ใกล้ Cap สูงสุดที่เรามีแล้ว เลยวางแผนการขยายกำลังการผลิต 
  • โรงงานแห่งใหม่ใช้ระยะเวลาในการสร้างประมาณ 1 ปีครึ่ง 
  • จะผลิตสินค้าหลักคือแซนวิชแผ่นวันละ 1.8 ล้านชิ้นต่อวัน 
 Q&A

 ครึ่งปีแรก รายได้โตมากกว่า 20% ครึ่งปีหลังเป็นอย่างไร 
  • อัตราการเติบโต 20% สูงกว่าเป้าหมายที่เรากำหนดไว้ เมื่อปลายปีที่แล้วที่ 18-19% 
  • จากที่เห็นในไตรมาสสาม อัตราเติบโตไม่น้อยกว่าครึ่งปีแรกที่ผ่านมา 
ต้นทุนวัตถุดิบช่วงครึ่งปีหลัง 
  • เรามีการวางแผนกำหนดราคากับ Supplier ล่วงหน้า ประมาณ 6 เดือนอยู่แล้ว ดังนั้น ครึ่งปีหลัง วัตดุดิบไม่เป็นปัจจัยหลักทำให้ผลการดำเนินงานเปลี่ยนแปลงไปจากเป้าหมายที่ตั้งไว้
 Utilization Rate 
  • ภาพรวมตอนนี้อยู่ที่ประมาณ 60-65% 
โรงงานผลิตขนมปังและ Bakery ของอีกกลุ่มที่สร้างอยู่ ทาง NSL มีความกังวลหรือไม่ 
  • เรามีการสร้างโรงงานแห่งใหม่ ผลิตขนมปังใช้สำหรับการเติบโตของแซนวิชอบร้อนเป็นหลัก  ข่าวที่มีโรงงานผลิตขนมปังและ Bakery ไม่กระทบกับแซนวิชอบร้อน เพราะอยู่คนละกลุ่ม 
 เป้าหมายการเติบโตของรายได้ 2025 
  • Q3 อยู่ในช่วงการทำ Business Plan และ งบการลงทุน
  • คร่าว ๆ ว่ามีการเติบโตไม่น้อยกว่า 15% 
 รายได้มีโอกาสทำ New High หรือไม่ และปกติรายได้ของ NSL มี Seasonal หรือไม่ 
  • ใน Q3 เป็นบางเดือนที่จะมียอดขายที่ลดลงกว่าปกติ แต่ผ่านมาสองเดือนก็ยังอยู่ในเป้าหมายที่มีการเติบโตไม่น้อยกว่า Q2 ที่ผ่านมา 
 สินค้าที่ขายใน 7-eleven มีกี่ SKUs 
  • ทุกกลุ่มสินค้าเราดูแลการเติบโตอย่างต่อเนื่อง มีเมนูที่หมุนเวียนกันอยู่ 50-60 รายการ ซึ่งจะมี SKU ใหม่ ๆ เข้าไปเรื่อย ๆ 
ร้าน Bake A Wish เป็นของ NSL หรือร้านแฟรนไชส์ 
  • แนวทางการดำเนินการคือเติบโตในร้านของเราเองส่วนหนึ่งเพราะต้องการรักษาคุณภาพแบรนด์  
 การรับรู้รายได้ในงบการเงินของ  Bake A Wish 
  • ถ้า NSL Bake A Wish ที่เราเป็นเจ้าของเอง จะรับรู้รายได้มาทั้งก้อน แต่ที่เป็นการขายให้แฟรนไชส์ รับรู้เป็นต้นทุนสินค้าที่ขายให้แฟรนไชส์ 
เงินลงทุนโรงงาน Food Service บางนา
  • ประมาณ 50 ล้านบาท 
โรงงานที่จะผลิตชีส มี Capacity เท่าใด ผู้ถือหุ้นอีก 21% คือใคร รับรู้รายได้เมื่อไหร่ 
  • ผู้ถือหุ้น 21% เป็น SPCI 
  • กำลังการผลิตเดือนละ 120 ตัน (Maximum Capacity)
  • เริ่มรับรู้รายได้แล้วตั้งแต่เดือน 7  และเดือน 8 เริ่มทำตลาดไปช่องทางต่างจังหวัด 
ที่มา: https://www.youtube.com/watch?v=SX6N0HYHm1w  


 
 
 
 
 
Post Reply