Oppday Year End 2022 บริษัท เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) NSL
[NSL] บริษัท เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน)
-
- Posts: 3145
- Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm
Oppday Q2/2023 NSL บมจ. เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/5803
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/5803
-
- Posts: 3145
- Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm
ผลประกอบการไตรมาสที่ 2 ปี 2566 หุ้น NSL
ที่มา: บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด
ที่มา: บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด
-
- Posts: 3145
- Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm
Oppday Q3/2023 NSL บมจ. เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/6115
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/6115
-
- Posts: 3145
- Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm
Oppday year-end 2023 NSL บมจ. เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/7492
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/7492
-
- Posts: 3145
- Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm
Oppday Q2/2024 NSL บมจ. เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://www.set.or.th/th/market/product ... y-snapshot
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://www.set.or.th/th/market/product ... y-snapshot
-
- Posts: 3145
- Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm
สรุปคลิป Oppday Q2/2024 NSL บมจ. เอ็น NSL ฟู้ดส์
Operating Performance
ค่าใช้จ่ายอื่น ๆ
NSL Bake A Wish
เราจะสร้างโรงงานแห่งใหม่
ครึ่งปีแรก รายได้โตมากกว่า 20% ครึ่งปีหลังเป็นอย่างไร
Operating Performance
- รายได้ไตรมาสสอง เติบโตขึ้นมาอย่างต่อเนื่องจากปี 2022 เป็น 1,400 ล้านบาทในปี 2024 ซึ่ง การเติบโตเป็นประมาณ 18% และ 20% ตามลําดับ
- รายได้ราย 6 เดือน ที่ 2,767 ล้านบาท เติบโตจากปีที่ผ่านมา 503 ล้านบาทคิดเป็น 22%
- รายได้เติบโตมาจากลูกค้ารายหลัก และสินค้าที่เป็นแบรนด์ของ NSL ด้วย จากสถานการณ์เศรษฐกิจที่ดีขึ้น รวมทั้งการทําการตลาด การทําโปรโมชั่นอย่างต่อเนื่องรวมทั้งการสนับสนุนของลูกค้าหลัก ทําให้รายได้รวมของ NSL ปรับเพิ่มขึ้นทั้งไตรมาสที่สอง และ 6 เดือนในปี 2024
- Bakery and Appetizer ซึ่งเป็นสัดส่วนหลักของ NSL ยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องปรับเพิ่มขึ้นจาก 2069 ล้านบาทในปี 2023 เป็น 2423 ล้านบาทในปี 2024 ซึ่งสัดส่วนลูกค้ารายหลักของเราในปีนี้อยู่ที่ประมาณ 88%
- Food Services 6 เดือน รายได้อยู่ที่ประมาณ 134 ล้านบาท
- สินค้าภายใต้ NSL รวมทั้งสินค้าอื่นที่เป็นการซื้อมาขายไปต่าง ๆ อยู่ที่ 173 ล้านบาทมีการเติบโตจากปีที่ผ่านมาค่อนข้างพอสมควร ปีนี้ทําได้อยู่ที่ 6.3% ของรายได้รวมทั้งหมด ในส่วนนี้เกิดมาจากความร่วมมือของที่ทาง NSL ได้ไปร่วมมือกับทางฺ Bake a Wish ทําให้สินค้าของภายใต้ NSL เติบโตในปีนี้ แล้วมีการออกบูธแล้วมีการทําการตลาดอย่างต่อเนื่อง
- ปรับเพิ่มขึ้น เนื่องจากรายได้ปรับเพิ่มขึ้นค่อนข้างเยอะ ทำให้การ Operation ต่าง ๆ ภายในโรงงานดีขึ้น มี Economy of Scale ทำให้ Fixed Cost ต่าง ๆ กระจายไป
ค่าใช้จ่ายอื่น ๆ
- Distribution Cost ประกอบการไปด้วยค่าส่งเสริมการขายต่าง ๆ ค่าขนส่ง เงินเดือน
- ในปีนี้เมื่อเทียบ Distribution Cost เป็น % ต่อยอดขายแล้วทำได้ดีขึ้น ปรับลดลงเหลือ 6.7% ในปีนี้ ผลจากยอดขายที่เพิ่มสูงขึ้น การขนส่งแต่ละครั้งเต็ม Capacity มากขึ้น
- ปรับเพิ่มขึ้นจากมีการจ้างพนักงาน Admin เพิ่มขึ้น แต่ % ต่อยอดขายยังอยู่ในเกณฑ์ที่กำหนด
- สินทรัพย์ปรับเพิ่มขึ้น
- หนี้สินปรับลดลงจากการจ่ายเงินกู้
- ส่วนของผู้ถือหุ้น ปรับเพิ่มขึ้นจากกำไรที่เพิ่มขึ้น
- ROA 22.1% ปรับเพิ่มขึ้น
- ROE 27.3% ปรับเพิ่มขึ้น
- D/E Ratio และ Bank Debt/EBITDA ปรับลดลง จากหนี้สินที่ลดลงและ Performance ที่ทำได้ดีขึ้น
- ทุกเดือน จะมีสินค้าออกใหม่เกือบทุกประเภท Sandwich อบร้อน ยังเป็นตัวหลักที่สร้างรายได้ให้กับ NSL
- สำหรับกลยุทธ์ มีสินค้ากลุ่ม Sandwich อบร้อน ออกใหม่ Egg Tart Sandwich ถือว่าประสบความสำเร็จ สร้างยอดขายได้อย่างมีนัยยสำคัญ
- โฟกัส channel ที่จะไปอีกอันคือ เข้าสู่ตลาด QSR เป็นร้านอาหารขนาดกลางขนาดเล็ก ซึ่งมีจำนวนมาก
- เพิ่มกำลังการผลิตกลุ่ม Food Service ทำโรงงานแห่งใหม่ ที่ถนนบางนา ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ต้องการ Certificated ต่าง ๆ เป็นโรงงานที่เราทำขึ้นมาเพื่อสามารถเข้าไปขายในเชนร้านอาหารใหญ่ ๆ ได้ จะเริ่ม operate ต้นเดือน10 ทำให้ตลาด Food Service เราขยายตามแผนงานที่ต้งไว้อย่างต่อเนื่อง
- ปังไท ยังทำตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่ม Pie ต่าง ๆ ขยายสู่ช่องทาง Lotus / Cj / Jiffy / Max Value ขยายฐานการเข้าสู่ MT และ TT อย่างต่อเนื่อง
- NSL Selection ตั้งใจเข้าไป co brand กับ bake a wish ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม NSL อยู่แล้ว และเข้าสู่ตลาด7-11 / สินค้า Premium shelf เป็นการทดสอบตลาดว่าสินค้าตัวไหนได้รับความนิยม จะต่อยอดขยายเป็น All Stores / กลุ่ม Pre order จะเป็นตามเทศกาลต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นวันแม่ วันวาเลนไวน์ ปีใหม่
- NSL Bakery บางสินค้าผลิตเอง บางสินค้าผลิตจากโรงงานที่เป็นพันธมิตร
- ข้าวแท่ง เพิ่งได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง สุดยอดนวัตกรรมประจำปี 2024 เป็นความก้าวหน้าอีกหนึ่งระดับของข้าวแท่ง Q2 ที่ผ่านมามีออกสินค้าใหม่ ปัจจุบันมีช่องทางการขายหลากหลาย เช่น BTS สยามสแควร์วัน มีขายใน Top Daily ด้วย
NSL Bake A Wish
- กลยุทธ์เราคือออกสินค้าให้อยู่ในเทรนด์
- ปัจจุบันมีสาขารวมทั้งสิ้น 77 สาขา
- คือการส่งออกตัวสินค้า ที่ผ่านมามีการส่งออกสินค้าไป UAE จีน และฟิลิปปินส์
- ในแผนของ Intertrade เราได้คุยกับลูกค้าจำนวนมาก เช่น จีน เวียดนาม ญี่ปุ่น เกาหลี ฮ่องกง มาเลเซีย อเมริกา ยุโรป โดยจะมีการส่งสินค้าหลัก 5 กลุ่มหลัก
- กรรมการมีมิติร่วมกันว่าจะยุติการดำเนินกิจการ
- ก่อตั้งเดือน กรกฎาคมที่ผ่านมาเป็นบริษัทแห่งใหม่ ทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท เป้าหมายผลิตสินค้านวัตกรรมของอาหารใหม่ ๆ สินค้าแรกคือ ชีส เป็นตลาดที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เป็นที่นิยมของผู้บริโภค
- คาดว่าจะเป็นอีกบริษัทที่สร้างรายได้ตามเป้าหมายตามที่ NSL ตั้งใจ
เราจะสร้างโรงงานแห่งใหม่
- วางแผนการเติบโตถัดจากนี้อีก 2 ปี คิดว่ากำลังการผลิตของกลุ่ม Bakery โดยเฉพาะกับลูกค้ารายใหญ่ ใกล้ Cap สูงสุดที่เรามีแล้ว เลยวางแผนการขยายกำลังการผลิต
- โรงงานแห่งใหม่ใช้ระยะเวลาในการสร้างประมาณ 1 ปีครึ่ง
- จะผลิตสินค้าหลักคือแซนวิชแผ่นวันละ 1.8 ล้านชิ้นต่อวัน
ครึ่งปีแรก รายได้โตมากกว่า 20% ครึ่งปีหลังเป็นอย่างไร
- อัตราการเติบโต 20% สูงกว่าเป้าหมายที่เรากำหนดไว้ เมื่อปลายปีที่แล้วที่ 18-19%
- จากที่เห็นในไตรมาสสาม อัตราเติบโตไม่น้อยกว่าครึ่งปีแรกที่ผ่านมา
- เรามีการวางแผนกำหนดราคากับ Supplier ล่วงหน้า ประมาณ 6 เดือนอยู่แล้ว ดังนั้น ครึ่งปีหลัง วัตดุดิบไม่เป็นปัจจัยหลักทำให้ผลการดำเนินงานเปลี่ยนแปลงไปจากเป้าหมายที่ตั้งไว้
- ภาพรวมตอนนี้อยู่ที่ประมาณ 60-65%
- เรามีการสร้างโรงงานแห่งใหม่ ผลิตขนมปังใช้สำหรับการเติบโตของแซนวิชอบร้อนเป็นหลัก ข่าวที่มีโรงงานผลิตขนมปังและ Bakery ไม่กระทบกับแซนวิชอบร้อน เพราะอยู่คนละกลุ่ม
- Q3 อยู่ในช่วงการทำ Business Plan และ งบการลงทุน
- คร่าว ๆ ว่ามีการเติบโตไม่น้อยกว่า 15%
- ใน Q3 เป็นบางเดือนที่จะมียอดขายที่ลดลงกว่าปกติ แต่ผ่านมาสองเดือนก็ยังอยู่ในเป้าหมายที่มีการเติบโตไม่น้อยกว่า Q2 ที่ผ่านมา
- ทุกกลุ่มสินค้าเราดูแลการเติบโตอย่างต่อเนื่อง มีเมนูที่หมุนเวียนกันอยู่ 50-60 รายการ ซึ่งจะมี SKU ใหม่ ๆ เข้าไปเรื่อย ๆ
- แนวทางการดำเนินการคือเติบโตในร้านของเราเองส่วนหนึ่งเพราะต้องการรักษาคุณภาพแบรนด์
- ถ้า NSL Bake A Wish ที่เราเป็นเจ้าของเอง จะรับรู้รายได้มาทั้งก้อน แต่ที่เป็นการขายให้แฟรนไชส์ รับรู้เป็นต้นทุนสินค้าที่ขายให้แฟรนไชส์
- ประมาณ 50 ล้านบาท
- ผู้ถือหุ้น 21% เป็น SPCI
- กำลังการผลิตเดือนละ 120 ตัน (Maximum Capacity)
- เริ่มรับรู้รายได้แล้วตั้งแต่เดือน 7 และเดือน 8 เริ่มทำตลาดไปช่องทางต่างจังหวัด