Page 1 of 1
[ KEX ] บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
Posted: Sun Aug 20, 2023 9:10 pm
by thanonlongtun_p
ผลประกอบการไตรมาสที่ 2 ปี 2566 หุ้น KEX
ที่มา: บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด
Re: [ KEX ] บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
Posted: Fri Sep 22, 2023 4:26 pm
by thanonlongtun_p
Oppday Q2/2023 KEX บมจ. เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย)
VIDEO
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/5919
Re: [ KEX ] บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
Posted: Wed Nov 29, 2023 10:23 pm
by thanonlongtun_p
Oppday Q3/2023 KEX บมจ. เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย)
VIDEO
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/6249
Re: [ KEX ] บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
Posted: Tue Dec 05, 2023 5:57 pm
by thanonlongtun_p
ผลประกอบการไตรมาสที่ 3 ปี 2566 หุ้น KEX
ที่มา: Globlex Research
Re: [ KEX ] บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
Posted: Wed Dec 06, 2023 6:53 pm
by thanonlongtun_p
สรุปคลิป Oppday Q3/2023 KEX บมจ. เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย)
Q3/2023 Highlights
บริษัทปรับกลยุทธ์ไตรมาส 3 ต่อเนื่อง หลังจาก SF Express เข้ามาช่วยเหลือตั้งแต่ต้นปี
บริษัทนำระบบอัตโนมัติมาใช้มากขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน
ไตรมาส 3 ไม่ใช่ High Season เหมือนไตรมาสสอง แต่ผลขาดทุนถือว่าปรับตัวดีขึ้น 15%
บริษัทเริ่มเห็นประสิทธิภาพการให้บริการที่ดีขึ้น คำร้องเรียนจากลูกค้าลดลง ระยะเวลาการขนส่งดีขึ้นตามลำดับ จากความสามารถในการบริหารและการนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาใช้
จำนวนยานพาหนะขนส่ง 15,142 คัน ลดลง 26% QoQ
สาขาให้บริการ 13,676 สาขา ลดลง 12% QoQ
จำนวนพนักงาน 14,375 คน ลดลง 7% QoQ มุ่งเน้นประสิทธิภาพการทำงานต่อคนมากขึ้น พนักงานที่นำพัสดุไปขนส่งลูกค้า สามารถสร้างรายได้เฉลี่ยต่อเดือนเพิ่มขึ้น แม้ทีมเล็กลงแต่เครื่องมือที่ดีขึ้นทำให้ผลการดำเนินงานดีขึ้น อีกทั้ง อัตราการลดออกลดลงต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ใน Q3 ปีนี้
ศูนย์คัดแยกพัสดุ 14 แห่ง อยู่ระหว่างปรับปรุงเครือข่ายการขนส่งให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
ศูนย์กระจายสินค้า 947 แห่ง ลดลง 3% QoQ
จำนวนเม็ดเงิน COD หรือบริการเก็บเงินปลายทาง 4.9 พันล้านบาท -3% QoQ
Business Activity Updates
เริ่มให้บริการขนส่งพัสดุแบบรับพัสดุถึงบ้าน (Door to Door Pickup) โดยไม่มีขั้นต่ำ เปิดให้บริการเต็มรูปแบบในกรุงเทพ และจะค่อย ๆ ขยายบริการไปยังต่างจังหวัดตั้งแต่ไตรมาสสามของปีนี้
Kerry Express Club ให้ความสำคัญมากขึ้นกับระบบสมาชิกของบริษัท ใช้ในการพิจารณาลูกค้าที่ใช้บริการต่อเนื่อง มีกำลังซื้อสูง เพื่อทำการตลาดให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย
ปรับปรุงช่องทางการหารายได้ โดยปรับปรุงศูนย์กระจายพัสดุ ให้ลูกค้าสามารถดรอปสินค้าได้ด้วย เรียกว่า Distribution Center Service Point (DCSP) โดยมีการปรับปรุงไป 150 แห่งใน Q3/2023
บริษัทได้รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมซึ่งหมายความว่าแบรนด์ของบริษัทยังมีมูลค่าเมื่อเทียบกับคู่แข่ง เป้าหมายต้องการเพิ่มมูลค่าแบรนด์อย่างต่อเนื่อง
KEX ตั้งกลุ่มเป้าหมายไปที่ลูกค้าระดับกลางถึงสูง แต่ก็ยังไม่ทิ้ง Platform E-commerce
ผลประกอบการ Q3/2023
รายได้ 2,897 ล้านบาท -0.9% QoQ และ -31% YoY
สัดส่วนรายได้ 51% B2C / 45% C2C / 4% B2B บริษัทมีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ที่มุ่งเน้น B2B และ C2C มากขึ้น
กำไรสุทธิ ขาดทุน 890 ล้าน +15% QoQ จากการใช้แผนเพิ่มประสิทธิภาพต้นทุน ปิดสาขาที่ไม่เป็นตามเป้าหมาย และย้ายศูนย์กระจายสินค้าไปยังทำเลที่มีศักยภาพ
กลยุทธ์
มุ่งเน้นไปที่ตลาดใหม่ แต่ยังเน้น Platform E-commerce เพื่อรักษาส่วนแบ่งในตลาดต่อไป แต่จะให้ความสำคัญกับการพัฒนาเครื่องมือและทำการตลาดในกลุ่มที่ไม่ใช่ Platform E-commerce มากขึ้น
บริษัทให้ความสำคัญกับการปรับปรุงภายในอย่างมาก โดยเฉพาะการเพิ่มความพึงพอใจให้แก่พนักงานจดส่งพัสดุหรือ Tier 1 และลูกค้า เพื่อให้บริษัทมีความแตกต่างจากผู้ให้บริการรายอื่น
เทคโนโลยีจาก SF มีความแตกต่างจากบริษัทอื่น ๆ ในตลาด ซึ่งอยู่ระหว่างการทำเทคโนโลยีต่าง ๆ มาปรับใช้ใน Kerry
Q&A
บริษัทจะสามารถคุ้มทุนปีหน้าได้อย่างไร ?
ปัจจัยที่จะทำให้ EBIT พลิกกลับมาคุ้มทุนมาจาก 3 ปัจจัย
หนึ่ง ด้านรายได้ บริษัทได้ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ทางธุรกิจโดยหันมาให้ความสำคัญกับกลุ่มลูกค้าที่ไม่ใช่ E-commerceมากขึ้น จากเดิมที่ให้ความสำคัญกับลูกค้า E-commerce เป็นหลัก เนื่องจากบริษัทมีรายได้ต่อพัสดุจากกลุ่มลูกค้าที่ไม่ใช่ e-commerce สูงกว่าค่อนข้างมาก
สอง การปรับปรุงระบบหลังบ้าน ทำให้พนักงานสามารถจัดส่งพัสดุด้วยจำนวนรอบที่มากขึ้น ขณะเดียวกันค่าใช้จ่ายในการจัดส่งพัสดุทยอยปรับลดลง
สาม การลดค่าใช้จ่ายคงที่และการลดการสูญเสียที่ไม่จำเป็น ให้แต่ละหน่วยงานดำเนินงานแยกเป็นของตนเอง
ก่อนหน้านี้บริษัทปรับลดจำนวรถขนส่ง และลดศูนย์คัดแยกพัสดุ กระทบความสามารถในการดำเนินธุรกิจไหม ?
ไม่ส่งผลกระทบ มีการนำเทคโนโลยีจาก SF เข้ามาใช้ ช่วยให้บริษัทสามรถวางแผนการจัดส่งและตรวจสอบพัสดุได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
ทำไมจำนวนจุดการให้บริการลดลงมาก ?
มีการปรับลดจุดให้บริการที่ผลการดำเนินงานไม่เป็นตามเป้าหมาย ซึ่งถ้าเทียกัไตรมาสก่อนหน้า ลดลงไป 12%
หลังจากทำระบบคัดแยกพัสดุอัตโนมัติและความรู้ความสามารถของ SF เข้ามา บริษัทได้ประโยชน์จากการลดต้นทุนด้านใดบ้าง ?
ปรับปรุงเส้นทางขนส่งพัสดุให้มีความเหมาะสม ลดขั้นตอน ระยะเวลาจัดส่งพัสดุลง รวมถึงการพัฒนาเจ้าหน้าที่คัดแยกพัสดุให้มีประสิทธิภาพ
ค่าใช้จ่ายหลัก ๆ ที่ปรับลดลงมาจากค่าใช้จ่ายในส่วนของพนักงาน เนื่องจากพนักงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น
ค่าใช้จ่ายในการเช่าพื้นที่ลดลง เนื่องจากมีการปรับลดศูนย์คัดแยกพัสดุขนาดเล็กที่ไม่จำเป็นลง
กลยุทธ์การทำระบบคัดแยกอัตโนมัติมาใช้ วางงบลงทุนไว้เท่าไหร่ ?
วางงบลงทุน 18 เดือนข้างหน้าไว้มากกว่า 1,000 ล้านบาท
ปรับปรุงศูนย์คัดแยกสินค้าทั้งหมด 77 ศูนย์ ให้เหลือศูนย์หลัก ๆ แค่ 14 ศูนย์ และจะติดตั้งระบบอัตโนมัติทั้งหมด 7 แห่ง
แหล่งเงินทุนที่จะใช้สำหรับการลงทุนครั้งนี้
ได้รับการสนับสนุนทางการเงินจาก KLN Logistics ประเทศไทยจำกัด ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นหลักของบริษัท ให้กู้ยืมเงินระยะสั้น 1700 ล้านบาท บริษัทจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ
และได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากสถาบันกาเงินชั้นนำทั้งในรูปแบบเงินกู้ระยะสั้นและเงินกู้ระยะยาวอีกด้วย
มีแผนขยายจุดให้บริการทั้งหมดเท่าไหร่ ?
ปิดจุดบริการที่ผลงานไม่เป็นไปตามเป้าหมาย และเปิดสาขาใหม่ในทำเลที่มีศักยภาพ
ทำให้บริษัทจะมีจุดให้บริการทั้งหมดราวกว่า 14,000 แห่ง
นอกจากนี้ยังมีปรับศูนย์กระจายพัสดุบางแห่งให้เป็น Distribution Center Service Point (DCSP) ที่ลูกค้าสามารถนำพัสดุเข้ามาส่งได้ด้วยปัจจุบันดำเนินการไปแล้วกว่า 500 จุด
ราคาน้ำมันดิบปรับขึ้น กระทบไหม ?
ราคาน้ำมันดีเซลในไทยยังอยู่ในระดับต่ำจากการได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ แต่บริษัทก็มีการติดตามสถานการณ์น้ำมันอย่างใกล้ชิด อนาคตหากดีเซลปรับเพิ่มขึ้นมากกว่า 32 บาทต่อลิตร บริษัทจำเป็นต้องกลับมาเก็บค่าน้ำมันส่วนเพิ่มจากลูกค้า
การปรับปรุงเส้นทางขนส่งพัสดุ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานอย่างไร ?
พนักงานขับรถกระทะสามารถจัดส่งพัสดุได้เพิ่มขึ้นเป็น 100 ชิ้นต่อคนต่อวัน
รถจักรยานยนต์สามารถจัดส่งพัสดุได้เพิ่มขึ้นเป็น 150 ชิ้นต่อคนต่อวัน
ถือว่าประสิทธิภาพในการดำเนินงานเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 10%
เป้าหมายการพลิกกลับมามีกำไรปีหน้า
ยังเป้าหมายเดิมว่า EBIT จะคุ้มทุนภายในปีหน้า
นอกจากนี้ยังประเมินว่า อานิสงค์จากการให้ความสำคัญกับลูกค้า ในกลุ่มกลางถึงสูง หรือ C2C และการให้บริการ Door to Door จะช่วยยกระดับรายได้ของเรา
กลยุทธ์เหล่านี้จะทำให้ผลประกอบการรายเดือนของบริษัทพลิกกลับมามีกำไร ตั้งแต่ปี 2024 เป็นต้นทุน
บริษัทตั้งเป้าหมายสัดส่วนลูกค้า C2C เท่าไหร่ ?
ตั้งเป้าไม่ต่ำกว่า 60% ภายในปี 2024 และเพิ่มขึ้นเป็น 80% ตามกลยุทธ์ระยะยาว
มุ่งเน้นไปที่กลุ่มลูกค้ากลางถึงสูงที่มีการใช้จ่ายมากกว่าลูกค้ากลุ่ม E-commerce
ปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ กระทบไหม ?
ไม่มีผลกระทบเพราะพนักงานส่วนใหญ่ได้รับค่าแรงมากกว่าค่าแรงขั้นต่ำอยู่แล้ว
นอกจากนี้เป้าหมายของบริษัทคือการสร้างความพึงพอใจสูงสุดไม่เพียงแต่ลูกค้าของเรา แต่เป็นพนักงานด้วย
ที่มา: https://www.youtube.com/watch?v=fELl2SS4kRg
Re: [ KEX ] บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
Posted: Mon Dec 18, 2023 1:43 pm
by Thanonlongtun post
20231207_KEX.jpg (150.43 KiB) Viewed 2045 times
20231207_KEX.jpg (150.43 KiB) Viewed 2045 times
สรุปคลิป Oppday Q3/2023 KEX บมจ. เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) Q3/2023 Highlights
บริษัทปรับกลยุทธ์ไตรมาส 3 ต่อเนื่อง หลังจาก SF Express เข้ามาช่วยเหลือตั้งแต่ต้นปี
บริษัทนำระบบอัตโนมัติมาใช้มากขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน
ไตรมาส 3 ไม่ใช่ High Season เหมือนไตรมาสสอง แต่ผลขาดทุนถือว่าปรับตัวดีขึ้น 15%
บริษัทเริ่มเห็นประสิทธิภาพการให้บริการที่ดีขึ้น คำร้องเรียนจากลูกค้าลดลง ระยะเวลาการขนส่งดีขึ้นตามลำดับ จากความสามารถในการบริหารและการนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาใช้
จำนวนยานพาหนะขนส่ง 15,142 คัน ลดลง 26% QoQ
สาขาให้บริการ 13,676 สาขา ลดลง 12% QoQ
จำนวนพนักงาน 14,375 คน ลดลง 7% QoQ มุ่งเน้นประสิทธิภาพการทำงานต่อคนมากขึ้น พนักงานที่นำพัสดุไปขนส่งลูกค้า สามารถสร้างรายได้เฉลี่ยต่อเดือนเพิ่มขึ้น แม้ทีมเล็กลงแต่เครื่องมือที่ดีขึ้นทำให้ผลการดำเนินงานดีขึ้น อีกทั้ง อัตราการลดออกลดลงต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ใน Q3 ปีนี้
ศูนย์คัดแยกพัสดุ 14 แห่ง อยู่ระหว่างปรับปรุงเครือข่ายการขนส่งให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
ศูนย์กระจายสินค้า 947 แห่ง ลดลง 3% QoQ
จำนวนเม็ดเงิน COD หรือบริการเก็บเงินปลายทาง 4.9 พันล้านบาท -3% QoQ
Business Activity Updates
เริ่มให้บริการขนส่งพัสดุแบบรับพัสดุถึงบ้าน (Door to Door Pickup) โดยไม่มีขั้นต่ำ เปิดให้บริการเต็มรูปแบบในกรุงเทพ และจะค่อย ๆ ขยายบริการไปยังต่างจังหวัดตั้งแต่ไตรมาสสามของปีนี้
Kerry Express Club ให้ความสำคัญมากขึ้นกับระบบสมาชิกของบริษัท ใช้ในการพิจารณาลูกค้าที่ใช้บริการต่อเนื่อง มีกำลังซื้อสูง เพื่อทำการตลาดให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย
ปรับปรุงช่องทางการหารายได้ โดยปรับปรุงศูนย์กระจายพัสดุ ให้ลูกค้าสามารถดรอปสินค้าได้ด้วย เรียกว่า Distribution Center Service Point (DCSP) โดยมีการปรับปรุงไป 150 แห่งใน Q3/2023
บริษัทได้รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมซึ่งหมายความว่าแบรนด์ของบริษัทยังมีมูลค่าเมื่อเทียบกับคู่แข่ง เป้าหมายต้องการเพิ่มมูลค่าแบรนด์อย่างต่อเนื่อง
KEX ตั้งกลุ่มเป้าหมายไปที่ลูกค้าระดับกลางถึงสูง แต่ก็ยังไม่ทิ้ง Platform E-commerce
ผลประกอบการ Q3/2023
รายได้ 2,897 ล้านบาท -0.9% QoQ และ -31% YoY
สัดส่วนรายได้ 51% B2C / 45% C2C / 4% B2B บริษัทมีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ที่มุ่งเน้น B2B และ C2C มากขึ้น
กำไรสุทธิ ขาดทุน 890 ล้าน +15% QoQ จากการใช้แผนเพิ่มประสิทธิภาพต้นทุน ปิดสาขาที่ไม่เป็นตามเป้าหมาย และย้ายศูนย์กระจายสินค้าไปยังทำเลที่มีศักยภาพ
กลยุทธ์
มุ่งเน้นไปที่ตลาดใหม่ แต่ยังเน้น Platform E-commerce เพื่อรักษาส่วนแบ่งในตลาดต่อไป แต่จะให้ความสำคัญกับการพัฒนาเครื่องมือและทำการตลาดในกลุ่มที่ไม่ใช่ Platform E-commerce มากขึ้น
บริษัทให้ความสำคัญกับการปรับปรุงภายในอย่างมาก โดยเฉพาะการเพิ่มความพึงพอใจให้แก่พนักงานจดส่งพัสดุหรือ Tier 1 และลูกค้า เพื่อให้บริษัทมีความแตกต่างจากผู้ให้บริการรายอื่น
เทคโนโลยีจาก SF มีความแตกต่างจากบริษัทอื่น ๆ ในตลาด ซึ่งอยู่ระหว่างการทำเทคโนโลยีต่าง ๆ มาปรับใช้ใน Kerry
Q&A บริษัทจะสามารถคุ้มทุนปีหน้าได้อย่างไร ?
ปัจจัยที่จะทำให้ EBIT พลิกกลับมาคุ้มทุนมาจาก 3 ปัจจัย
หนึ่ง ด้านรายได้ บริษัทได้ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ทางธุรกิจโดยหันมาให้ความสำคัญกับกลุ่มลูกค้าที่ไม่ใช่ E-commerceมากขึ้น จากเดิมที่ให้ความสำคัญกับลูกค้า E-commerce เป็นหลัก เนื่องจากบริษัทมีรายได้ต่อพัสดุจากกลุ่มลูกค้าที่ไม่ใช่ e-commerce สูงกว่าค่อนข้างมาก
สอง การปรับปรุงระบบหลังบ้าน ทำให้พนักงานสามารถจัดส่งพัสดุด้วยจำนวนรอบที่มากขึ้น ขณะเดียวกันค่าใช้จ่ายในการจัดส่งพัสดุทยอยปรับลดลง
สาม การลดค่าใช้จ่ายคงที่และการลดการสูญเสียที่ไม่จำเป็น ให้แต่ละหน่วยงานดำเนินงานแยกเป็นของตนเอง
ก่อนหน้านี้บริษัทปรับลดจำนวรถขนส่ง และลดศูนย์คัดแยกพัสดุ กระทบความสามารถในการดำเนินธุรกิจไหม ?
ไม่ส่งผลกระทบ มีการนำเทคโนโลยีจาก SF เข้ามาใช้ ช่วยให้บริษัทสามรถวางแผนการจัดส่งและตรวจสอบพัสดุได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
ทำไมจำนวนจุดการให้บริการลดลงมาก ?
มีการปรับลดจุดให้บริการที่ผลการดำเนินงานไม่เป็นตามเป้าหมาย ซึ่งถ้าเทียกัไตรมาสก่อนหน้า ลดลงไป 12%
หลังจากทำระบบคัดแยกพัสดุอัตโนมัติและความรู้ความสามารถของ SF เข้ามา บริษัทได้ประโยชน์จากการลดต้นทุนด้านใดบ้าง ?
ปรับปรุงเส้นทางขนส่งพัสดุให้มีความเหมาะสม ลดขั้นตอน ระยะเวลาจัดส่งพัสดุลง รวมถึงการพัฒนาเจ้าหน้าที่คัดแยกพัสดุให้มีประสิทธิภาพ
ค่าใช้จ่ายหลัก ๆ ที่ปรับลดลงมาจากค่าใช้จ่ายในส่วนของพนักงาน เนื่องจากพนักงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น
ค่าใช้จ่ายในการเช่าพื้นที่ลดลง เนื่องจากมีการปรับลดศูนย์คัดแยกพัสดุขนาดเล็กที่ไม่จำเป็นลง
กลยุทธ์การทำระบบคัดแยกอัตโนมัติมาใช้ วางงบลงทุนไว้เท่าไหร่ ?
วางงบลงทุน 18 เดือนข้างหน้าไว้มากกว่า 1,000 ล้านบาท
ปรับปรุงศูนย์คัดแยกสินค้าทั้งหมด 77 ศูนย์ ให้เหลือศูนย์หลัก ๆ แค่ 14 ศูนย์ และจะติดตั้งระบบอัตโนมัติทั้งหมด 7 แห่ง
แหล่งเงินทุนที่จะใช้สำหรับการลงทุนครั้งนี้
ได้รับการสนับสนุนทางการเงินจาก KLN Logistics ประเทศไทยจำกัด ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นหลักของบริษัท ให้กู้ยืมเงินระยะสั้น 1700 ล้านบาท บริษัทจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ
และได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากสถาบันกาเงินชั้นนำทั้งในรูปแบบเงินกู้ระยะสั้นและเงินกู้ระยะยาวอีกด้วย
มีแผนขยายจุดให้บริการทั้งหมดเท่าไหร่ ?
ปิดจุดบริการที่ผลงานไม่เป็นไปตามเป้าหมาย และเปิดสาขาใหม่ในทำเลที่มีศักยภาพ
ทำให้บริษัทจะมีจุดให้บริการทั้งหมดราวกว่า 14,000 แห่ง
นอกจากนี้ยังมีปรับศูนย์กระจายพัสดุบางแห่งให้เป็น Distribution Center Service Point (DCSP) ที่ลูกค้าสามารถนำพัสดุเข้ามาส่งได้ด้วยปัจจุบันดำเนินการไปแล้วกว่า 500 จุด
ราคาน้ำมันดิบปรับขึ้น กระทบไหม ?
ราคาน้ำมันดีเซลในไทยยังอยู่ในระดับต่ำจากการได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ แต่บริษัทก็มีการติดตามสถานการณ์น้ำมันอย่างใกล้ชิด อนาคตหากดีเซลปรับเพิ่มขึ้นมากกว่า 32 บาทต่อลิตร บริษัทจำเป็นต้องกลับมาเก็บค่าน้ำมันส่วนเพิ่มจากลูกค้า
การปรับปรุงเส้นทางขนส่งพัสดุ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานอย่างไร ?
พนักงานขับรถกระทะสามารถจัดส่งพัสดุได้เพิ่มขึ้นเป็น 100 ชิ้นต่อคนต่อวัน
รถจักรยานยนต์สามารถจัดส่งพัสดุได้เพิ่มขึ้นเป็น 150 ชิ้นต่อคนต่อวัน
ถือว่าประสิทธิภาพในการดำเนินงานเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 10%
เป้าหมายการพลิกกลับมามีกำไรปีหน้า
ยังเป้าหมายเดิมว่า EBIT จะคุ้มทุนภายในปีหน้า
นอกจากนี้ยังประเมินว่า อานิสงค์จากการให้ความสำคัญกับลูกค้า ในกลุ่มกลางถึงสูง หรือ C2C และการให้บริการ Door to Door จะช่วยยกระดับรายได้ของเรา
กลยุทธ์เหล่านี้จะทำให้ผลประกอบการรายเดือนของบริษัทพลิกกลับมามีกำไร ตั้งแต่ปี 2024 เป็นต้นทุน
บริษัทตั้งเป้าหมายสัดส่วนลูกค้า C2C เท่าไหร่ ?
ตั้งเป้าไม่ต่ำกว่า 60% ภายในปี 2024 และเพิ่มขึ้นเป็น 80% ตามกลยุทธ์ระยะยาว
มุ่งเน้นไปที่กลุ่มลูกค้ากลางถึงสูงที่มีการใช้จ่ายมากกว่าลูกค้ากลุ่ม E-commerce
ปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ กระทบไหม ?
ไม่มีผลกระทบเพราะพนักงานส่วนใหญ่ได้รับค่าแรงมากกว่าค่าแรงขั้นต่ำอยู่แล้ว
นอกจากนี้เป้าหมายของบริษัทคือการสร้างความพึงพอใจสูงสุดไม่เพียงแต่ลูกค้าของเรา แต่เป็นพนักงานด้วย
ที่มา: https://www.youtube.com/watch?v=fELl2SS4kRg
Re: [ KEX ] บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
Posted: Tue Feb 27, 2024 5:29 pm
by thanonlongtun_p
Oppday Year End 2023 KEX บมจ. เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย)
VIDEO
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/6357
Re: [ KEX ] บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
Posted: Mon Sep 02, 2024 3:28 pm
by thanonlongtun_p
Oppday Q2/2024 KEX บมจ. เคอีเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย)
VIDEO
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://www.set.or.th/th/market/product ... y-snapshot