[ KEX ] บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

Post Reply
thanonlongtun_p
Posts: 3145
Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm

ผลประกอบการไตรมาสที่ 2 ปี 2566 หุ้น KEX
 
Image

ที่มา: บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด  

 
 
thanonlongtun_p
Posts: 3145
Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm

Oppday Q2/2023 KEX บมจ. เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย)

ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/5919 


 
thanonlongtun_p
Posts: 3145
Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm

Oppday Q3/2023 KEX บมจ. เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย)

ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/6249
thanonlongtun_p
Posts: 3145
Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm

ผลประกอบการไตรมาสที่ 3 ปี 2566 หุ้น KEX Imageที่มา: Globlex Research
thanonlongtun_p
Posts: 3145
Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm

สรุปคลิป Oppday Q3/2023 KEX บมจ. เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย)

Q3/2023 Highlights 
  • บริษัทปรับกลยุทธ์ไตรมาส 3 ต่อเนื่อง หลังจาก SF Express เข้ามาช่วยเหลือตั้งแต่ต้นปี 
  • บริษัทนำระบบอัตโนมัติมาใช้มากขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน 
  • ไตรมาส 3 ไม่ใช่ High Season เหมือนไตรมาสสอง แต่ผลขาดทุนถือว่าปรับตัวดีขึ้น 15% 
  • บริษัทเริ่มเห็นประสิทธิภาพการให้บริการที่ดีขึ้น คำร้องเรียนจากลูกค้าลดลง ระยะเวลาการขนส่งดีขึ้นตามลำดับ จากความสามารถในการบริหารและการนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาใช้ 
  • จำนวนยานพาหนะขนส่ง 15,142 คัน ลดลง 26% QoQ
  • สาขาให้บริการ 13,676 สาขา ลดลง 12% QoQ 
  • จำนวนพนักงาน 14,375 คน ลดลง 7% QoQ มุ่งเน้นประสิทธิภาพการทำงานต่อคนมากขึ้น พนักงานที่นำพัสดุไปขนส่งลูกค้า สามารถสร้างรายได้เฉลี่ยต่อเดือนเพิ่มขึ้น แม้ทีมเล็กลงแต่เครื่องมือที่ดีขึ้นทำให้ผลการดำเนินงานดีขึ้น อีกทั้ง อัตราการลดออกลดลงต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ใน Q3 ปีนี้ 
  • ศูนย์คัดแยกพัสดุ 14 แห่ง อยู่ระหว่างปรับปรุงเครือข่ายการขนส่งให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น 
  • ศูนย์กระจายสินค้า 947 แห่ง ลดลง 3% QoQ 
  • จำนวนเม็ดเงิน COD หรือบริการเก็บเงินปลายทาง 4.9 พันล้านบาท -3% QoQ 
 Business Activity Updates 
  • เริ่มให้บริการขนส่งพัสดุแบบรับพัสดุถึงบ้าน (Door to Door Pickup) โดยไม่มีขั้นต่ำ เปิดให้บริการเต็มรูปแบบในกรุงเทพ และจะค่อย ๆ ขยายบริการไปยังต่างจังหวัดตั้งแต่ไตรมาสสามของปีนี้ 
  • Kerry Express Club ให้ความสำคัญมากขึ้นกับระบบสมาชิกของบริษัท ใช้ในการพิจารณาลูกค้าที่ใช้บริการต่อเนื่อง มีกำลังซื้อสูง เพื่อทำการตลาดให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย 
  • ปรับปรุงช่องทางการหารายได้ โดยปรับปรุงศูนย์กระจายพัสดุ ให้ลูกค้าสามารถดรอปสินค้าได้ด้วย เรียกว่า Distribution Center Service Point (DCSP) โดยมีการปรับปรุงไป 150 แห่งใน Q3/2023
  • บริษัทได้รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมซึ่งหมายความว่าแบรนด์ของบริษัทยังมีมูลค่าเมื่อเทียบกับคู่แข่ง เป้าหมายต้องการเพิ่มมูลค่าแบรนด์อย่างต่อเนื่อง 
  • KEX ตั้งกลุ่มเป้าหมายไปที่ลูกค้าระดับกลางถึงสูง แต่ก็ยังไม่ทิ้ง Platform E-commerce
 ผลประกอบการ Q3/2023 
  • รายได้ 2,897 ล้านบาท -0.9% QoQ และ -31% YoY 
  • สัดส่วนรายได้ 51% B2C / 45% C2C / 4% B2B  บริษัทมีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ที่มุ่งเน้น B2B และ C2C มากขึ้น 
  • กำไรสุทธิ ขาดทุน 890 ล้าน +15% QoQ  จากการใช้แผนเพิ่มประสิทธิภาพต้นทุน ปิดสาขาที่ไม่เป็นตามเป้าหมาย และย้ายศูนย์กระจายสินค้าไปยังทำเลที่มีศักยภาพ 
 กลยุทธ์ 
  • มุ่งเน้นไปที่ตลาดใหม่ แต่ยังเน้น Platform E-commerce เพื่อรักษาส่วนแบ่งในตลาดต่อไป แต่จะให้ความสำคัญกับการพัฒนาเครื่องมือและทำการตลาดในกลุ่มที่ไม่ใช่ Platform E-commerce มากขึ้น 
  • บริษัทให้ความสำคัญกับการปรับปรุงภายในอย่างมาก โดยเฉพาะการเพิ่มความพึงพอใจให้แก่พนักงานจดส่งพัสดุหรือ Tier 1 และลูกค้า เพื่อให้บริษัทมีความแตกต่างจากผู้ให้บริการรายอื่น 
  • เทคโนโลยีจาก SF มีความแตกต่างจากบริษัทอื่น ๆ ในตลาด ซึ่งอยู่ระหว่างการทำเทคโนโลยีต่าง ๆ มาปรับใช้ใน Kerry 
 
Q&A
 
บริษัทจะสามารถคุ้มทุนปีหน้าได้อย่างไร ?  
  • ปัจจัยที่จะทำให้ EBIT พลิกกลับมาคุ้มทุนมาจาก 3 ปัจจัย 
  • หนึ่ง ด้านรายได้ บริษัทได้ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ทางธุรกิจโดยหันมาให้ความสำคัญกับกลุ่มลูกค้าที่ไม่ใช่ E-commerceมากขึ้น จากเดิมที่ให้ความสำคัญกับลูกค้า E-commerce เป็นหลัก เนื่องจากบริษัทมีรายได้ต่อพัสดุจากกลุ่มลูกค้าที่ไม่ใช่ e-commerce สูงกว่าค่อนข้างมาก
  • สอง การปรับปรุงระบบหลังบ้าน ทำให้พนักงานสามารถจัดส่งพัสดุด้วยจำนวนรอบที่มากขึ้น ขณะเดียวกันค่าใช้จ่ายในการจัดส่งพัสดุทยอยปรับลดลง 
  • สาม การลดค่าใช้จ่ายคงที่และการลดการสูญเสียที่ไม่จำเป็น ให้แต่ละหน่วยงานดำเนินงานแยกเป็นของตนเอง 
ก่อนหน้านี้บริษัทปรับลดจำนวรถขนส่ง และลดศูนย์คัดแยกพัสดุ กระทบความสามารถในการดำเนินธุรกิจไหม ? 
  • ไม่ส่งผลกระทบ มีการนำเทคโนโลยีจาก SF เข้ามาใช้ ช่วยให้บริษัทสามรถวางแผนการจัดส่งและตรวจสอบพัสดุได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น  
 ทำไมจำนวนจุดการให้บริการลดลงมาก ? 
  • มีการปรับลดจุดให้บริการที่ผลการดำเนินงานไม่เป็นตามเป้าหมาย ซึ่งถ้าเทียกัไตรมาสก่อนหน้า ลดลงไป 12% 
 หลังจากทำระบบคัดแยกพัสดุอัตโนมัติและความรู้ความสามารถของ SF เข้ามา บริษัทได้ประโยชน์จากการลดต้นทุนด้านใดบ้าง ?  
  • ปรับปรุงเส้นทางขนส่งพัสดุให้มีความเหมาะสม ลดขั้นตอน ระยะเวลาจัดส่งพัสดุลง รวมถึงการพัฒนาเจ้าหน้าที่คัดแยกพัสดุให้มีประสิทธิภาพ 
  • ค่าใช้จ่ายหลัก ๆ ที่ปรับลดลงมาจากค่าใช้จ่ายในส่วนของพนักงาน เนื่องจากพนักงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น 
  • ค่าใช้จ่ายในการเช่าพื้นที่ลดลง เนื่องจากมีการปรับลดศูนย์คัดแยกพัสดุขนาดเล็กที่ไม่จำเป็นลง
 กลยุทธ์การทำระบบคัดแยกอัตโนมัติมาใช้ วางงบลงทุนไว้เท่าไหร่ ?  
  • วางงบลงทุน 18 เดือนข้างหน้าไว้มากกว่า 1,000 ล้านบาท 
  • ปรับปรุงศูนย์คัดแยกสินค้าทั้งหมด 77 ศูนย์ ให้เหลือศูนย์หลัก ๆ แค่ 14 ศูนย์ และจะติดตั้งระบบอัตโนมัติทั้งหมด 7 แห่ง 
 แหล่งเงินทุนที่จะใช้สำหรับการลงทุนครั้งนี้ 
  • ได้รับการสนับสนุนทางการเงินจาก KLN Logistics ประเทศไทยจำกัด ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นหลักของบริษัท ให้กู้ยืมเงินระยะสั้น 1700 ล้านบาท บริษัทจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ 
  • และได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากสถาบันกาเงินชั้นนำทั้งในรูปแบบเงินกู้ระยะสั้นและเงินกู้ระยะยาวอีกด้วย 
 มีแผนขยายจุดให้บริการทั้งหมดเท่าไหร่ ? 
  • ปิดจุดบริการที่ผลงานไม่เป็นไปตามเป้าหมาย และเปิดสาขาใหม่ในทำเลที่มีศักยภาพ 
  • ทำให้บริษัทจะมีจุดให้บริการทั้งหมดราวกว่า 14,000 แห่ง 
  • นอกจากนี้ยังมีปรับศูนย์กระจายพัสดุบางแห่งให้เป็น Distribution Center Service Point (DCSP) ที่ลูกค้าสามารถนำพัสดุเข้ามาส่งได้ด้วยปัจจุบันดำเนินการไปแล้วกว่า 500 จุด 
 ราคาน้ำมันดิบปรับขึ้น กระทบไหม ? 
  • ราคาน้ำมันดีเซลในไทยยังอยู่ในระดับต่ำจากการได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ แต่บริษัทก็มีการติดตามสถานการณ์น้ำมันอย่างใกล้ชิด อนาคตหากดีเซลปรับเพิ่มขึ้นมากกว่า 32 บาทต่อลิตร บริษัทจำเป็นต้องกลับมาเก็บค่าน้ำมันส่วนเพิ่มจากลูกค้า 
 การปรับปรุงเส้นทางขนส่งพัสดุ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานอย่างไร ? 
  • พนักงานขับรถกระทะสามารถจัดส่งพัสดุได้เพิ่มขึ้นเป็น 100 ชิ้นต่อคนต่อวัน 
  • รถจักรยานยนต์สามารถจัดส่งพัสดุได้เพิ่มขึ้นเป็น 150 ชิ้นต่อคนต่อวัน 
  • ถือว่าประสิทธิภาพในการดำเนินงานเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 10%
 เป้าหมายการพลิกกลับมามีกำไรปีหน้า  
  • ยังเป้าหมายเดิมว่า EBIT จะคุ้มทุนภายในปีหน้า 
  • นอกจากนี้ยังประเมินว่า อานิสงค์จากการให้ความสำคัญกับลูกค้า ในกลุ่มกลางถึงสูง หรือ C2C และการให้บริการ Door to Door จะช่วยยกระดับรายได้ของเรา 
  • กลยุทธ์เหล่านี้จะทำให้ผลประกอบการรายเดือนของบริษัทพลิกกลับมามีกำไร ตั้งแต่ปี 2024 เป็นต้นทุน 
 บริษัทตั้งเป้าหมายสัดส่วนลูกค้า C2C เท่าไหร่ ? 
  • ตั้งเป้าไม่ต่ำกว่า 60% ภายในปี 2024 และเพิ่มขึ้นเป็น 80% ตามกลยุทธ์ระยะยาว 
  • มุ่งเน้นไปที่กลุ่มลูกค้ากลางถึงสูงที่มีการใช้จ่ายมากกว่าลูกค้ากลุ่ม E-commerce 
 ปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ กระทบไหม ? 
  • ไม่มีผลกระทบเพราะพนักงานส่วนใหญ่ได้รับค่าแรงมากกว่าค่าแรงขั้นต่ำอยู่แล้ว 
  • นอกจากนี้เป้าหมายของบริษัทคือการสร้างความพึงพอใจสูงสุดไม่เพียงแต่ลูกค้าของเรา แต่เป็นพนักงานด้วย 
 ที่มา: https://www.youtube.com/watch?v=fELl2SS4kRg  

 
 
Thanonlongtun post
Posts: 377
Joined: Tue Dec 27, 2022 5:25 pm

20231207_KEX.jpg
20231207_KEX.jpg (150.43 KiB) Viewed 1540 times
20231207_KEX.jpg
20231207_KEX.jpg (150.43 KiB) Viewed 1540 times
 
สรุปคลิป Oppday Q3/2023 KEX บมจ. เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) Q3/2023 Highlights 
  • บริษัทปรับกลยุทธ์ไตรมาส 3 ต่อเนื่อง หลังจาก SF Express เข้ามาช่วยเหลือตั้งแต่ต้นปี 
  • บริษัทนำระบบอัตโนมัติมาใช้มากขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน 
  • ไตรมาส 3 ไม่ใช่ High Season เหมือนไตรมาสสอง แต่ผลขาดทุนถือว่าปรับตัวดีขึ้น 15% 
  • บริษัทเริ่มเห็นประสิทธิภาพการให้บริการที่ดีขึ้น คำร้องเรียนจากลูกค้าลดลง ระยะเวลาการขนส่งดีขึ้นตามลำดับ จากความสามารถในการบริหารและการนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาใช้ 
  • จำนวนยานพาหนะขนส่ง 15,142 คัน ลดลง 26% QoQ
  • สาขาให้บริการ 13,676 สาขา ลดลง 12% QoQ 
  • จำนวนพนักงาน 14,375 คน ลดลง 7% QoQ มุ่งเน้นประสิทธิภาพการทำงานต่อคนมากขึ้น พนักงานที่นำพัสดุไปขนส่งลูกค้า สามารถสร้างรายได้เฉลี่ยต่อเดือนเพิ่มขึ้น แม้ทีมเล็กลงแต่เครื่องมือที่ดีขึ้นทำให้ผลการดำเนินงานดีขึ้น อีกทั้ง อัตราการลดออกลดลงต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ใน Q3 ปีนี้ 
  • ศูนย์คัดแยกพัสดุ 14 แห่ง อยู่ระหว่างปรับปรุงเครือข่ายการขนส่งให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น 
  • ศูนย์กระจายสินค้า 947 แห่ง ลดลง 3% QoQ 
  • จำนวนเม็ดเงิน COD หรือบริการเก็บเงินปลายทาง 4.9 พันล้านบาท -3% QoQ 
 Business Activity Updates 
  • เริ่มให้บริการขนส่งพัสดุแบบรับพัสดุถึงบ้าน (Door to Door Pickup) โดยไม่มีขั้นต่ำ เปิดให้บริการเต็มรูปแบบในกรุงเทพ และจะค่อย ๆ ขยายบริการไปยังต่างจังหวัดตั้งแต่ไตรมาสสามของปีนี้ 
  • Kerry Express Club ให้ความสำคัญมากขึ้นกับระบบสมาชิกของบริษัท ใช้ในการพิจารณาลูกค้าที่ใช้บริการต่อเนื่อง มีกำลังซื้อสูง เพื่อทำการตลาดให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย 
  • ปรับปรุงช่องทางการหารายได้ โดยปรับปรุงศูนย์กระจายพัสดุ ให้ลูกค้าสามารถดรอปสินค้าได้ด้วย เรียกว่า Distribution Center Service Point (DCSP) โดยมีการปรับปรุงไป 150 แห่งใน Q3/2023
  • บริษัทได้รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมซึ่งหมายความว่าแบรนด์ของบริษัทยังมีมูลค่าเมื่อเทียบกับคู่แข่ง เป้าหมายต้องการเพิ่มมูลค่าแบรนด์อย่างต่อเนื่อง 
  • KEX ตั้งกลุ่มเป้าหมายไปที่ลูกค้าระดับกลางถึงสูง แต่ก็ยังไม่ทิ้ง Platform E-commerce
 ผลประกอบการ Q3/2023 
  • รายได้ 2,897 ล้านบาท -0.9% QoQ และ -31% YoY 
  • สัดส่วนรายได้ 51% B2C / 45% C2C / 4% B2B  บริษัทมีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ที่มุ่งเน้น B2B และ C2C มากขึ้น 
  • กำไรสุทธิ ขาดทุน 890 ล้าน +15% QoQ  จากการใช้แผนเพิ่มประสิทธิภาพต้นทุน ปิดสาขาที่ไม่เป็นตามเป้าหมาย และย้ายศูนย์กระจายสินค้าไปยังทำเลที่มีศักยภาพ 
 กลยุทธ์ 
  • มุ่งเน้นไปที่ตลาดใหม่ แต่ยังเน้น Platform E-commerce เพื่อรักษาส่วนแบ่งในตลาดต่อไป แต่จะให้ความสำคัญกับการพัฒนาเครื่องมือและทำการตลาดในกลุ่มที่ไม่ใช่ Platform E-commerce มากขึ้น 
  • บริษัทให้ความสำคัญกับการปรับปรุงภายในอย่างมาก โดยเฉพาะการเพิ่มความพึงพอใจให้แก่พนักงานจดส่งพัสดุหรือ Tier 1 และลูกค้า เพื่อให้บริษัทมีความแตกต่างจากผู้ให้บริการรายอื่น 
  • เทคโนโลยีจาก SF มีความแตกต่างจากบริษัทอื่น ๆ ในตลาด ซึ่งอยู่ระหว่างการทำเทคโนโลยีต่าง ๆ มาปรับใช้ใน Kerry 
 Q&A บริษัทจะสามารถคุ้มทุนปีหน้าได้อย่างไร ?  
  • ปัจจัยที่จะทำให้ EBIT พลิกกลับมาคุ้มทุนมาจาก 3 ปัจจัย 
  • หนึ่ง ด้านรายได้ บริษัทได้ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ทางธุรกิจโดยหันมาให้ความสำคัญกับกลุ่มลูกค้าที่ไม่ใช่ E-commerceมากขึ้น จากเดิมที่ให้ความสำคัญกับลูกค้า E-commerce เป็นหลัก เนื่องจากบริษัทมีรายได้ต่อพัสดุจากกลุ่มลูกค้าที่ไม่ใช่ e-commerce สูงกว่าค่อนข้างมาก
  • สอง การปรับปรุงระบบหลังบ้าน ทำให้พนักงานสามารถจัดส่งพัสดุด้วยจำนวนรอบที่มากขึ้น ขณะเดียวกันค่าใช้จ่ายในการจัดส่งพัสดุทยอยปรับลดลง 
  • สาม การลดค่าใช้จ่ายคงที่และการลดการสูญเสียที่ไม่จำเป็น ให้แต่ละหน่วยงานดำเนินงานแยกเป็นของตนเอง 
ก่อนหน้านี้บริษัทปรับลดจำนวรถขนส่ง และลดศูนย์คัดแยกพัสดุ กระทบความสามารถในการดำเนินธุรกิจไหม ? 
  • ไม่ส่งผลกระทบ มีการนำเทคโนโลยีจาก SF เข้ามาใช้ ช่วยให้บริษัทสามรถวางแผนการจัดส่งและตรวจสอบพัสดุได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น  
 ทำไมจำนวนจุดการให้บริการลดลงมาก ? 
  • มีการปรับลดจุดให้บริการที่ผลการดำเนินงานไม่เป็นตามเป้าหมาย ซึ่งถ้าเทียกัไตรมาสก่อนหน้า ลดลงไป 12% 
 หลังจากทำระบบคัดแยกพัสดุอัตโนมัติและความรู้ความสามารถของ SF เข้ามา บริษัทได้ประโยชน์จากการลดต้นทุนด้านใดบ้าง ?  
  • ปรับปรุงเส้นทางขนส่งพัสดุให้มีความเหมาะสม ลดขั้นตอน ระยะเวลาจัดส่งพัสดุลง รวมถึงการพัฒนาเจ้าหน้าที่คัดแยกพัสดุให้มีประสิทธิภาพ 
  • ค่าใช้จ่ายหลัก ๆ ที่ปรับลดลงมาจากค่าใช้จ่ายในส่วนของพนักงาน เนื่องจากพนักงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น 
  • ค่าใช้จ่ายในการเช่าพื้นที่ลดลง เนื่องจากมีการปรับลดศูนย์คัดแยกพัสดุขนาดเล็กที่ไม่จำเป็นลง
 กลยุทธ์การทำระบบคัดแยกอัตโนมัติมาใช้ วางงบลงทุนไว้เท่าไหร่ ?  
  • วางงบลงทุน 18 เดือนข้างหน้าไว้มากกว่า 1,000 ล้านบาท 
  • ปรับปรุงศูนย์คัดแยกสินค้าทั้งหมด 77 ศูนย์ ให้เหลือศูนย์หลัก ๆ แค่ 14 ศูนย์ และจะติดตั้งระบบอัตโนมัติทั้งหมด 7 แห่ง 
 แหล่งเงินทุนที่จะใช้สำหรับการลงทุนครั้งนี้ 
  • ได้รับการสนับสนุนทางการเงินจาก KLN Logistics ประเทศไทยจำกัด ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นหลักของบริษัท ให้กู้ยืมเงินระยะสั้น 1700 ล้านบาท บริษัทจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ 
  • และได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากสถาบันกาเงินชั้นนำทั้งในรูปแบบเงินกู้ระยะสั้นและเงินกู้ระยะยาวอีกด้วย 
 มีแผนขยายจุดให้บริการทั้งหมดเท่าไหร่ ? 
  • ปิดจุดบริการที่ผลงานไม่เป็นไปตามเป้าหมาย และเปิดสาขาใหม่ในทำเลที่มีศักยภาพ 
  • ทำให้บริษัทจะมีจุดให้บริการทั้งหมดราวกว่า 14,000 แห่ง 
  • นอกจากนี้ยังมีปรับศูนย์กระจายพัสดุบางแห่งให้เป็น Distribution Center Service Point (DCSP) ที่ลูกค้าสามารถนำพัสดุเข้ามาส่งได้ด้วยปัจจุบันดำเนินการไปแล้วกว่า 500 จุด 
 ราคาน้ำมันดิบปรับขึ้น กระทบไหม ? 
  • ราคาน้ำมันดีเซลในไทยยังอยู่ในระดับต่ำจากการได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ แต่บริษัทก็มีการติดตามสถานการณ์น้ำมันอย่างใกล้ชิด อนาคตหากดีเซลปรับเพิ่มขึ้นมากกว่า 32 บาทต่อลิตร บริษัทจำเป็นต้องกลับมาเก็บค่าน้ำมันส่วนเพิ่มจากลูกค้า 
 การปรับปรุงเส้นทางขนส่งพัสดุ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานอย่างไร ? 
  • พนักงานขับรถกระทะสามารถจัดส่งพัสดุได้เพิ่มขึ้นเป็น 100 ชิ้นต่อคนต่อวัน 
  • รถจักรยานยนต์สามารถจัดส่งพัสดุได้เพิ่มขึ้นเป็น 150 ชิ้นต่อคนต่อวัน 
  • ถือว่าประสิทธิภาพในการดำเนินงานเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 10%
 เป้าหมายการพลิกกลับมามีกำไรปีหน้า  
  • ยังเป้าหมายเดิมว่า EBIT จะคุ้มทุนภายในปีหน้า 
  • นอกจากนี้ยังประเมินว่า อานิสงค์จากการให้ความสำคัญกับลูกค้า ในกลุ่มกลางถึงสูง หรือ C2C และการให้บริการ Door to Door จะช่วยยกระดับรายได้ของเรา 
  • กลยุทธ์เหล่านี้จะทำให้ผลประกอบการรายเดือนของบริษัทพลิกกลับมามีกำไร ตั้งแต่ปี 2024 เป็นต้นทุน 
 บริษัทตั้งเป้าหมายสัดส่วนลูกค้า C2C เท่าไหร่ ? 
  • ตั้งเป้าไม่ต่ำกว่า 60% ภายในปี 2024 และเพิ่มขึ้นเป็น 80% ตามกลยุทธ์ระยะยาว 
  • มุ่งเน้นไปที่กลุ่มลูกค้ากลางถึงสูงที่มีการใช้จ่ายมากกว่าลูกค้ากลุ่ม E-commerce 
 ปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ กระทบไหม ? 
  • ไม่มีผลกระทบเพราะพนักงานส่วนใหญ่ได้รับค่าแรงมากกว่าค่าแรงขั้นต่ำอยู่แล้ว 
  • นอกจากนี้เป้าหมายของบริษัทคือการสร้างความพึงพอใจสูงสุดไม่เพียงแต่ลูกค้าของเรา แต่เป็นพนักงานด้วย 
ที่มา: https://www.youtube.com/watch?v=fELl2SS4kRg 
thanonlongtun_p
Posts: 3145
Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm

Oppday Year End 2023 KEX บมจ. เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย)


ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/6357
thanonlongtun_p
Posts: 3145
Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm

Oppday Q2/2024 KEX บมจ. เคอีเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย)

ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://www.set.or.th/th/market/product ... y-snapshot
Post Reply