Page 1 of 1
[ KLINIQ ] บริษัท เดอะคลีนิกค์ คลินิกเวชกรรม จำกัด (มหาชน)
Posted: Fri May 26, 2023 4:55 pm
by thanonlongtun_p
Oppday Q1/2023 บริษัท เดอะคลีนิกค์ คลินิกเวชกรรม จำกัด (มหาชน) KLINIQ
VIDEO
Presentation
https://weblink.set.or.th/dat/registrat ... KLINIQ.pdf
Re: [ KLINIQ ] บริษัท เดอะคลีนิกค์ คลินิกเวชกรรม จำกัด (มหาชน)
Posted: Fri Sep 15, 2023 10:21 am
by thanonlongtun_p
Re: [ KLINIQ ] บริษัท เดอะคลีนิกค์ คลินิกเวชกรรม จำกัด (มหาชน)
Posted: Wed Nov 29, 2023 10:36 pm
by thanonlongtun_p
Oppday Q3/2023 KLINIQ บมจ. เดอะคลีนิกค์ คลินิกเวชกรรม
VIDEO
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/6264
Re: [ KLINIQ ] บริษัท เดอะคลีนิกค์ คลินิกเวชกรรม จำกัด (มหาชน)
Posted: Tue May 21, 2024 8:48 pm
by thanonlongtun_p
Oppday Q1/2024 KLINIQ บมจ. เดอะคลีนิกค์ คลินิกเวชกรรม
VIDEO
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/6649
Re: [ KLINIQ ] บริษัท เดอะคลีนิกค์ คลินิกเวชกรรม จำกัด (มหาชน)
Posted: Wed Jun 05, 2024 1:07 pm
by thanonlongtun_p
20240527 KLINIQ-01.jpg (305.5 KiB) Viewed 382 times
20240527 KLINIQ-01.jpg (305.5 KiB) Viewed 382 times
สรุปคลิป Oppday Q1/2024 KLINIQ บมจ. เดอะคลีนิกค์ คลินิกเวชกรรม
ภาพรวมธุรกิจ
มี 5 แบรด์หลัก รวม 65 สาขาทั่วประเทศ
THE KLINIQUE 43 สาขา / L.A.B.X 19 สาขา / THE KLINIQUE Surgery 1 สาขา / KLINIQ MedSpa 1 สาขา / แบรนด์น้องใหม่ L’CLINIC 1 สาขา
ธุรกิจหลัก ได้แก่ การให้บริการดูแลความงาม ผิวหนัง / ดูแลรูปร่าง น้ำหนัก / ศัลยกรรม ที่เด่น ๆ คือ ศัลยกรรมหน้าอก / กลุ่ม Wellness
Q1/2024 เปิดสาขาใหม่เพิ่มขึ้น 10 สาขา เป็น THE KLINIQUE และ L.A.B.X
ผลประกอบการ Q1/2024
รายได้ 687.0 ล้านบาท +33.0% YoY โตตามเป้าหมายที่บริษัทตั้งไว้ จากการขยายสาขา ขยายแบรนด์
Gross Profit 346.6 ล้านบาท +24.4% YoY Gross Profit Margin 50.4%
SG&A 257 ล้านบาท
EBITDA 91.27 ล้านบาท +7.7% YoY
Net Profit 75 ล้านบาท +9% YoY Net Profit Margin 10.9%
สัดส่วนรายได้ แบ่งตามพื้นที่ (ปี 2023)
ในกรุงเทพ 57.32% เพิ่มขึ้นจากกากรขยายสาขาในกทมมากขึ้น
ต่างจังหวัด 42.68%
รายได้ แบ่งตามธุรกิจ
สัดส่วนรายได้ 70.1% THE KLINIQUE 485 ล้านบาท +9.5% YoY
สัดส่วนรายได้ 15.2% L.A.B.X 105 ล้านบาท +137.9% YoY
สัดส่วนรายได้ 14.3% THE KLINIQUE Surgery 99.2 ล้านบาท +198.4% YoY
ภาพอุตสาหกรรม
อัตราการเติบโตของอุตสาหกรรมค่อนข้างดี
มูลค่าตลาดระดับโลกที่ 2 ล้านล้านลาท
มูลค่าตลาดในประเทศไทยปี 2021 5 หมื่นล้าน อัตราการเติบโต 2022-2023 10% ต่อปี
สัดส่วนผู้ใช้บริการ 44% เท่านั้น มีอีก 24% ที่สนใจแต่ไม่เคยเข้าใช้บริการ โดยส่วนใหญ่เป็นกลุ่ม Gen Y / Gen Z / LGBTQIA+ ซึ่งมีความสามารถในการใช้จ่ายสูงและให้ความสำคัญกับความงาม
ศัลยกรรมแบบผ่าตัดที่ได้รับความนิยมสูงสุดในอุตสาหกรรม คือ การดูดไขมัน เสริมหน้าอก ผ่าตัดเปลือกตา เสริมจมูก ผ่าตัดตกแต่งหน้าท้อง (หัตถการที่โดดเด่นของเราคือ เสริมหน้าอก และ เสริมจมุก)
ศัลยกรรมแบบไม่ผ่าตัดที่ได้รับความนิยมสูงสุดในอุตสาหกรรม คือ โบท็อกซ์ / กรดไฮยาลูโรนิก / การกำจัดขน / การกระชับผิว / ลดไขมัน ซึ่งเราเองก็เติบโตไปกับตลาด และหลายอันเราเติบโตมากกว่าตลาด
อุตสาหกรรมนี้ไม่ค่อย sensitive กับเศรษฐกิจเพราะกลุ่มลูกค้าเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อค่อนข้างสูง ไม่ว่าเศรษฐกิจจะดีหรือไม่ดี ก็ยังให้ความสำคัญกับเรื่องของความงาม
Business Outlook 2024
เป้าหมายรายได้ทั้งปี 3,000 ล้านบาท (ปี 2023 ทำได้ 2,285 ล้านบาท)
เป้าหมาย Net Profit Margin 13.0% (ปี 2023 ทำได้ 12.6%)
Q1 เปิดไปแล้ว 10 สาขา Q2-Q4 มีแพลนเปิดอีก 9 สาขา
เปิดตัวหัตถการใหม่ที่ค่อนข้าง Hi-end ที่ THE KLINIQUE ที่เดียวที่แรกในไทย
Q&A
ความแตกต่างของแบรนด์ The KLINIQ / L.A.B.X / L’CLINIC คืออะไร เปิดใกล้กันกินกันเองไหม
แต่ละแบรนด์มีจุดขายต่างกัน
THE KLINIQUE เปิดมานาน หัตถการต่าง ๆ ครอบคลุมทุกอย่าง ทุกช่งอายุ
L.A.B.X เน้น First Jobber อายุไม่เยอะ 25-35 หัตถการ ยา เครื่องมือ ก็จะแตกต่างกับ THE KLINIQUE
L’CLINIC เน้นกลุ่มวัยรุ่น เทรนด์เกาหลี
เปิดใกล้กัน ไม่กินกัน เติบโตทั้งคู่ ไม่กินกันเอง
การมีหลากหลายแบรนด์ เจาะหลาย segment ทำให้เราตอบโจทย์และเข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น
Utilization Rate ของศัลยกรรมเป็นเท่าไหร่ เติบโตช้าลงไหม ขยายโรงพยาบาลใหม่
Utilization Rate ของศัลยกรรม ประมาณ 30%
เติบโต 20% QoQ
เตรียมพร้อมลงทุนขยายโรงพยาบาล ถ้า Utilization Rate ใกล้ ๆ แตะ 50%
เป้าหมาย Net Profit Margin เฉลี่ยทั้งปี
หลังจากเปิด 10 สาขาไตรมาส 1 GP จะดีขึ้นในไตรมาสต่อ ๆ ไป
SG&A จะลดลงได้อีก ตอนนี้อยู่ที่ประมาณ 37%
ทำให้ Net Profit Margin ขยับขึ้น
การเปิดสาขาใหม่ของ L.A.B.X รายได้รวมขึ้น รายได้เฉลี่ยต่อสาขาลดลง
สาขาใหม่เปิดขึ้นมาจะใช้เวลา 3-6 เดือน ในการที่รายได้จะเพิ่มขึ้นมา
เราขยายสาขาเร็ว พอฐานเพิ่มขึ้น ทำให้รายได้เฉลี่ยต่อสาขาลดลง
แต่หลังจากเปิดสาขาใหม่ 5 สาขาใน Q1 รายได้เฉลี่ยต่อสาขาน่าจะสูงขึ้น
Gross Margin ของศูนย์ศัลยกรรม มีโอกาสมาแตะ 45-50% ไหม
ตอนนี้อยู่ 40% กว่า ๆ
Gross Margin ค่อย ๆ ดีขึ้นเรื่อย ๆ
โอกาสไปถึง 50% หรือไม่นั้น เป็นหนึ่งใน direction ที่เราพยายามจะไป
สาขาใหม่ break even กี่เดือน
ใช้อะไรเป็นเกณฑ์ว่าแบรนด์ L.A.B.X จะเริ่มติดตลาดแล้ว
เรามีการติดตามฐานข้อมูลลูกค้าอย่างใกล้ชิด
อย่างแบรนด์ THE KLINIQUE มีสัดส่วนของลูกค้าเก่ากลับมาใช้ซ้ำราว 70%
แบรนด์ L.A.B.X ช่วงที่เพิงเปิดสองปีที่แล้ว สัดส่วน 90-100% เป็นลูกค้าใหม่ ตัวชี้วัดคือ ลูกค้าเก่า ลูกค้าใช้ซ้ำ เป็นสัดส่วนเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แตะ 60-70% ก็แสดงว่า แบรนด์เริ่มมีฐานลูกค้าประจำ และเป็นที่ยอมรับของตลาด
ต้นทุน ค่าใช้จ่าย มีอะไรบ้าง
ต้นทุนหลัก ได้แก่ ค่าหมอ ค่าพยาบาล ค่ายา ค่าเช่า ค่าเสื่อมเครื่องมือแพทย์
ค่าใช้จ่าย ได้แก่ ค่าการตลาด ค่าคอมมิชชัน
Admin ได้แก่ หลังบ้าน
สัดส่วนรายได้การใช้เครื่องมือ และ ยาฉีด
แผนเปิด Medical Spa ที่สยาม ช่วงไหน
เราเปิด spa อยู่แล้วที่สยามพารากอน แต่พื้นที่แคบไปนิด เลยจะย้ายจากสยามพารากอน ไปสยาม ไม่นับเป็นการเปิดสาขาใหม่
เป็น partner กับใครไหม ธุรกิจสปา
รอความชัดเจนจะออกมาเปิดเผย
เศรษฐกิจไม่ค่อยดี กำลังซื้อลดลง กระทบไหม
รายได้เราเติบโตตลอด อาจจะมีผลบ้างแต่ค่อนข้างน้อย
ฐานลูกค้าเราไม่ sensitive กับสภาวะเศรษฐกิจมากเท่าไหร่
ลูกค้ามีการใช้จ่ายกับการดูแลตัวเอง เสริมความงาม ค่อนข้างเสมอต้นเสมอปลาย
สิ่งที่กระทบเราจริง ๆ เป็นเหตุการณ์ความไม่สงบมากกว่า และ การปิดห้าง
ปัจจุบัน SSSG เป็นอย่างไร
แบรนด์ L.A.B.X เจาะตลาดรองลงมา สภาพเศรษฐกิจมีผลไหม
มีผลมากกว่าหากเทียบกับ THE KLINIQUE
แต่เนื่องจากเป็นแบรนด์ที่ใหม่ เราเพิ่งเปิด เพิ่งขยายสาขา
จึงมีแต่ลูกค้าใหม่ที่เข้ามาและยังไม่มีข้อมูลที่โชว์ว่าลูกค้าเก่ามีการข้ามาใช้น้อยลงและมีผลต่อการเติบโตหรือไม่
ที่มา: https://www.youtube.com/watch?v=P85XDiJ3azM