Oppday Year End 2022 บริษัท ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ITC
[ITC] บริษัท ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
-
- Posts: 3145
- Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm
Oppday Q1/2023 บริษัท ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ITC
Presentation https://weblink.set.or.th/dat/registrat ... yFinal.pdf
Presentation https://weblink.set.or.th/dat/registrat ... yFinal.pdf
-
- Posts: 3145
- Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm
Oppday Q2/2023 ITC บมจ. ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น
Presentation https://weblink.set.or.th/dat/registrat ... 23-ITC.pdf
Presentation https://weblink.set.or.th/dat/registrat ... 23-ITC.pdf
-
- Posts: 3145
- Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm
ผลประกอบการไตรมาสที่ 2 ปี 2566 หุ้น ITC
ที่มา: บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด
ที่มา: บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด
-
- Posts: 3145
- Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm
สรุปคลิป Oppday Q2/2023 ITC บมจ. ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น
ผลประกอบการ Q2/2023
ความชัดเจนสัญญากับลูกค้ารายใหญ่
ผลประกอบการ Q2/2023
- ยอดขาย 3,243 ล้านบาท -40% YoY / -10% QoQ
- ปีที่แล้วเป็น High Base เนื่องจากมีการ stock up สินค้า
- Gross Profit Margin ดีขึ้นมาอยูที่ 18.4% จากไตรมาส 1 ที่ 17.4%
- EBIT Margin 13.6% ดีขึ้นจากไตรมาส 1 ที่ 12.8%
- Net Profit Margin 13.7% ดีขึ้นจากไตรมาส 1 ที่ 11.9%
- เริ่มทำ Cost Saving Program และเพิ่มราคาขายกับลูกค้าบางราย
- ยอดขาย 6,830 ล้านบาท -30% YoY ปีที่แล้วเป็น High Base
- แต่หากเทียบกับปี 2021 ซึ่งเป็นปีปกติ ยอดขายจะลดเล็กน้อย -3%
- Gross Profit Margin 17.9%
- Net Profit Margin 12.7%
- มีลูกค้าใหม่เพิ่ม 16 ราย
- Sales Volume ลดลง -17%
- SKUs 3,740 รายการ
- มีการออก product ใหม่ 591 SKUs
- มองว่าผลประกอบการน่าจะฟื้นตัวได้ในช่วงครึ่งหลังของปี จากโปรเจคต่าง ๆ ที่เรามีกับลูกค้าและบริหารต้นทุนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น
- 1H/26 Dividend payout ratio 86% หรือ 0.25 บาทต่อหุ้น
- นโยบายจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่า 50% ของกำไรสุทธิ และไม่น้อยกว่า 2 ครั้งต่อปี
- มุ่งมั่นสร้างการเติบโตยอดขาย 15% ต่อปี อัตรากำไรขั้นต้น 24%
- ขยายพอร์ต Global Brand
- กลยุทธ์ด้านความยั่งยืนของบริษัทแม่
- ออกสินค้าใหม่
- เพิ่ม Automation ในโรงงาน เปิดตัว warehouse ที่เป็นอัตโนมัติ 100% ภายในปี 2025
- มองหาโอกาสด้าน M&A
- ล่าสุดเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว
- มีการทดสอบความชอบอาหารของแมว ดูเรื่องสุขภาพ เพื่อนำข้อมูลมาพัฒนาสินค้า
- มองว่าจะช่วยสร้างยอดขายให้เราบรรลุตามเป้าจนถึงปี 2025
- มีโปรเจคที่ทำร่วมกับ major เปิดโรงภาพยนต์ที่เป็น Pet friendly ครั้งแรกในประเทศไทย ก็มี 3 สาขา
- ได้รับรางวัลจาก Global Banking & Finance Award 2023 ใรหลาย ๆ สาขา เช่น Best Pet Food Manufacture Asia/ Best CEO / Best CFO
- และยังได้รางวัล ESG Emerging Company จาก Thaipat Institute
- คาดว่าจะเพิ่มกำลังการผลิต 18.7% และจะเริ่มการผลิต 100% ภายในต้นปีหน้า
- อเมริกา 50.9%
- ยุโรป 10.8%
- เอเชีย 38.3% -> จีนเป็นตลาดที่มุ่งเน้นต่อ ปัจจุบันอยุ่ประมาณ 3.5%
- มีโปรเจคใน pipeline ครึ่งหลังของปี ถึงปี 2025
- ลูกค้ายังอยู่กับเราทุกเจ้า ทำงานร่วมกันใกล้ชิด
- ครึ่งแรกของปีนี้รายที่มาจาก Global Brand อยู่ที่ 43% ของยอดขาย
- 44.1% มาจาก premium product -> คาดว่าครึ่งปีหลังจะกลับมาที่ระดับ 46-47%
- 55.9% มาจาก mid-priced
- ยังคงเห็นต้นทุนที่อยู่ในระดับสูง โดยเฉพาะทูน่า ไตรมาสสองอยู่ที่ 2,000 เหรียญต่อตัน เพิ่มขึ้น 24% จากปีก่อน และ 8% เทียบกับไตรมาสหนึ่งปีนี้ เนื่องจากขาด supply จากปัจจัยด้านสภาพอากาส อุณหภูมิน้ำ
- Inflation ในตลาดหลักปรับตัวลงเล็กน้อย แต่ยังอยู่ในระดับสูงอยู่ ทั้งยุโรป US ญี่ปุ่น
- กลยุทธ์ คือการทำงานกับลูกค้าอย่างใกล้ชิด เพื่อปรับคุณสมบัตริสินค้าให้อยู่ในช่วงราคาที่ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้ เช่น ปรับขนาดแพคเกจ ปรับวัตถุดิบ ปรับราคาให้สอดคล้องกับต้นทุนที่เพิ่มขึ้น
- การจัดหาวัตถุดิบ บริหารต้นทุนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
- ทำ automation ให้มี yield มากขึ้น
- ดีเลย์การเดินทาง marketing activity ต่าง ๆ
- ปรับเป้าหมายยอดขาย ลดลง 26-27% จากปีก่อน จากเดิมคาดว่าทรงตัว
- อัตรากำไรขั้นต้น 19-20%
- SG&A 8-9%
- CAPEX 2.1 พันล้านบาท
- นโยบายจ่ายเงินปันผลอย่างน้อย 50%
- เริ่มเห็น order ฟื้นตัวแล้วในไตรมาส 3
- เน้น launch project ใน pipeline กับลูกค้า Global Brand
- มีการ secured ลูกค้าใหม่ฝั่งยุโรป
- มีการขึ้นราคาขายกับลูกค้า 3.5%
- เดินหน้าต่อเนื่องกับมาตรการ profit protection plan / การบริหารจัดการต้นทุน
ความชัดเจนสัญญากับลูกค้ารายใหญ่
- ลูกค้า Global Brand ทั้งหมดยังอยู่กับเราไม่มีเปลี่ยนแปลง
- แนวโน้มดีกว่าเพราะครึ่งปีแรกลูกค้า Global Brand ซื้อน้อยลง แต่ตอนนี้รายหลัก ๆ ในอเมริกากลับมาเกือบสมบูรณ์แล้ว
- ในส่วนของกำไรแนวโน้มดีขึ้นจากมาตรการที่เราดำเนินการทั้ง profit protection plan และ มาตรการ cost saving
- ผลดีในแง่การกำหนดราคาขาย
- ทำให้ sale volume เพิ่มขึ้นอีก
- นโยบายรัฐบาลยังไม่ชัดเจน แต่เราเอาปัจจัยนี้เข้าไปประมาณการไว้แล้ว
- แต่มุมหนึ่ง ต้นทุนเพิ่มขึ้น อาจมีการปรับราคา
- ฝั่งโรงงานมีการเพิ่มประสิทธิภาพแรงงาน และมีการนำเครื่องจักรเข้ามาใช้
- FOB 60%
- บริษัทเรามีทั้งในอเมริกา ญี่ปุ่น จีน
- ตัวเลขจะรวมกันทั้งอาหารแบบ Dry และ Wet เราเน้นอาหาร Wet ดังนั้นจะอิงได้ยาก อาจพอดูเป็นเทรนด์ได้
- รายได้ปรับลดลงจากคาดว่าระดับทรงตัวจากปีที่แล้ว
- แต่สถานการณ์ครึ่งปีแรก ทั้งเงินเฟ้อ การทยอยระบายสินค้าของลูกค้ารายหลัก อัตราการส่งออกลดลง ทำให้เราปรับยอดขายทั้งปีลง 26-27% เทียบกับปีที่แล้ว
- การปรับคาดการณ์ลงไม่แปลก เพราะจริง ๆ แล้วทั่วโลกการเติบโต PET Food ยังดี แต่ครึ่งปีแรกกระทบเรื่อง Restocking กันหมดไม่ใช่แค่เรา
- ครึ่งปีหลัง จะดีกว่าครึ่งปีแรก
- ผู้บริโภคระมัดระวังเรื่องการใช้จ่ายมากขึ้น เช่น ไปซื้อของที่ถูกลง มีผลกับเรา แต่เราก็มีการปรับตัว ทั้ง ปรับสูตร เพื่อลดต้นทุน เพื่อให้ราคาลดลง และมีการทำโปรโมชัน
- วัตถุดิบปลาทูน่าต้นทุนสูงขึ้น แต่กระทบทั่วโลก กระทบผู้เล่นทุกราย
- กลุ่มเราได้เปรียบเพราะมีอำนาจต่อรองอยู่แล้ว สามารถขึ้นราคาได้
- มีขยายบ้าง แต่ยอดขายยังไม่ได้เป็นสัดส่วนหลัก อย่างเช่นในละตินอเมริกา รวมถึง middle east
-
- Posts: 3145
- Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm
Oppday Q3/2023 ITC บมจ. ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/5927
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/5927
-
- Posts: 3145
- Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm
ผลประกอบการไตรมาสที่ 3 ปี 2566 หุ้น ITC ที่มา: Globlex Research
-
- Posts: 3145
- Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm
สรุปคลิป Oppday Q3/2023 ITC บมจ. ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น
ผลประกอบการ Q3/2023
- รายได้ 3,999 ล้านบาท ฟื้นตัว +23% QoQ และ -35% YoY
- Gross Profit 768 ล้านบาท ฟื้นตัว +29% QoQ และ -51% YoY
- Gross Profit Margin 19.2%
- Net Profit 645 ล้านบาท +45% QoQ และ -55% YoY
- Net Profit Margin 16.1%
- รายได้ 10,829 ล้านบาท -32% YoY
- Gross Profit 1,992 ล้านบาท -51% YoY
- Gross Profit Margin 18.4%
- Net Profit 1,515 ล้านบาท -59% YoY
- Net Profit Margin 14%
- ลูกค้าใหม่ 26 ราย
- จำนวน SKUs 4,290 รายการ
- ออกสินค้าใหม่ 921 รายการ
- ขยาย Supermarket Brand ทั้งในยุโรปและอเมริกา
- ช่วงกลางปีมีการเปิดศูนย์วิจัยอาหารสัตว์เลี้ยง i-Cattery ที่มหาวิทยาลัยมหิดล
- โรงงานใหม่ มีการทดสองรันโรงงานแล้ว ซึ่งจะช่วยเพิ่มกำลังผลิตให้กับเราด้วย
- Q3 ที่ผ่านมา มีการออก Sustainability Program เรียกว่า Seachange 2030 Commitments
- จะมีออกสินค้า MSC-certified Pet Food เป็นครั้งแรกในตลาดญี่ปุ่น
- ภายในปี 2025 จะสร้าง Warehouse ใหม่ด้วย จะเป็นระบบ automatic ในนั้นเกือบหมดเลย
- การ M&A หรือลงทุนซื้อกิจการยังอยู่ในแผน
- เป้าหมายสัดส่วนสินค้า Private Label หรือ Supermarket Brand 18% ของยอดขาย
- เป้าหมายสัดส่วนสินค้า Pet Treats 22%
- เป้าหมายยอดขายในจีน 7% และยุโรป 23%
- สินค้าใหม่ ๆ ยอดขาย 15% ของยอดขาย
- OEM products เช่น jelly powerball / split plastic cup packaging
- Branded products เช่น bellotta nutri+ ซึ่งถือว่าเป็น super premium
- Responsible Agriculture การเกษตรอย่างมีความรับผิดชอบ
- Path to Net-Zero Emissions
- Best-in-Class Manufacturing
- Sustainable Packaging
- Safe, Decent and Equitable Work
- CEO of The Year Thailand 2023 - Pet Food Manufacturer from Global Business Review Magazine
- CFO of The Year Thailand 2023 - Pet Food Manufacturer from Global Business Review Magazine
- Best IR Management Team Thailand 2023 from Global Business Review Magazine
- อเมริกาซึ่งเป็น ตลาดหลัก สัดส่วน 49% ลดลงจากปีก่อนที่ 56%
- ยุโรป สัดส่วน 11% ลดลงจากปีก่อนที่ 16%
- Asia และ Oceania สัดส่วน 40% เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ 28% เนื่องจากตลาดมีโมเมนตัมดี และไม่ได้เจอปัจจัยเรื่อง Inventory Stocking
- ยอดขายอเมริกา โต 10.2% QoQ
- ยอดขายยุโรป โต 76.6% QoQ
- Asia และ Oceania ยอดขายทำได้ดีต่อเนื่อง โต 29.6% QoQ และโต 1.4% YoY (ประเทศจีนมีสัดส่วนยอดขายประมาณ 5% ของยอดขายทั้งหมดใน Q3)
- 9M/2023
- สัดส่วน Global Brands 43%
- สัดส่วน Brand owners 40%
- สัดส่วน Private Label 15%
- สัดส่วน Own Brand 2%
- ถ้าเทียบ QoQ ยอดขายทุกกลุ่มเติบโต โดยเฉพาะ Global Brands และ Brand Owner กลับมาฟื้นตัวจากการที่ลูกค้ามีการ Restocking เข้าม าและการที่เรามีการออกสินค้าใหม่ และมีการปรับราคาขาย
- โดยเรามุ่งเน้นขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง อย่าง Global brand มีลูกค้ารายที่ 4 ที่เป็นหนึ่งใน Top 5 Global Brand ทั่วโลก และเรายังเน้นธุรกิจ Private Label มากขึ้น
- สัดส่วนยอดขายสินค้ากลุ่ม Premium ลดลงในปี 2023 จากปัจจัย Destocking และปัจจัยเงินเฟ้อทำให้ลูกค้ามาเน้นซื้อสินค้า Mid Pricedแทน
- อย่างไรก็ตามเราจะเน้นสินค้า Premiun มากขึ้น โดยจะเริ่มขาย Pet Treat ซึ่งเป็นสินค้าที่มี Margin สูงกว่า และออกสินค้าใหม่ ๆ ที่ทำให้สัดส่วนยอดขายสินค้า Premiun กลับมาเพิมขึ้น
- ยอดขาย Q3 โตจาก Q2 23%
- กำไรขั้นต้นโต 29%
- กำไรจากการดำเนินงาน โต 67%
- กำไรสุทธิโต 45%
- แม้หลายปัจจัยส่งผลกระทบทำให้ผลประกอบการปีนี้ลดลง แต่ปีที่แล้วถือเป็นปีพิเศษของเรา ซึ่ง Q3เ ราเริ่มโตแล้วเทียบQ2 เริ่มกลับมาในภาวะปกติ
- ราคาทูน่า และไก่ ใน Q4 เริ่มมีแนวโน้มลดลง
- Q3 มีการปรับกลยุทธ์หลายอย่าง เช่น การจัดการต้นทุนที่ดีขึ้น ทำให้ผลประกอบการทั้ง Top Line และ Bottom line ดีขึ้น และเชื่อว่า Q4 จะดีกว่า Q3
- การก่อสร้างโรงงานใกล้เสร็จแล้ว กำลังอยู่ระหว่างการทดสอบระบบ
- หลังจากการลงทุน คาดว่าทำให้ capacity โต 17.8%
- ตั้งงบลงทุนปีนี้ 2.1 พันล้านบาท แต่ถึงสิ้นปีนี้คาดว่าจะลงทุนประมาณ 1.6 พันล้าน (อีก 500 ล้านบาทเลื่อนการชำระไปปีหน้า)
- แผนเติบโตทั้งยอดขายและอัตรากำไร โดยจะนำ Automation มาใช้ เฝ้าระวังการเพิ่มขึ้นของค่าแรงและเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานโดยจัดการใกล้ชิดในหลาย ๆ ส่วน
- Trade Receivable Turnover Days วัน 83
- Trade Payable Turnover Days 38 วัน
- Inventory Turnover Days 139 วัน
- Cash cycle 184 วัน
- ROA 8%
- ROE 9%
- Interest-Bearing D/E 0 เท่า ไม่มีหนี้ที่กู้สถาบันการเงินเลย
- Interest Coverage Ratio 212 เท่า
- ยอดขายทั้งปีลดลง 26-27% จากปีก่อนหน้า
- อัตรากำไรขั้นต้น GPM 19-20%
- ยอดขาย SG&A 8-9%
- CAPEX 1,600 ล้านบาท จาก 2,100 ล้านบาท ย้ำว่าไม่ได้ลดการลงทุน แต่เป็นการ Delay การจ่ายเงินของโปรเจค
- จ่ายปันผลอย่างน้อย 50% ของกำไรสุทธิ ปีละ 2 ครั้ง
- ช่วง Q4 คาดว่าน่าจะเป็นช่วงพีคของปีทั้งด้านยอดขายและกำไรสทุธิ
- ยังต้องบริหารจัดการปัจจัยต่าง ๆ ที่เข้ามาทั้งวัตถุดิบ อัตราแลกเปลี่ยน ค่าแรงขั้นต่ำ
- เพิ่มยอดขายลูกค้าปัจจุบัน
- ออกโปรเจคต่าง ๆ ที่อยู่ใน Pipeline
- เพิ่มฐานลูกค้าใหม่ ๆ โดยที่ผ่านมาเราได้ลูกค้าใหม่หลายรายหลังจากตั้ง Office ในยุโรป
- เพิ่มราคาขาย ทำให้ช่วงหลังของปีดีขึ้น
- เพิ่มประสิทธิภาพจัดการต้นทุนเพื่อให้กำไรดีขึ้น
- Q3 เป็นไตรมาสที่เราฟื้นตัวเมื่อเทียบ QoQ โดยปิดไตรมาสที่ 4,000 ล้านบาท
- ทั้ง Gross Profit และ Net Profit เพิ่มขึ้น
- มองว่า Q4 จะเป็นไตรมาสที่ทำผลงานที่สูงสุดในปีนี้ เรายังเดินหน้าต่อไปในการออกสินค้าใหม่ ๆให้ลูกค้า รวมไปถึงการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกัลูกค้า
- ปีหน้ามีความคาดหวังว่ายอดขายกลับมาโตขึ้น YoY และ GPM น่าจะสูงกว่าปีนี้ด้วย
- ยังดำเนินกลยุทธ์ปี 2025 เชื่อว่าสิ่งต่าง ๆ ที่ทำเริ่มเห็นผลในปีหน้า
แนวโน้มภาพรวมอุตสาหกรรมในไตรมาส 4 เป็นอย่างไร ?
- ภาพส่งออกของไทยฟื้นตัวทุกเดือนต่อเนื่องมาตั้งแต่เดือนเมษายนปีนี้
- บริษัท Pet Food ระดับโลก 5 บริษัท มียอดขายครึ่งปีที่ผ่านมาโตต่อเนื่อประมาณ 10-16% หรือถ้าไปดูเอเชียครึ่งปีแรกโต 14%ดังนั้นภาพรวมอุตสาหกรรมยังเป็นบวกต่อเนื่อง
- ธุรกิจเราใน Q4 มองว่าจะเป็นไตรมาสที่ยอดขายสูงสุด เราคาดหวังการฟื้นตัว
- เราออกสินค้าใหม่ ๆ ต่อเนื่องทุกปี รวมทั้งไตรมาสสี่ปีนี้
- ซึ่งสามไตรมาสที่ผ่านมาเรามีสินค้าออกใหม่ 920 รายการ เฉลี่ยออกสินค้าใหม่ไตรมาสละ 300กว่ารายการ
- ต้นทุนทูน่า ราคามีแนวโน้มลดลงมาตั้งแต่ Q3
- ต้นทุนไก่ก็มีแนวโน้มลดลงเช่นกัน
- อัตรากำลังการผลิต 9 เดือนที่ผ่านมาอยู่ที่ 44% คาดว่า Q4 ซึ่งมียอดขายเพิ่มเข้ามาคาดว่าจะมีกำลังการผลิตมากกว่า 50%
- ตาม Guidance ปี 2023 อัตรากำไรขั้นต้นคาดอยู่ที่ 19-20%
- Q4 จะมีอัตรากำไรขั้นต้นและอัตรากำไรสุทธิที่สูงกว่า Q3
- ยังคงเป้าหมายการเติบโตระยะยาวเฉลี่ยปีละ 15% จากการที่เรามุ่งค้นคว้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มุ่งน้นนวัตกรรม และการขยายตลาด ขยายฐานลูกค้า การไปช่องทางใหม่ ๆ 15% ถือเป็นการเติบโตแบบ Organic ยังไม่รวมการ M&A ซึ่งอยู่ในแผนของเราเช่นกัน
- จากที่แจ้งไปปีนี้จะลงทุน 2.1 พันล้าน และ ปีนี้ 9 เดือน ลงทุนไปแล้ว 1,100 ล้านบาท
- Q4 จะลงทุนอีก 500 ล้านบาท รวมทั้งปีเป็น 1,600 ล้านบาท ที่เหลืออีก 500 ล้านบาทจะขยับไปปีหน้า
- สินค้าใหม่ ลูกค้าใหม่ และการ Restocking กลับมา
- ตลาด Reset ตัวเองเข้าไปอยู่สภาวะเกือบปกติแล้ว
- เราตั้งใจโฟกัสสินค้าพรีเมียม ด้วยนวัตกรรมและสินค้าใหม่พยายามให้อยู่ในกลุ่มพรีเมียม
- แต่สถานการณ์เศรษฐกิจทั่วโลกยังไม่ฟื้นตัว เราก็เลยต้องไปดูว่าแล้วสินค้ากลุ่ม mass เราสามารถผลิตสินค้าใหม่เข้ามาได้บ้างเพราะ การส่งออกกลุ่มพรีเมียมดรอปลง คนมีเงินใช้จ่ายน้อยลง เลยหันไปซื้อสินค้ากลุ่ม mass มากขึ้น
- ทูน่าเรียกว่าเป็นสินค้าอย่างหนึ่งคล้าย Commodity ก็ว่าได้ คือมีการผันผวนเยอะมากตัวอย่าง Q1/2021-Q3/2023 ราคาขึ้นมาถึง 40% ซึ่งอาจทำให้ราคาสินค้าสำเร็จรูปสูงขึ้นมาถึง 20-30% เลย
- อาจจะมีฤดูกาลบ้างช่วงที่มีข้อกำหนดในการจับ ไม่สามารถคาดเดาได้เลย
- ปกติทูน่านำเข้าจากต่างประเทศและนำมาแปรรูปในบ้านเรา
- เราเป็นประเทศส่งออกปลาทูน่าใหญ่สุดในโลก โดยบริษัท TU เป็นอันดับหนึ่ง ทำให้เราได้ประโยชน์ มีอำนาจต่อรองราคาวัตถุดิบ
- ไทยเป็นผู้ส่งออก Pet Food อันดับสามของโลก รองจากเยอรมันและอเมริกา
- การส่งออกกลับมาเติบโตตั้งแต่เดือนเมาษายนที่ผ่านมา
- บริษัทอันดับต้น ๆ ของโลกก็ยังเติบโต 10-16%
- แม้เศรษกิจทั่วโลกจะหดตัว แต่สัตว์เลี้ยงก็ยังต้องกินอยู่
-
- Posts: 3145
- Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm
Oppday year-end 2023 ITC บมจ. ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/6994
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/6994
-
- Posts: 3145
- Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm
Oppday Q1/2024 ITC บมจ. ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/7089
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/7089