Page 1 of 1
[RS] บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน)
Posted: Wed Apr 19, 2023 3:28 pm
by thanonlongtun_p
Oppday Year End 2022 บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) RS
VIDEO
Re: [RS] บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน)
Posted: Thu May 18, 2023 1:19 pm
by thanonlongtun_p
Oppday Q1/2023 บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) RS
VIDEO
Presentation
https://weblink.set.or.th/dat/registrat ... 023-RS.pdf
Re: [RS] บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน)
Posted: Fri Aug 18, 2023 4:55 pm
by thanonlongtun_p
Re: [RS] บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน)
Posted: Fri Sep 15, 2023 4:50 pm
by thanonlongtun_p
สรุป Oppday Q2/2023 RS บมจ. อาร์เอส
ภาพรวม Q2/2023
ถือเป็นไตรมาสที่ดี มีการฟื้นตัวทั้งรายได้และกำไร
Key Driver หลัก -> ธุรกิจ Entertainment มีการปรับตัว +50% QoQ
SG&A ควบคุมได้ดี มีการปรับตัวลดลง QoQ
NPAT Q2/2023 92.6 ล้านบาท เมื่อเทียบ Q1 มีการเติบโต 8 เท่า
Q2/2023 รายได้รวม 965 ล้านบาท +19% QoQ
Digital TV ปรับตัวดีขึ้น จากการยกระดับ Content
Concert / กิจกรรม ปรับตัวเพิ่มขึ้นชัดเจน
Commerce ปรับตัวลดลจากการปรับโมเดล Q2 ทำให้ Q2 จะเป็นฐาน และจะโตต่อเนื่องในไตรมาสต่อ ๆ ไป
RSmall ปรับตัวขยายฐานลูกค้าใหม่ เข้าสู่ช่องทางออนไลน์
Q2/2023 Net Profit 92.6 ล้านบาท
มีกำไรพิเศษจากการขายหุ้น CHASE
แต่หากเทียบกับ Q1 โดยไม่มีกำไรพิเศษ NP เติบโต 8 เท่า
รายได้เพิ่มขึ้นและมีการควบคุมต้นทุนที่ดีขึ้น
ต้นทุนเงิน ปรับเพิ่มสูงขึ้นจากดอกเบี้ย
ธุรกิจ Entertainment รายได้ Q2 630 ล้านบาท +50%QoQ +47%YoY
RS Multimedia รายได้ 506 ล้านบาท -> มีการเติบโตที่มากขึ้นจากการ Unlock Value ยกระดับคุณภาพ content ทำให้มีโอกาสทางธุรกิจมากขึ้น
RS Music ดีลสำคัญที่เกิดขึ้นในเดือนกรกฎาคมคือมีการทำ JV กับ Universal Music Group (UMG) -> ทำให้ธุรกิจเพลงมีความแข็งแกร่งมากขึ้น -> คาดหวังรายได้ Online Monetization เติบโต 30-40% -> โดย RS จะได้เงินสดเข้ามาประมาณ 1,600 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้ D/E ลดลงทันที
Concert/Event ช่วง Q1/Q2 ยังไม่ใช่ช่วงพีคของ Concert Q2 มีแค่ 1 concert และ 1 festival แต่ในช่วง Q3 จะมี 3 concert ดังนั้น จะเห็นรายได้เติบโตชัดเจน
ธุรกิจ Commerce รายได้ Q2 335 ล้านบาท -15%QoQ -16%YOY
RS Livewell ธุรกิจที่เกี่ยวกับ Human Product เช่น อาหารเสริม Skincare โดยมีหลาย ๆ แบรนด์อยู่ภายใต้ มีรายได้ 202 ล้านบาท ขยายฐานลูกค้าไปช่องทางอื่น ๆ -> ได้รายได้เป็น Revenue Sharing และ ขยายช่องทางการจัดจำหน่ายเป็น Social Commerce คาดหวังการเติบโตแบบ Double Digit
RS Connect ปรับโมเดลเป็น Subscription โดย ณ Q2 รายได้คิดเป็น 53% —> คาดว่า Q3 รายได้จากส่วนนี้จะเพิ่มเป็น 93%
RS Pet all ธุรกิจให้บริการเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงครบวงจร เป็น Driver ครึ่งปีหลัง -> HATO Pet Wellness เป็นธุรกิจที่มี margin ที่ดี และมีธุรกิจโรงพยาบาลสัตว์ที่เปิดตัวแล้ว พร้อมรับรู้รายได้เดือนสิงหาคม และ Pet all my love ขายสินค้าเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง ที่จะเปิดสาขาแรก 4Q23
เป้าหมาย Performance ทั้งปี 2023 คาดรายได้รวม 4,400 ล้านบาท +25% YoY
Entertainment Business คาดรายได้ทั้งปี 2,650 ล้านบาท +46%YoY
RS Multimedia คาดรายได้ทั้งปี 1,900 ล้านบาท +45% YoY ผลจากการยะระดับคอนเท้นข่าว -> Rating สูงขึ้น และ ทีมขายที่บริหารจากการส่วนกลางเข้าไปดูแลการขายรวมทุกๆสื่อ
Concert Event คาดรายได้ทั้งปี 550 ล้านบาท +192% YoY เนื่องจากช่วงครึ่งปีหลังจะเป็น High Season
RS Music คาดทั้งปีรายได้ลดลงเล็กน้อย ที่ 200 ล้านบาท -4% YoY รายได้ลดลงชั่วคราวจากการโอนย้ายสินทรัพย์ไปสู่ JV ใหม่ แต่ระยะกลาง จากการร่วมมือกับ UMG จะมาช่วยเรื่อง Online Monetization ทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น 40%
RS Music
มีการเปิดตัวพันธมิตรใหม่ ตั้งแต่กรกฎาคมที่ผ่านมา ถือเป็นการพัฒนาที่ยิ่งใหญ่ที่ได้ Partner ระดับโลกเข้ามา
ได้ชื่อ JV ใหม่ -> RS UMG ถือโดย RS Music 30% UMG 70%
Key หลักคือ โอนสินทรัพย์ที่เป็นcatalogเก่า ๆ ให้ JV เป็นผู้บริหารด้วยความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านของ UMG จะส่งผลให้ Online Monetization มีรายได้เพิ่มขึ้น 30-40%
เราจะได้ผลตอบแทนทันที 1,600 ล้านบาท ที่จะรับรู้ในไตรมาส 3 -> หลังหักภาษีจะรับรู้เป็นกำไรพิเศษ 1,300 ล้านบาท
ไม่เพียงเฉพาะ catalog เก่า แต่จะขยายไป catalog ใหม่ ๆ ที่จะพัฒนาคากว่าอีกกว่า 100 เพลง โดยจะมีการ collab ศิลปินที่มีชื่อเสียงในค่ายอื่น ๆ ด้วย
ด้วย data base ต่าง ๆ ที่ UMG มี จะช่วยพัฒนาเพลงของเราให้ไปตามเทรนด์กระแสโลกมากขึ้น
ธุรกิจ Commerce คาดรายได้ทั้งปี 1,750 ล้านบาท +2% YoY
RS Connect คาดรายได้ทั้งปี 450 ล้านบาท +22% YoY หลังการปรับโมเดลธุรกิจเป็น Subscription ดึงฐานลูกค้าและทำให้ฐานรายได้มั่นคง พร้อมเติบโตระยะยว โดย Q2 จะเป็นจุดต่ำสุดของรายได้ และจะเติบโตต่อในไตรมาสต่อ ๆ ไป
RS Livewell คาดรายได้ทั้งปี 1,200 ล้านบาท -11% YoY
RS Pell all คาดรายได้ทั้งปี 100 ล้านบาท
Q&A
Q: ทิศทาง Q3
ธุรกิจ Entertainment เม็ดเงินโฆษณาดีขึ้น / การจัดกิจกรรม จะมีอีกหลาย Concert
ธุรกิจ Commerce แม้ Q1-Q2 รายได้อ่อนตัว แต่ Q3-Q4 จะดีขึ้น จาก RS Connect หรือ ULife ที่ปรับโมเดลเป็น Subscription เป็นฐานให้รายได้เติบโตต่อไปไตรมาสหน้า ตอนนี้เป็นจุดต่ำสุด
RSMall ปรับกลยุทธ์ เจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ปรับพอร์ตสินค้าให้มีความหลากหลาย
Q: ครึ่งปีหลังมีโอกาสเห็น synergy ใหม่ ๆ เพิ่มเติมไหม
มีมองอยู่ 1-2 ดีล ไซส์ไม่ใหญ่มาก แต่มีศักยภาพในกลุ่ม Commerce ที่จะมาสร้างแบรนด์สินค้าให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น
Partner ใหม่ ๆ ก็จะมี JV ในธุรกิจ entertainment
ที่มา: https://www.youtube.com/watch?v=5o9sdrTe3D4&t=9s
Re: [RS] บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน)
Posted: Sun Nov 26, 2023 7:22 pm
by thanonlongtun_p
Oppday Q3/2023 RS บมจ. อาร์เอส
VIDEO
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/5983
Re: [RS] บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน)
Posted: Fri Mar 08, 2024 6:44 pm
by thanonlongtun_p
Oppday year-end 2023 RS บมจ. อาร์เอส
VIDEO
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/6577
Re: [RS] บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน)
Posted: Thu Apr 18, 2024 5:08 pm
by thanonlongtun_p
20240401 RS-01.jpg (305.9 KiB) Viewed 485 times
20240401 RS-01.jpg (305.9 KiB) Viewed 485 times
สรุปคลิป Oppday year-end 2023 RS บมจ. อาร์เอส
ภาพรวมปี 2023
เป็นปีที่มีการพัฒนาการหลายอย่างในทุกธุรกิจ
Commerce ขยาย Ecosystem ธุรกิจสัตว์เลี้ยงอย่างครบถ้วน เริ่ม Pet Wellness และโรงพยาบาลสัตว์เลี้ยง เริ่มเปิด Pet Retail Shop
Entertainment มีการเติบโตทั้งหน่วยธุรกิจ จากการที่สามารถจัดกิจกรรมได้เพิ่มขึ้น concert สามารถจัดได้เต็มปี ได้พาร์ทเนอร์ระดับโลกอย่าง Universal Music Group เข้ามาร่วมจัดการลิขสิทธิ์เพลง ทำให้รายได้ออนไลน์เติบโตก้าวกระโดด โดยเฉพาะรายได้ต่อ view ที่สูงขึ้น 30-40%
ผลประกอบการปี 2023
รายได้รวม 3,650 ล้านบาท +3% YoY
กำไรสุทธิ 1,395 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าที่ 137 ล้านบาท จากรายการพิเศษ RS UMG 1,637 ล้านบาท
ผลประกอบการแยกตามประเภทธุรกิจ Commerce รายได้รวม 1,432 ล้านบาท -16% YoY / Entertainment รายได้รวม 2,219 ล้านบาท +22% YoY
โครงสร้างธุรกิจปี 2024
Entertainment -> RS MUSIC / RS MULTIMEDIA
Commerce -> RS LiveWell / RS pet all
กลยุทธ์ปี 2024
ปรับโมเดลธุรกิจ Commerce ให้แข็งแกร่งมากขึ้น
Rebrand RS Mall เป็น RS Mall X ใช้โมเดลใหม่ คือ MCN Model ใช้ Social Commerce เข้ามาเสริมศักยภาพเต็มตัว โดย มี Influencer และ KOL Agency มาเป็น Driver ผ่าน Platform อย่างเช่น TikTok Shopee
ข้อดีของ Social Commerce Platform คือ ต้นทุนถูกลง วัดผลได้ง่าย ฐานลูกค้ากว้างขึ้น
นอกจากนี้จะขยายสินค้าให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น กลุ่มลูกค้าหลากหลายขึ้น
New Structure ธุรกิจ Entertainment
เน้น Soft Power ขยายกิจกรรม และ content ที่หลากหลายมากขึ้น ไม่เน้นแค่เพลงอย่างเดียวเท่านั้น
ธุรกิจอื่น ๆ
ส่งออกสินค้าสมุนไพร ปัจจุบันส่งออกไปแล้วยังมาเลเซีย สิงคโปร์ จะขยายไปตลาดอินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์
นำ Star Commerce Model ไปปรับใช้ใน CLMV
JV ธุรกิจสุขภาพและความงาม ในฟิลิปปินส์
Q&A
แนวโน้มผลการดำเนินงาน Q1
เห็นสัญญาณที่ดีขึ้นในธุรกิจ commerce โมเดลใหม่จะเริ่มในไตรมาส 2 น่าจะสร้างการเติบโตที่ดีขึ้นในช่วงครึ่งแรกของปี
Entertainment ไตรมาส 1 เป็น low season จะกลับมาเต็มที่ไตรมาส 2
ที่มา: https://www.youtube.com/watch?v=yW0C1H_VqKA