Page 1 of 1

[MOSHI] บริษัท โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

Posted: Wed Apr 19, 2023 11:56 am
by thanonlongtun_p
Oppday Year End 2022 บริษัท โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) MOSHI


 

Re: [MOSHI] บริษัท โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

Posted: Thu May 25, 2023 5:27 pm
by thanonlongtun_p
Oppday Q1/2023 บริษัท โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) MOSHI



Presentation https://weblink.set.or.th/dat/registrat ... -MOSHI.pdf
 

Re: [MOSHI] บริษัท โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

Posted: Mon Aug 28, 2023 5:00 pm
by thanonlongtun_p
Oppday Q2/2023 MOSHI บมจ. โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น


ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/5757 



 

Re: [MOSHI] บริษัท โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

Posted: Thu Oct 12, 2023 3:32 pm
by thanonlongtun_p
สรุปคลิป Oppday Q2/2023 MOSHI บมจ. โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น  

Q2/2023 Highlights  
  • อัตราการเติบโตดี จาก SSSG เพิ่มขึ้น จากเศรษฐกิจฟื้น  เปิดประเทศ​นักท่องเที่ยว / ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ กระตุ้นการขาย และมีการเปิดสาขาใหม่อีก 4 สาขา 
  • เป็น Q แรกที่รับรู้จากได้จาก The OK Station ทำให้รายได้ Q2 โตกว่า Q1 
  • ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ หลัก ๆ คือเพิ่มสินค้ากลุ่ม PET Accessories เข้ามาได้รับการตอบรับดี และ ผลิตภัณฑ์ที่ colab กับศิลปิน 
  • CEO ได้รับรางวัล TOP CEO OF THE YEAR 2023 
MOSHI เบอร์หนึ่งสินค้า lifestyle ในประเทศไทย  
  •  Market Share 37.6% ปี 2021
  • ร้านค้ารวม 114 สาขา 
  • 13 กลุ่มสินค้า กว่า 22,000 SKUs
  • 4 Licensors 
แบรนด์ภายใต้ MOSHI  
  • Moshi Moshi -> ขายสินค้า Lifestyle Product  มี 112 สาขา 
  • GIANT -> ขายสินค้า Gifs and stationery มี 1 สาขา
  • The OK Station -> ขายสินค้า Gifs and stationery  ขายส่ง มี 1 สาขา 
Financials Highlights Q2/20023
  • รายได้รวม 592.17 (+38.4% YoY)
  • สัดส่วนรายได้  -> 80.3% Retail Store / 19% Wholesale Store / 0.7% ช่องทางอื่น ๆ เช่น Shopee, Lazada, TikTok (TikTok เพิ่งเพิ่มเข้ามาใน Q2)
  • กำไรสุทธิ 82.81 (+41% YoY) และ อัตรากำไรสุทธิ 13.9% 
  • SSSG 19.9%
  • ROA 11.31%
  • ROE 19.90%
 2H/Outlook 
  • High Season ของธุรกิจจะอยู่ครึ่งปีหลัว
  • คาดการณืว่าเศรษฐกิจไทยครึ่งปีหลังเติบโต ทั้งนักท่องเที่ยวที่เข้ามา และการบริโภคที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น 
  • เป้าหมายรายได้ทั้งปี 2023 เติบโต +20% 
  • เปิดสาขา moshi moshi ใหม่ +13 สาขา  -> เป้าหมายจำนวนสาขาทั้งปีที่ 125 สาขา 
  • ขยายสาขา Garlic 
  • กิจกรรมทางการตลาด  อีเวนต์ต่าง ๆ 
  • ออกกลุ่มสินค้าใหม่ และ Collection ใหม่ ๆ 
  • เพิ่มสินค้า high margin product 
 Strategy กลยุทธ์การเติบโตอีก 3 ปีข้างหน้า (2023-2025) เติบโตเฉลี่ย 15-20%  
  • 2023 -> สาขา moshi moshi 125 สาขา 
  • 2024 -> ยังโฟกัสขยายสาขาในประเทศ
  • 2025 -> สาขา moshi moshi  165 สาขา และจะ เริ่มขยายไป CLMV 
Q&A  

แนวโน้มไตรมาส 3  
  • ไตรมาส 3 มักเป็น Low Season -> ไตรมาส 4 ถึงจะเป็น High Season 
  • ภาพรวมครึ่งปีหลังแนวโน้มเติบโตจากครึ่งปีแรก 
 ความสามารถในการรักษาอัตรากำไรขั้นต้นครึ่งปีหลัง  
  • ครึ่งปีแรก อัตรากำไรขั้นต้น 52.9% -> ครึ่งปีหลังจะมีสินค้านำเข้ามากขึ้นจากเทศกาลฮาโลวีนและคริสมาสต์ ปีใหม่ ทำให้ GPM เพิ่มมากขึ้นใน Q4  
 แผนการลงทุนครึ่งปีหลัง  
  • Moshi Moshi +13 สาขา -> ทำให้ภาพรวมไปถึงเป้าหมาย 125 สาขา 
  • แบรนด์ Garlic เปิดครึ่งปีหลังอีก 2 สาขา 
  • แฟรนไชส์ อยู่ระหว่างการศึกษา ครึ่งปีหลังน่าจะเห็น stand alone 
 เงินลงทุนปี 2566  
  • วางไว้ประมาณ 130 ล้าน ครึ่งปีแรกเปิดไปแล้ว 7 สาขา รวมทั้งการ Renovate สาขาต่าง ๆ ใช้เงินลงทุนไปแล้วประมาณ 40 ล้านบาท ที่เหลือจะใช้ในครึ่งปีหลัง 
 โอกาส M&A / JV  
  • เรามองหาโอกาสตลอดเวลา ตอนนี้อยู่ระหว่างการเจรจา 
 โอกาสขยายสาขาไปต่างประเทศ  
  • กำลังศึกษา ตลาดแรก  ๆ จะเป็นตลาดในประเทศเพื่อนบ้าน 
 จุดแข็งของบริษัท 
  • เน้นการพัฒนาสินค้าให้เป็นไปตามความต้องการของลูกค้า ไม่ใช่แค่ดีไซน์ แต่ต้องมีคุณภาพในราคาที่แข่งขันได้ 
 ปัจจัยบวกช่วงที่เหลือของปี  
  • ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ 
  • ขยายสาขา 
 จะเปิดสาขาใหม่ ๆ ที่ไหนบ้าง ครึ่งปีหลัง  
  • เปิดใหม่ 13 สาขา
  • เน้นที่ภูเก็ต ห้างใหญ่ ๆ ในกรุงเทพ รวมไปถึงไปจังหวัดใหม่ ๆ ด้วย 
 แบรนด์ใหม่ Garlic เป็นอย่างไรบ้าง เป้าหมาย 
  • สาขาที่เปิดไปแล้ว ยอดขายเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ทำให้มีแผนขยายอีก 2 สาขาในปีนี้ 
 นโยบายรัฐบาลใหม่ ส่งผลอย่างไร 
  • นโยบายของรัฐเน้นกระตุ้นเศรษฐกิจ เพิ่มกำลังซื้อประชาชน เป็นโอกาสมากกว่าความเสี่ยง 
  • เรามีความยืดหยุ่นในการปรับขึ้นราคาสินค้าหากต้นทุนเพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับคู่แข่งในตลาด 
ที่มา: https://www.youtube.com/watch?v=eXlt9AGLTzM  

 

Re: [MOSHI] บริษัท โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

Posted: Tue Nov 28, 2023 4:54 pm
by thanonlongtun_p
Oppday Q3/2023 MOSHI บมจ. โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น


ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/6076

Re: [MOSHI] บริษัท โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

Posted: Wed Mar 06, 2024 7:19 pm
by thanonlongtun_p
Oppday year-end 2023 MOSHI บมจ. โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น

ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/6496

Re: [MOSHI] บริษัท โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

Posted: Thu Apr 18, 2024 3:49 pm
by thanonlongtun_p
20240401 MOSHI-01.jpg
20240401 MOSHI-01.jpg (310.08 KiB) Viewed 711 times
20240401 MOSHI-01.jpg
20240401 MOSHI-01.jpg (310.08 KiB) Viewed 711 times
 

สรุปคลิป Oppday year-end 2023 MOSHI บมจ. โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น 

Company Overview 
  • จุดแข็งของบริษัท
    • พัฒนาสินค้าโดยใช้ Data 
    • Supply chain แข็งแกร่ง ทำให้ทำสินค้าได้ราคาเหมาะสม คุณภาพดี 
    • ความยืดหยุ่นในการบริหารจัดการ ปรับตัวได้ดี ทำให้มีกำไรแม้ช่วงโควิด
    • การโฆษณา โปรโมท 
  • จำนวนสาขา รวมทั้งสิ้น 131 สาขา 
    • แบรนด์ MOSHI MOSHI 126 สาขา
    • แบรนด์ Garlic  3 สาขา
    • แบรนด์ GIANT 1 สาขา
    • แบรนด์ THE OK STATION   1 สาขา
  •  ไตรมาส 4/2023 เปิดสาขาใหม่ทั้งสิ้น 12 สาขา 
 ผลประกอบการทางการเงิน  
  • Q4/2023 รายได้  789 ล้านบาท +23% YoY  กำไรสุทธิ 151 ล้านบาท +28% YoY อัตรากำไรสุทธิ 19.1% 
  • YE 2023 รายได้  2530 ล้านบาท +34% YoY กำไรสุทธิ 401 ล้านบาท +58% YoY อัตรากำไรสุทธิ 15.8% 
  • รายได้เพิ่มขึ้นจากการขยายสาขาและการเติบโตของ SSSG จากการกลับมาของนักท่อเที่ยวและการออกสินค้าใหม่ ๆ และการรับรู้รายได้ OK STATION เต็มปี อัตรากำไรปรับตัวดีขึ้น จากค่าใช้จ่ายที่ควบคุมได้ดี 
  • ROA 12.46%
  • ROE 22.35% 
  • เงินสด ณ สิ้นปี 1,185 ล้านบาท ฐานะทางการเงินมั่นคง 
  • ปี 2024 ตั้งเป้าเงินลงทุน 200 ล้านบาท เน้นการขยายสาขา ปรับปรุงสาขา และปรับปรุงระบบหลังบ้านของบริษัท 
 กลยุทธ์ 2023-2025  
  • 1-2 ปีนี้ ยังโฟกัสที่การขยายสาขาในประเทศเพื่อรักษา market share เป้าหมายปี 2024 เปิดสาขาเพิ่ม 24 สาขา  เป้าหมายระยะถัดไปคือขยายสาขาไปต่างประเทศ 
  • เป้ารายได้เติบโต 15-20% ต่อปี  เพิ่มรายได้ SSSG จากการพัฒนาสินค้าและการทำ marketing 
  • เพิ่มอัตรากำไร 
  • ปรับปรุงประสิทธิภาพต่าง ๆ นำเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาใช้ 
 2024 Outlook  
  • ภาพรวมเศรษฐกิจน่าจะเติบโตต่อเนื่อง จากกำลังซื้อในประเทศที่กลับมา นักท่องเที่ยวกลับมามากขึ้น 
  • ภาพรวมอัตรากำไรของบริษัทน่าจะปรับตัวดีขึ้น จากการขยายสาขา Retail ที่มากขึ้น ได้แก่ moshi moshi และ garlic / พัฒนาสินค้า เพิ่มสัดส่วนสินค้าที่มีอัตรากำไรดี / อัตรากำไรของ THE OK STATION  ทยอยปรับตัวดีขึ้น 
  • เป้าหมายรายได้ 2024 เติบโต 20% จากการขยายสาขา อัตรากำไร และการทำ marketing ที่มากขึ้น 
Q&A 

การเปิดสาขาปี 2024  
  • เป้าหมายเปิด 20 สาขา และปรับเพิ่มเป็น 30 สาขา 
 แผนเปิดสาขา stand alone  
  • มีเปิดแล้ว 1 สาขาไว้ศึกษา ที่มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง  
  • ยอดขายค่อนข้างน่าพอใจ 
 สาขาต่างประเทศ  
  • แพลนไว้ปี 2025 
  • ตอนนี้อยู่ระหว่างการศึกาาพูดคุยอยู่ 2-3 ประเทศ 
 แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 1  
  • ตั้งเป้าทั้งปีเติบโต 20%  Q1 ยังเห็นในกรอบนี้ 
 การลงทุนขยายสาขา 2024 เงินมาจากไหน  
  • งบลงทุนขยายสาขา 80 ล้านบาท
  • เงินมาจากเงินสดที่เหลือ ณ สิ้นปีประมาณ 1,100 ล้านซึ่งเพียงพอต่อการขยายสาขา 
 การจัดการ supply เมื่อขยายไปถึง 200 สาขา 
  • ไม่น่ามีปัญหาอะไร เราเตรียมตัวขยายไว้อยู่แล้ว 
 key success factor การใช้ data มาตัดสินใจ  
  • เก็บข้อมูลและเอาไปใช้ประโยชน์ในเรื่องต่าง ๆ เช่น การบริหารจัดการสินค้าคงคลัง การทำ marketing 
 สิ่งที่บริษัทอยากพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น  
  • พัฒนาเรื่องคน มาตรฐานการบริการ และการมองหาเทรนด์ใหม่ ๆ ให้ตรงความต้องการตลาด 
 Break Even สาขาใหม่ ใช้เวลานานไหม  
  • 2-3 ปี 
 การแข่งขันในอุตสาหกรรม  
  • มีผู้เล่นรายใหม่ ๆ เข้ามาแต่ไม่ได้น่ากังวล เรามองทั้งในและต่างประเทศที่มีโอกาสเข้ามา และมองว่าเค้าทำอะไรบ้าง เราจะได้ปรับตัวทัน เรามองอย่างใกล้ชิด 
 สัดส่วนสินค้านำเข้าปี 2023  
  • 57% 
  • ปีนี้ตั้งเป้า 60%
 รูปแบบการเปิด Garlic 
  • ที่ MAYA เชียงใหม่เปิดร้านใกล้กันเลย ชอบแนวนี้ เหมือนเป็นแม่เหล็กดึงลูกค้าเข้าไป 
  • เปิดในจุดที่นักท่องเที่ยวให้การตอบรับดี 
 การพัฒนาสินค้า  
  • 90% ของสินค้าที่จำหน่าย เราออกแบบ พัฒนาเอง 
ที่มา: https://www.youtube.com/watch?v=8v4eH78snw8  
 
 

Re: [MOSHI] บริษัท โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

Posted: Thu May 23, 2024 6:44 pm
by thanonlongtun_p
Oppday Q1/2024 MOSHI บมจ. โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น

ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย

https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/7048

Re: [MOSHI] บริษัท โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

Posted: Mon Aug 19, 2024 8:39 pm
by thanonlongtun_p
Oppday Q2/2024 MOSHI บมจ. โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น

ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://www.set.or.th/th/market/product ... y-snapshot