Oppday Year End 2022 บริษัท โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) MOSHI
[MOSHI] บริษัท โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
-
- Posts: 3145
- Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm
Oppday Q1/2023 บริษัท โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) MOSHI
Presentation https://weblink.set.or.th/dat/registrat ... -MOSHI.pdf
Presentation https://weblink.set.or.th/dat/registrat ... -MOSHI.pdf
-
- Posts: 3145
- Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm
Oppday Q2/2023 MOSHI บมจ. โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/5757
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/5757
-
- Posts: 3145
- Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm
สรุปคลิป Oppday Q2/2023 MOSHI บมจ. โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น
Q2/2023 Highlights
แนวโน้มไตรมาส 3
Q2/2023 Highlights
- อัตราการเติบโตดี จาก SSSG เพิ่มขึ้น จากเศรษฐกิจฟื้น เปิดประเทศนักท่องเที่ยว / ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ กระตุ้นการขาย และมีการเปิดสาขาใหม่อีก 4 สาขา
- เป็น Q แรกที่รับรู้จากได้จาก The OK Station ทำให้รายได้ Q2 โตกว่า Q1
- ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ หลัก ๆ คือเพิ่มสินค้ากลุ่ม PET Accessories เข้ามาได้รับการตอบรับดี และ ผลิตภัณฑ์ที่ colab กับศิลปิน
- CEO ได้รับรางวัล TOP CEO OF THE YEAR 2023
- Market Share 37.6% ปี 2021
- ร้านค้ารวม 114 สาขา
- 13 กลุ่มสินค้า กว่า 22,000 SKUs
- 4 Licensors
- Moshi Moshi -> ขายสินค้า Lifestyle Product มี 112 สาขา
- GIANT -> ขายสินค้า Gifs and stationery มี 1 สาขา
- The OK Station -> ขายสินค้า Gifs and stationery ขายส่ง มี 1 สาขา
- รายได้รวม 592.17 (+38.4% YoY)
- สัดส่วนรายได้ -> 80.3% Retail Store / 19% Wholesale Store / 0.7% ช่องทางอื่น ๆ เช่น Shopee, Lazada, TikTok (TikTok เพิ่งเพิ่มเข้ามาใน Q2)
- กำไรสุทธิ 82.81 (+41% YoY) และ อัตรากำไรสุทธิ 13.9%
- SSSG 19.9%
- ROA 11.31%
- ROE 19.90%
- High Season ของธุรกิจจะอยู่ครึ่งปีหลัว
- คาดการณืว่าเศรษฐกิจไทยครึ่งปีหลังเติบโต ทั้งนักท่องเที่ยวที่เข้ามา และการบริโภคที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น
- เป้าหมายรายได้ทั้งปี 2023 เติบโต +20%
- เปิดสาขา moshi moshi ใหม่ +13 สาขา -> เป้าหมายจำนวนสาขาทั้งปีที่ 125 สาขา
- ขยายสาขา Garlic
- กิจกรรมทางการตลาด อีเวนต์ต่าง ๆ
- ออกกลุ่มสินค้าใหม่ และ Collection ใหม่ ๆ
- เพิ่มสินค้า high margin product
- 2023 -> สาขา moshi moshi 125 สาขา
- 2024 -> ยังโฟกัสขยายสาขาในประเทศ
- 2025 -> สาขา moshi moshi 165 สาขา และจะ เริ่มขยายไป CLMV
แนวโน้มไตรมาส 3
- ไตรมาส 3 มักเป็น Low Season -> ไตรมาส 4 ถึงจะเป็น High Season
- ภาพรวมครึ่งปีหลังแนวโน้มเติบโตจากครึ่งปีแรก
- ครึ่งปีแรก อัตรากำไรขั้นต้น 52.9% -> ครึ่งปีหลังจะมีสินค้านำเข้ามากขึ้นจากเทศกาลฮาโลวีนและคริสมาสต์ ปีใหม่ ทำให้ GPM เพิ่มมากขึ้นใน Q4
- Moshi Moshi +13 สาขา -> ทำให้ภาพรวมไปถึงเป้าหมาย 125 สาขา
- แบรนด์ Garlic เปิดครึ่งปีหลังอีก 2 สาขา
- แฟรนไชส์ อยู่ระหว่างการศึกษา ครึ่งปีหลังน่าจะเห็น stand alone
- วางไว้ประมาณ 130 ล้าน ครึ่งปีแรกเปิดไปแล้ว 7 สาขา รวมทั้งการ Renovate สาขาต่าง ๆ ใช้เงินลงทุนไปแล้วประมาณ 40 ล้านบาท ที่เหลือจะใช้ในครึ่งปีหลัง
- เรามองหาโอกาสตลอดเวลา ตอนนี้อยู่ระหว่างการเจรจา
- กำลังศึกษา ตลาดแรก ๆ จะเป็นตลาดในประเทศเพื่อนบ้าน
- เน้นการพัฒนาสินค้าให้เป็นไปตามความต้องการของลูกค้า ไม่ใช่แค่ดีไซน์ แต่ต้องมีคุณภาพในราคาที่แข่งขันได้
- ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ
- ขยายสาขา
- เปิดใหม่ 13 สาขา
- เน้นที่ภูเก็ต ห้างใหญ่ ๆ ในกรุงเทพ รวมไปถึงไปจังหวัดใหม่ ๆ ด้วย
- สาขาที่เปิดไปแล้ว ยอดขายเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ทำให้มีแผนขยายอีก 2 สาขาในปีนี้
- นโยบายของรัฐเน้นกระตุ้นเศรษฐกิจ เพิ่มกำลังซื้อประชาชน เป็นโอกาสมากกว่าความเสี่ยง
- เรามีความยืดหยุ่นในการปรับขึ้นราคาสินค้าหากต้นทุนเพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับคู่แข่งในตลาด
-
- Posts: 3145
- Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm
Oppday Q3/2023 MOSHI บมจ. โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/6076
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/6076
-
- Posts: 3145
- Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm
Oppday year-end 2023 MOSHI บมจ. โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/6496
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/6496
-
- Posts: 3145
- Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm
สรุปคลิป Oppday year-end 2023 MOSHI บมจ. โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น
Company Overview
- จุดแข็งของบริษัท
- พัฒนาสินค้าโดยใช้ Data
- Supply chain แข็งแกร่ง ทำให้ทำสินค้าได้ราคาเหมาะสม คุณภาพดี
- ความยืดหยุ่นในการบริหารจัดการ ปรับตัวได้ดี ทำให้มีกำไรแม้ช่วงโควิด
- การโฆษณา โปรโมท
- จำนวนสาขา รวมทั้งสิ้น 131 สาขา
- แบรนด์ MOSHI MOSHI 126 สาขา
- แบรนด์ Garlic 3 สาขา
- แบรนด์ GIANT 1 สาขา
- แบรนด์ THE OK STATION 1 สาขา
- ไตรมาส 4/2023 เปิดสาขาใหม่ทั้งสิ้น 12 สาขา
- Q4/2023 รายได้ 789 ล้านบาท +23% YoY กำไรสุทธิ 151 ล้านบาท +28% YoY อัตรากำไรสุทธิ 19.1%
- YE 2023 รายได้ 2530 ล้านบาท +34% YoY กำไรสุทธิ 401 ล้านบาท +58% YoY อัตรากำไรสุทธิ 15.8%
- รายได้เพิ่มขึ้นจากการขยายสาขาและการเติบโตของ SSSG จากการกลับมาของนักท่อเที่ยวและการออกสินค้าใหม่ ๆ และการรับรู้รายได้ OK STATION เต็มปี อัตรากำไรปรับตัวดีขึ้น จากค่าใช้จ่ายที่ควบคุมได้ดี
- ROA 12.46%
- ROE 22.35%
- เงินสด ณ สิ้นปี 1,185 ล้านบาท ฐานะทางการเงินมั่นคง
- ปี 2024 ตั้งเป้าเงินลงทุน 200 ล้านบาท เน้นการขยายสาขา ปรับปรุงสาขา และปรับปรุงระบบหลังบ้านของบริษัท
- 1-2 ปีนี้ ยังโฟกัสที่การขยายสาขาในประเทศเพื่อรักษา market share เป้าหมายปี 2024 เปิดสาขาเพิ่ม 24 สาขา เป้าหมายระยะถัดไปคือขยายสาขาไปต่างประเทศ
- เป้ารายได้เติบโต 15-20% ต่อปี เพิ่มรายได้ SSSG จากการพัฒนาสินค้าและการทำ marketing
- เพิ่มอัตรากำไร
- ปรับปรุงประสิทธิภาพต่าง ๆ นำเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาใช้
- ภาพรวมเศรษฐกิจน่าจะเติบโตต่อเนื่อง จากกำลังซื้อในประเทศที่กลับมา นักท่องเที่ยวกลับมามากขึ้น
- ภาพรวมอัตรากำไรของบริษัทน่าจะปรับตัวดีขึ้น จากการขยายสาขา Retail ที่มากขึ้น ได้แก่ moshi moshi และ garlic / พัฒนาสินค้า เพิ่มสัดส่วนสินค้าที่มีอัตรากำไรดี / อัตรากำไรของ THE OK STATION ทยอยปรับตัวดีขึ้น
- เป้าหมายรายได้ 2024 เติบโต 20% จากการขยายสาขา อัตรากำไร และการทำ marketing ที่มากขึ้น
การเปิดสาขาปี 2024
- เป้าหมายเปิด 20 สาขา และปรับเพิ่มเป็น 30 สาขา
- มีเปิดแล้ว 1 สาขาไว้ศึกษา ที่มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
- ยอดขายค่อนข้างน่าพอใจ
- แพลนไว้ปี 2025
- ตอนนี้อยู่ระหว่างการศึกาาพูดคุยอยู่ 2-3 ประเทศ
- ตั้งเป้าทั้งปีเติบโต 20% Q1 ยังเห็นในกรอบนี้
- งบลงทุนขยายสาขา 80 ล้านบาท
- เงินมาจากเงินสดที่เหลือ ณ สิ้นปีประมาณ 1,100 ล้านซึ่งเพียงพอต่อการขยายสาขา
- ไม่น่ามีปัญหาอะไร เราเตรียมตัวขยายไว้อยู่แล้ว
- เก็บข้อมูลและเอาไปใช้ประโยชน์ในเรื่องต่าง ๆ เช่น การบริหารจัดการสินค้าคงคลัง การทำ marketing
- พัฒนาเรื่องคน มาตรฐานการบริการ และการมองหาเทรนด์ใหม่ ๆ ให้ตรงความต้องการตลาด
- 2-3 ปี
- มีผู้เล่นรายใหม่ ๆ เข้ามาแต่ไม่ได้น่ากังวล เรามองทั้งในและต่างประเทศที่มีโอกาสเข้ามา และมองว่าเค้าทำอะไรบ้าง เราจะได้ปรับตัวทัน เรามองอย่างใกล้ชิด
- 57%
- ปีนี้ตั้งเป้า 60%
- ที่ MAYA เชียงใหม่เปิดร้านใกล้กันเลย ชอบแนวนี้ เหมือนเป็นแม่เหล็กดึงลูกค้าเข้าไป
- เปิดในจุดที่นักท่องเที่ยวให้การตอบรับดี
- 90% ของสินค้าที่จำหน่าย เราออกแบบ พัฒนาเอง
-
- Posts: 3145
- Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm
Oppday Q1/2024 MOSHI บมจ. โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/7048
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/7048
-
- Posts: 3145
- Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm
Oppday Q2/2024 MOSHI บมจ. โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://www.set.or.th/th/market/product ... y-snapshot
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://www.set.or.th/th/market/product ... y-snapshot