Oppday Year End 2022 บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) SYNEX
[SYNEX] บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
-
- Posts: 3145
- Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm
Oppday Q2/2023 SYNEX บมจ. ซินเน็ค (ประเทศไทย)
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/5827
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/5827
-
- Posts: 3145
- Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm
Oppday year-end 2023 SYNEX บมจ. ซินเน็ค (ประเทศไทย)
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/7074
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/7074
-
- Posts: 3145
- Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm
Oppday Q1/2024 SYNEX บมจ. ซินเน็ค
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/7107
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/7107
-
- Posts: 3145
- Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm
สรุปคลิป Oppday Q1/2024 SYNEX บมจ. SYNEX Q1/2024
Business Update
- Q1 ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีสําหรับ SYNEX จะเห็นได้จาก Performance ไม่ว่าจะเป็นรายได้หรือ Gross Profit หรือแม้แต่ Net Profit เทียบกันไม่ว่าจะเป็น QoQ หรือ YoY มีการเติบโตขึ้น โดยเฉพาะเทียบกับปีที่แล้ว มีการเติบโตอยู่ค่อนข้างมีนัยยะสําคัญ
- รายได้ใน Q1 9,600 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 5%
- Gross Profit 405 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6%
- Net Profit 152 ล้าน
- การเติบโตของรายได้เป็นไปตามเป้าหมาย คือดีขึ้นถ้า QoQ และ YoY
- แต่หากดูภาพที่ยาวไปกว่านั้น ตั้งแต่ปีที่แล้วที่เคยบอกว่าQ2ปีที่แล้วเป็น Bottom จะเห็นแนวโน้มที่ดีขึ้นในรายได้ ตั้งแต่ Q2-Q4 จนมาถึง Q1ของปี 2024 นี้
- 1.Consumer Product
- 2.Commercial & Enterprise
- 3.Communication
- สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปในปี 2024 สัดส่วนของ Communication ถือว่าเพิ่มขึ้นมาค่อนข้างมีนัยยะสําคัญจาก 37% เป็น 45% ในขณะที่สัดส่วนของ Consumer อาจจะลดลงเล็กน้อย Commercial & Enterprise มีการลดลงเล็กน้อยเช่นเดียวกัน
- ตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลก คาดโต 8% ปี 2024
- ตลาดสมาร์ทโฟนของไทย คาดโต 3% ปี 2024
- แต่ว่า SYNEX สําหรับ Q1 2024 โต ปิดรายได้ที่ 4,346 ล้านบาท โตขึ้น 27% ได้รับแรงบวกมาจากหลาย ๆ แบรนด์ ไม่ว่าจะเป็ ด Apple หรือ Honor หรือแม้แต่การกลับมาออก Productใหม่ของ Samsung และ Huawei
- แต่ GP อาจจะปรับลงเล็กน้อย เพราะสินค้าที่เป็นกลุ่มมือถือ GP อาจจะไม่ได้ดีมากนัก แต่ในภาพรวมและการขายมือถือยังทําสามารถทํากําไรได้อยู่
- Product ที่โดดเด่นในกลุ่มของมือถือ คือ Apple มีสัดส่วนรายได้มากที่สุดและโตถึง 19% และเฉพาะ iPhone โตถึง 27% มีผลมาจากนโยบายรัฐบาลบางส่วน การที่ Apple ออก product ใหม่มาตั้งแต่ปลายปีที่แล้วทําให้มียอดขายมากขึ้น หลัก ๆ มาจากการที่สามารถขยายช่องทางการจัดจําหน่ายไปในกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ มากขึ้น ทําให้สามารถที่จะเติบโตในกลุ่มAppleโดยเฉพาะไอโฟนได้
- แบรนด์ Honor เป็นแบรนด์ที่เรา เป็น Exclusiveในการที่จะจัดจําหน่าย ถือว่ามีการเติบโตได้อย่างเป็นที่น่าพอใจมาก หากเทียบกับ Q1 ปีที่แล้ว โดยปีนี้เติบโตถึง 117% ทําให้ Product Honor เป็น product ที่คิดว่าจะเป็นอนาคตของบริษัทต่อไปในอนาคต
- ถัดมาอีกแบรนด์ คือ Huawei ซึ่ง SYNNEX อยู่กับ Huawei มานานมาก ทําตั้งแต่เริ่มเข้ามาในเมืองไทย แม้ส่วนของมือถืออาจจะยังไม่กลับมาเต็มที่มากนัก แต่คิดว่าน่าจะมีอนาคตน่าจะกลับเข้ามา เดี๋ยวจะพูดถึงเรื่องนี้ใน Q2-Q3 ถัดไป แต่ว่าสิ่งที่โดดเด่นของแบรนด์Huaweiคือเรื่องของ Wearable Device คือ Smart Watch รายได้โตขึ้นถึง 94% และ เราทํางานใกล้ชิดกับHuaweiมาก มีเป้าหมายเป็นที่ 1ในตลาดSmart Watch ภายในQ3 ของปี 2024 ในอนาคตทุกท่านจะเห็นสินค้า Smart Watch ของHuaweiออกมาในตลาดมากขึ้น
- ยังต้องเผชิญกับความท้าทายหลายเรื่อง โดยเฉพาะกําลังซื้อและการแข่งขันในตลาด
- Q1/2024 ยอดขายตกลงประมาณ 3%
- Strategy ที่จะเน้นคือการ Select Product ที่สามารถทํากําไรได้มากขึ้น
- ปีนี้ดูจาก GP ในภาพรวมดีขึ้น YoY มาจากการที่เราพยายามที่จะเลือกProductหรือกลุ่มProductที่สามารถสามารถทํากําไร เราไม่ได้แข่งขันด้านรายได้ แต่เน้นในการแข่งขันในสินค้าที่สามารถทํากําไรได้มากขึ้น
- โดยสินค้าที่มีศูกยภาพในQ1ที่ผ่านมาเป็นกลุ่มสินค้าที่เป็น Memory Storage รายได้เติบโต 8% และ GP เติบโตถึง 60% มาจากราคาสินค้าที่แพงขึ้น และ ยอดขายที่เพิ่มขึ้นจากการท่องเที่ยวที่เข้ามา
- ตลาด Gaming เริ่มกลับมา Q1 ปีที่แล้ว อาจจะมองเห็นว่าตลาด Gaming ซบเซา
- แต่ถ้าเริ่มดูตั้งแต่ปลายปีที่แล้วเป็นต้นมา แบรนด์ต่าง ๆ เริ่มออก Product ที่เป็น Gaming หรือคอมพิวเตอร์ที่เป็น Gaming กันมากขึ้น จนถึงQ1ปีนี้ ออกมาค่อนข้างเยอะ
- อีกอันที่ไม่พูดไม่ได้คือ Nintendo เติบโต 144% YoY และปีนี้จะเป็นปีแรกที่SYNEXจะเป็นFull Year Service ให้กับNintendo ในอนาคตจะมีอะไรอีกมากมายเลยที่จะให้ผู้บริโภคมีความตื่นเต้นและเซอร์ไพรส์ไปกับ Nintendo
- ทั้ง 2 ตัวเราพยายามเลือกในการที่จะทําให้ GP ดีขึ้นสําหรับ Consumer Product ถึงแม้ว่าตลาดในภาพรวมจะยังไม่ดีเท่าไหร่นัก
- เป็นอีกกลุ่มที่ยังเผชิญความท้าทายอยู่
- จะมีทั้งที่เป็นเกี่ยวกับงานโปรเจ็ค ทั้งงานโปรเจคที่เป็นเอกชน หรือรัฐบาล
- โดยเฉพาะเรื่องโปรเจ็คที่เป็นของรัฐบาล นโยบายงบประมาณล่าช้ามาตั้งแต่กลางปีที่แล้ว ทําให้โปรเจกต์ต้องถูกดีเลย์ไป ทําให้สินค้ากลุ่มนี้ Slow down ลง แต่ปีนี้คิดว่าน่าจะเห็นสัญญาณที่ดีขึ้น
- อย่างไรก็าม Q1 ปีนี้มีรายได้ลดลงค่อนข้างเยอะจากปีที่แล้ว คือลดลง 17%
- อย่างไรดี เราพยายามทำโซลูชันมากขึ้นเพื่อขายProductที่ทําสามารถทํากําไรได้ดีขึ้น ทำให้ GP ในส่วนนี้ปรับดีขึ้น
- Product ที่เราโฟกัสมาตลอดและสามารถทำกำไรได้ค่อนข้างดี คือกลุ่มSecurity เช่น กล้องวงจรปิด เรามีแบรนด์ที่ดูแลแทบจะครบแบรนด์ที่เป็นแบรนด์ชั้นนําของกลุ่มสินค้ากลุ่มนี้ ซึ่งสินค้าตลาดกลุ่มนี้ยังมองว่ายังเติบโตอยู่และยังสามารถที่จะแชร์ส่วนแบ่งการตลาด โดยเฉพาะส่วนแบ่งการตลาดที่เป็นต่างจังหวัด เรามี channel ที่ค่อนข้างแข็งแกร่งหลากหลายทั่วประเทศ ทำให้สามารถกระจายไปให้ครอบคลุมทั่วประเทศมากขึ้น
- ตัวที่ผลักดันรายได้หลัก ๆ คือกลุ่ม Communication Product เกี่ยวกับ Smartphone ทําให้รายได้ Q นี้มีกาปรับตัวดีขึ้นทั้ง QoQ YoY
- ตัวที่ผลักดัน GP จะเป็นกลุ่มของ Consumer กับกลุ่ม Commercial & Enterprise ถึงแม้ว่ารายได้จะลดลงแต่ว่า %GP ดีขึ้น
- สิ่งที่เรามุ่งเน้นและให้ความสําคัญมาโดยตลอดคือการควบคุมค่าใช้จ่าย ไม่ว่าจะเป็นค่าใช้จ่ายในการขายหรือค่าใช้จ่ายในการบริหารตาม OPEX YoY ลดลง 15% แต่ว่ายังถ้าเทียบ QoQ อาจจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อย เพราะมีการขึ้นเงินเดือนทำให้ OPEX เพิ่มขึ้นเล็กน้อยแต่ยังอยู่ในเกณฑ์ที่คิดว่ายังสามารถคอนโทรลได้
- Net Profit โต 12% YoY และ 3% QoQ
- ปกติเราจะเป็น Seasonal ซึ่ง Q4 จะเป็น Q ที่มีกำไรมากที่สุด
- แต่พอปีนี้ Q1 มากกว่า Q4 ปีที่แล้ว เป็นสัญญาณที่ดีว่าบริษัทเริ่มกลับมามีโอกาสที่จะเติบโตมากขึ้นในปีนี้ และให้ความมั่นใจกับนักลงทุนได้มากขึ้นว่า ปีนี้น่าจะทําในสิ่งที่เรา commitment กับนักลงทุนไปได้
- หากเจาะลึกลงไปใน Net Profit จะเห็นว่าในปีที่แล้วมาจากส่วนกำไรส่วนแบ่งจากบริษัทร่วมบริษัทย่อย
- แต่หากไม่นับในส่วนนั้น ปีนี้Net Profitเราเติบโตถึง 48% จากปีที่แล้ว
- จะเห็นว่าเราสามารถที่จะเติบโตได้ด้วยโดยที่ไม่ต้องไม่ไม่ได้พึ่งพิงในส่วนกำไรส่วนแบ่งที่เข้ามามาเสริมมากนัก
- ภาพรวม Q1 มีผลประกอบการที่ค่อนข้างดี
- แม้อาจจะเห็นการหดลงบ้างในบาง Product Group อย่าง Consumer กําลังซื้อของผู้ของผู้บริโภคที่ค่อนข้างน้อย และ ภาพ Commercial ได้รับผลกระทบจากงบประมาณของรัฐบาลพอสมควร
- อย่างไรก็ดี Communication Device เรายังทำได้ค่อนข้างดีมาก ทำให้มี growth ที่ค่อนข้าดี
- โดยธรรมชาติของ Q2 ธุรกิจ IT จะเป็นQที่ค่อนข้างที่จะ soft ที่สุด เนื่องจากว่าปริมาณวันหยุดหรือว่าช่วงที่เป็นการจับจ่ายใช้ใช้สอยของผู้บริโภคเกี่ยวกับเรื่องการเปิดเทอมใหม่ลดลง และในปกติทุกทุกปีของQ2จะไม่ค่อยมีProductอะไรใหม่ออกมามาก
- อย่างไรก็ตาม ใน Q2 ปีนี้ มีการเปลี่ยนแปลง มี key highlightในกลุ่ม communication ที่จะมีสินค้าใหม่ใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่อง ทําให้รายได้ Q2 มีแนวโน้มที่พึงพอใจ
- อย่างแรก เรารอคอยกันมานานในส่วนของ Apple อย่าง iPad Pro ที่ไม่ได้ออกมาสู่ตลาดประมาณเกือบ2ปี และiPad Proเ ป็นสินค้า Flagship Model ของแท็บเล็ตของทางAppleซึ่งจะเอาเทคโนโลยีใหม่ใหม่ใส่ลงไป มีการออก iPad Air Gen11 และ Pencil Pro
- การปรับเปลี่ยน Ecosystem ของAppleทุกทุกครั้งที่มีการออก Flagship Model มักจะใส่เทคโนโลยีใหม่ใหม่ที่พร้อมรองรับอนาคตอย่างชิปประมวลผลM4 ซึ่งบอกว่าดูจากรีวิวจะเป็นชิปที่มี Performance สูง เตรียมพร้อมรองรับแอปที่เกี่ยวกับ AI
- เป็นสิ่งที่ทําให้หนุนตลาด Consumer ที่เกี่ยวข้องกับApple
- ในฝั่ง Android
- Huawei พร้อมที่จะกลับมาในตลาดของ consumer อย่างเต็มรูปแบบ
- 3 ปีที่ผ่านมาHuawei ไม่ได้ไปไหนในการขายของProductHuaweiเตรียมความพร้อมตลอดเวลาที่เค้าจะกลับมา
- กลุ่มสมาร์ทโฟน เมื่อปีที่ผ่านมาไม่มีสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของHuaweiออกเลยในเมืองไทย ปีนี้ Huaweiในเมืองไทย ตัดสินใจที่จะทําตลาด Pura70 คือจะเป็นFlagship Modelที่จะออกในทุกทุกต้นปีของHuawei ซึ่งมีความโดดเด่นในเชิงของดีไซน์และเทคโนโลยีที่ใส่มาในทุกทุกต้นปี
- แจ้งนักลงทุนทุกท่านว่าในช่วงที่Huaweiเมืองไทยไม่ได้มีโทรศัพท์มือถือออกเลย Huaweiไม่ได้ไปไหนเค้าพัฒนาสินค้าและยังขายในตลาดบ้านเค้าที่เมืองจีนอย่างต่อเนื่อง จน Market Share ขึ้นมาอย่างรวดเร็วแทบจะเป็นเบอร์1ในเมืองจีน สินค้าที่ออกมาถือเป็นTop Tier
- อีกสินค้าหนึ่งคือปีนี้จะมีออก Flagship Model ที่เป็น Smart Watchที่มีคุณภาพดีมาก มีฟีเจอร์ที่พร้อมทั้งในการออกกําลังกาย กิจวัตรประจําวันในราคาที่ย่อมเยา
- แบรนด์ Honor เราทำมาเป็นปีที่ 2 แล้วในฐานะที่เป็น Distributor รายเดียวของ Honor วันนี้ในตลาดได้รับการยอมรับมากขึ้น สินค้ามีคุณภาพ ในกลุ่มสินค้าที่เป็น mid-high และมาพร้อมกับ key futures ที่ตอบสนองและคุ้มค่าต่อการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภค
- ใน Q2 มีการออกFlagship Modelต้นปีเช่นเดียวกันคือ Honor Magic 6 ทํายอดขายไปได้อย่างสวยงาม ยอดจองเกิน Supply เข้ามาในประเทศ เป็นเรือธงที่น่าจับตาอีกนึงเช่นเดียวกัน
- AI จะมาบูสต์ดีมานด์ในการใช้ Device ที่จะเกิดขึ้น นับตั้งแต่Q2นี้เป็นต้นไป
- ตอนต้นปีเราเห็นแล้วว่ามี Vendor รายนึงที่ออกสินค้าสมาร์ทโฟนที่มี AI Fundction และทําการโปรโมทออกสู่ตลาดอย่างแข็งแรงและผู้ใช้ให้การยอมรับ และยอดขายดีมาก นั่นแปลว่ายุคของAIมาถึงตัวเราแล้วจริง ๆ จ และ AIจะเข้ามาอยู่ในชีวิตประจำวันเราผ่านDevices ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนหรือว่าจะเป็น Notebook และ PC จะเริ่มเข้ามามีบทบาทตั้งแต่ Q2ปีนี้เป็นต้นไป ครึ่งปีละ PC จะ Growth ถึง 20% เป็นสิ่งที่น่าจับตามองมาก
- ด้าน Storage อยู่ในช่วงของ Supply ขาขึ้นมาประมาณครึ่งปีแล้ว เรามียอดขายเติบโตจากทุกกลุ่มธุรกิจที่เป็นSSD ถึง 8% และในอีกในในอีกทางนึงสามารถทํากําไรเพิ่มได้ถึง 60% และในช่วงของเทรนด์ขาขึ้นยังจะเห็นเทรนด์แบบนี้ Storage Device แพงขึ้นสูงขึ้นไปอีกประมาณครึ่งปีเป็นอย่างน้อย เป็นปัจจัยบวกให้ในการที่จะทําตลาดในส่วนของSSDซึ่งโดยโดยปกติจะเป็น กลุ่มสินค้า ใน Consumer Device ประมาณ 25% เป็นแนวโน้มที่ดีในQ2นี้
- การขับเคลื่อน Commercial Business มีการ Transform มาเรื่อย ๆ ปีนี้เป็นปีที่ 4 ติดต่อกันและที่มีการปรับปรุงเรื่อง Portfolio ของตัวเราเอง ในแต่ละปีจะเดินไปได้อย่างไร
- จะเห็นได้ชัดว่า Q1 ที่ผ่านกลุ่มสินค้าที่เป็น Security โดเด่นมาก มีอัตราการเติบโตที่ค่อนข้างสูงมากบางแบรนด์เติบโตถึง 100% แต่ถ้า ตลาดCommercial ไม่ได้อยู่เฉพาะ ใน Provate Sector 30% ขเป็น Public Sector ซึ่งอาจจะมีการชะลอบ้างในช่วง Q1 แม้เห็นการงบประมาณของรัฐบาลออกมาบ้างแล้ว Q2 เป็นต้นไปน่าจะเริ่มมีการทยอยใช้งบประมาณของภาคของรัฐบาล
- การเตรียมพร้อมของของปีนี้ กลยุทธ์นโยบายของทางSYNEXพร้อมที่จะเริ่มเข้าไปอยู่ในตลาดที่เป็นSoftwareเพื่อมาทําคอนเวอร์เจนต์กับฮาร์ดแวร์เพื่อสร้าง Solution Business จะช่วยเรื่องอัตรากำไรสุทธิ
- มีข่าวดีมาแจ้งนักลงทุนทุกท่านว่าเราได้รับการจัดตั้งจาก Autodesk ให้เป็นแทนจําหน่ายรายเดียวในเมืองไทย เราทํางานกับ Autodesk มา 10 ปีแล้ว แต่ไม่ได้ทําในภาพของ Vertical Market ซึ่งตลาดนี้มีขนาดใหญ่อีกหนึ่งเท่าตัวของที่เราทำอยู่ ซึ่งจะปรับเปลี่ยนการทํางานของของเรา ไม่ว่าจะเป็นโปรเจกต์ภาครัฐบาล กลุ่ม Healthcare กลุ่มการศึกษา และกลุ่มสินค้าที่เป็นสินค้าธงของAutodesk คือกลุ่มของที่เป็น Engineering กับ Contruction SYNEX ในฐานะที่เป็น Full Distributer ของ Autodesk จะเข้ามาช่วยทําให้นี้เติบโต
- เราเป็น Distributor ให้แบรนด์ระดับโลก ซึ่งในหลาย ๆ แบรนด์ ให้ความสําคัญกับESGมากขึ้น เรามีทั้งการทำ Solar Rooftop สิทธิมนุษยชน โครงการปั้นช่างสร้างอาชีพการศึกษา
- Q2 มองว่ายังสามารถเติบโตได้ 2 digits เทียบกับปีที่แล้ว
- Q2ปีที่แล้ว ถือเป็น bottom ปีนี้มองว่า ดีกว่าปีที่แล้วแน่นอนและการเติบโตน่าจะค่อนข้างดี
- Commercial เรามี Backlog ในมือ
- แนวโน้มที่ดีขึ้นจากการที่รัฐบาลออกงบประมาณ ทําให้สามารถที่จะมี Driven ใน Q2 มากขึ้น และ Software ต่าง ๆ ที่สามารถที่จะเข้ามาใน Q2 มากขึ้น
- สามารถที่จะทํา GP ที่ดีได้มากขึ้น โฟกัสProductที่ทําให้ได้กําไรที่ดีขึ้น
- ควบคุม OPEX
- ในQ2 ทาง SYNEX น่าจะมีแนวโน้มที่ดีกว่าค่อนข้างมั่นใจว่าดีกว่าปีที่แล้วแน่นอน
มีแพลนอย่างไรกับ Huawei บ้าง แบรนด์ไหนใน Communication เติบโตสูงสุด
- Huawei ไม่เคยจากSYNEX ไปเลย เพิ่งจะเฉลิมฉลองครบรอบการทํางานร่วมกับHuawei 10 ปีและSYNEX ได้รับความไว้วางใจจากHuaweiให้เป็นตัวแทนจําหน่ายแต่เพียงผู้เดียว ในช่วงของ Q1 ที่ผ่านมาการเติบโตของ Huawei สูงมาก โดยมาจาก Variable Devices เป็นหลัก ในเชิงของเม็ดเงินที่เติบโตสูงสุดยังเป็นAppleอยู่ในในQ1 สินค้าของHuaweiจะเริ่มออกออกใหม่ตั้งแต่Q2เป็นต้นไป สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จะเริ่มขายเรื่องวันเริ่มวางจําหน่ายแต่ประมาณปลายเป็น 6 จนถึงต้นเดือน 7 เรายังเป็น Partnership ที่แข็งแรงกับ Huawei
- การเติบโตของHuaweiและHonor เป็นการเติบโตเป็น2เส้นที่ขนานกันไม่ได้เป็น2เส้นที่ตัดกันหรือทับกัน ภาพที่ตลาดเมืองจีนHuaweiเติบโตกิน Market Share จากแบรนด์อื่น ๆ ค่อนข้างเยอะ ในขณะเดียวกันHonorขึ้นมาเป็นเบอร์หนึ่งของยอดขายสมาร์ทโฟนในจีน
- ในไทย เราเป็น Distributor รายเดียวของทั้งHuaweiและ Honor วางแผนในเชิงของกลยุทธ์ที่แตกต่างกัน เพราะฉะนั้นคําตอบคือ Honor จะไม่ได้มาแทน Huawei
- Huawei จะกลับมาใน สมาร์ทโฟน valueble device ส่วน Honorจะเริ่มจับตลาดที่เป็นกลุ่มกลางได้อย่างแข็งแรง โดยที่มีflagship model ออกมาอย่างเรื่อยเรื่อยโ ดยจะมีการจับตลาดที่แตกต่างกันและ ทั้งสองยังเพิ่มช่องทางการขายอยู่ตลอดเวลา
- เป็นกําลังขายคูณสองในตลาดCommunication ของ SYNEX
- เราเริ่มทําทีมGaming ตั้งแต่ 2018 เป็นส่วนหนึ่ง ของ Consumer Product เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ด้วยนโยบายของบริษัทเรามองGaming มากกว่าธุรกิจIT ไปแล้ว จะมี Gaming อยู่อีกส่วนนึงที่ถูก spin off ออกจากทีม consumer product มา คือภาพที่เป็นnintendoซึ่งเราบริหารแบบเป็น full service distributor
- ปีนี้จะเป็นปีแรกที่เราทำงานกับ nintendo ในฐานะ full year full service distributor เพราะปีที่แล้วทํางานกันครึ่งปี กลุ่มสินค้าที่เป็นนินเทนโด ทําการจัดจําหน่ายทั้ง Hardware และ Software ซึ่งในอนาคตอันใกล้จะมีกลุ่มสินค้าอื่นของnintendoเข้ามาขายด้วย จะเป็นตัวหนึ่งที่อยากให้จับตามอง activity เค้าในช่วงQ3 Q4 นี้ ประธานnintendoได้ประกาศเรียบร้อยว่าจะมีรุ่นใหม่มากระตุ้นตลาดใน potatible gaming device ที่เป็นคอนโซลได้ได้ค่อนข้างดีในตลาดบ้านเรา
- บริษัทร่วมที่มีส่วนแบ่งกําไรมาจาก NCAP ทําธุรกิจเกี่ยวกับเช่าซื้อรถจักรยานยนต์
- แบ่งเป็น 2 ส่วน Application Software จะมีแบรนด์อย่างเช่น ไมโครซอฟ ท์ออโตเด็ก และอีกส่วนที่เป็นSoftware Licensing ที่ใช้กับระบบ Networking ไม่ว่าจะเป็นทั้ง Cisco Huawei ประมาณ 90% เป็น Subscription Model ทั้งหมด ซึ่งทีมมีการเตรียมความพร้อมในการขาย และทีม back up ในการทำ renew เพื่อให้ makesure ว่า Subscription Model สามารถตามเก็บยอดขายและกำไรได้ถูกต้องและอยู่ในเกณฑ์ของ Renewa Rate ที่มีการทํา Commitment ไว้กับทาง Vendor
ที่มา: https://www.youtube.com/watch?v=7k23Kyarggk
-
- Posts: 3145
- Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm
Oppday Q2/2024 SYNEX บมจ. ซินเน็ค (ประเทศไทย)
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://www.set.or.th/th/market/product ... y-snapshot
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://www.set.or.th/th/market/product ... y-snapshot