เทียบฟอร์ม 2 บิ๊กธุรกิจสื่อนอกบ้าน ในปัจจุบันไม่ว่าเราจะสัญจรไปไหนมาไหนมักจะได้เห็นป้ายโฆษณาในพื้นที่ต่างๆ ทั้งในตัวอาคาร บิลบอร์ด บนรถไฟฟ้า หรือแม้แต่บนรถโดยสารสาธารณะเองปัจจุบันก็ได้เห็นทั้งภายในและภายนอกรถเมล์ด้วย และหลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ปฏิเสธไม่ได้ว่า ธุรกิจสื่อนอกบ้านเริ่มกลับมาคึกคัก และเป็นที่น่าสนใจอีกครั้ง
โดยวันนี้ "สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย" อยากให้นักลงทุนได้รู้จัก 2 บิ๊ก ธุรกิจสื่อนอกบ้านระหว่างบมจ.วีจีไอ ( VGI) และบมจ.แพลนบี มีเดีย (PLANB) ว่าทำธุรกิจอะไรบ้าง ที่ผ่านมารายได้เป็นอย่างไร มูลค่ากิจการมากน้อยแค่ไหน
ที่มา: https://www.efinancethai.com/efinReview ... 2302141059
[Planb] บริษัทแพลนบี มีเดีย จำกัดม หาชน
-
- Posts: 70
- Joined: Tue Apr 11, 2023 11:32 pm
Oppday Year End 2022 บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) PLANB
-
- Posts: 3145
- Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm
Oppday Q1/2023 บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) PLANB
Presentation https://weblink.set.or.th/dat/registrat ... -PLANB.pdf
Presentation https://weblink.set.or.th/dat/registrat ... -PLANB.pdf
-
- Posts: 3145
- Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm
Oppday Q2/2023 PLANB บมจ. แพลน บี มีเดีย
Presentation https://weblink.set.or.th/dat/registrat ... -PLANB.pdf
Presentation https://weblink.set.or.th/dat/registrat ... -PLANB.pdf
-
- Posts: 3145
- Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm
ผลประกอบการไตรมาสที่ 2 ปี 2566 หุ้น PLANB
ที่มา: บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด
ที่มา: บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด
-
- Posts: 3145
- Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm
Oppday Q3/2023 PLANB บมจ. แพลน บี มีเดีย
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/6058
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/6058
-
- Posts: 3145
- Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm
Oppday year-end 2023 PLANB บมจ. แพลน บี มีเดีย
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/6354
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/6354
-
- Posts: 3145
- Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm
สรุปคลิป Oppday year-end 2023 PLANB บมจ. แพลน บี มีเดีย
ภาพรวมธุรกิจปี 2023
- 2023 ที่ผ่านมา เป็นอีกปีที่มีความท้าท้าย บริษัทมีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ ทำให้ทำผลการดำเนินงานที่โดดเด่น ท่ามกลางเศรษฐกิจที่มีความท้าทาย
- ทำให้มีรายได้รวมสูงสุดเป็นประวัติการณ์ 8,446 ล้านบาท +27% YoY กำไรสุทธิ 911 ล้านบาท +33% YoY
- มีฐานะทางการเงินแข็งแรง พร้อมต่อยอดธุรกิจในอนาคต
- รายได้จากการดำเนินงาน 8,365 ล้านบาท +26.9% YoY ทำได้ดีกว่าเป้าหมายที่วางไว้ที่ 7,700-8,000 ล้านบาท รายได้เติบโตทุกกลุ่มธุรกิจ
- Gross Profit Margin 30% เป็นไปตามกรอบที่วางไว้
- กำไรสุทธิ 911 ล้านบาท Net Profit Margin 11% เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้
- CAPEX 655 ล้านบาท ต่ำกว่าที่วางไว้เล็กน้อย ส่วนใหญ่ลงทุนเพื่อปรับปรุงพัฒนาคุณภาพจอโฆษณา
- ค่าใช้จ่าย SG&A เพิ่มขึ้น 37.5% แต่ยังไม่เกินสัดส่วนที่วางไว้ ที่ 14% ของรายได้
- EV CAR SEGMENT
- รายได้รวม 8,365 ล้านบาท 79% OOH Business และ 21% Engagement Marketing Business
- สินทรัพย์รวม 16,245 ล้านบาท
- หนี้สินรวม 7,295 ล้านบาท
- ส่วนของผู้ถือหุ้น 8,950 ล้านบาท
- D/E Ratio 0.82 เท่า
- Net D/E Ratio 0.69 เท่า
- IBD/E Ratio 0.22 เท่า
- Current Ratio 1.02 เท่า
- ขยายสื่อไป New York Times Square ได้สิทธิร่วมบริหารทั้งสิ้น 3 จอ ระยะเวลา 10 ปี
- ขยายการลงทุนในสิงคโปร์
- แข่งขันฟุตบอล FIFA INTERNATIONAL ‘A’ MATCH และ 2026 FIFA WORLD CUP QUALIFICATION
- แข่งขันมวยไทย 2023 RAJADAMNERN WORLD SERIES จำนวนผู้ชมเพิ่มขึ้นและค่าตั๋วเพิ่มขึ้น
- กิจกรรม BNK48
- SET ESG Ratings 2023 ระดับ AA
- Best Investor Relations Awards
- 3 กลยุทธ์หลักได้แก่ OOH media ธุรกิจหลัก เติบโต / เสริมด้วยสื่อด้านต่าง ๆ เช่น engagement marketing / และขยายพอร์ตของบริษัทให้ครอบคลุมมากขึ้น
- ตั้งงบ CAPEX 700-900 ล้านบาท
- คาด Media capacity รายได้เติบโตอยู่ที่ 9,500 ล้านบาท
- เป้าหมายรายได้ปี 2025 10,000 ล้านบาท
- สื่อโฆษณาเคลื่อนที่ นครชัยแอร์ NCA Bus 24 เส้นทาง 200 คัน ครอบคลุมภาคเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือ เจาะกลุ่มคนต่างจังหวัด
- และสื่อที่สถานีเดินรถที่กทม. ที่มีผู้ใช้บริการเฉลี่ยปีละ 6,000,000 คน
- เปิดตัว MuvAds สื่อโฆษณาเคลื่อนที่ บนรถ TukTuk ให้บริการ 11 พื้นที่ทั่ว กทม. เป็นสื่อที่ส่งเสริมภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์เป็นอย่างดีเพราะเป็น EV Car
- สื่อบนเครื่งงบิน THAI AIRWAYS เข้าถึงลูกค้าทั้งไทยและต่างชาติ เสริมภาพลักษณ์แบรนด์
- กีฬาหลากหลายทั้งปี เช่น ฟุตบอลทีมชาติ มวยไทย e-sport
- ได้สิทธิการถ่ายทอดสดและสิทธิบริหารงานการตลาด โอลิมปิก Paris 2024 ในไทย
- รายได้ เติบโต 6-8% คาดรายได้จาก OOH Media อยู่ที่ 7,000-7,200 ล้านบาท และ Engagement marketing 1,800 ล้านบาท
- MG Margin 29-31% จากการบริหารต้นทุนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นและการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้
- NPAT Margin >11%
- CAPEX 700-800 ล้านบาท แบ่งเป็น สำหรับ renovation 525-600 ล้านบาท และ สำหรับ new project 175-200 ล้านบาท
กำไรขั้นต้นไตรมาส 4/2023 ทำไมน้อยถ้าเทียบรายได้ที่สูง
- มีการอัตราการใช้สื่อสูง ช่วง high season ต้นทุนเพิ่มสูงขึ้นจากการเข้าไปทำธุรกิจในสิงคโปร์ และการลงทุนในนิวยอร์ค
- ทำให้อัตรากำไรขั้นต้นสูงขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับรายได้ที่สูงขึ้นมาก
- ประกอบกับธุรกิจ engagement marketing ที่กำไรขั้นต้นลดง จาก Q3 เนื่องจาก มวยมี GP ลดลง เนื่องจาก event น้อยลงกว่า Q3
- 67-68%
- เติบโตขึ้นจากปีที่แล้วที่ 63%
- แนวโน้มเพิ่มขึ้นมาจากเม็ดเงินลงทุนสื่อโฆษณาที่เพิ่มขึ้น เช่น กลุ่ม EV Car
- มีเงินสดเยอะ พยายามคืนเงินกู้ให้เหลือน้อยที่สุด
- CAPEX ลงทุนปีนี้ 700-800 บาท 90% จะนำเงินไปพัฒนาปรับปรุงจอให้มีคุณภาพมากขึ้น
-
- Posts: 3145
- Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm
Oppday Q1/2024 PLANB บมจ. แพลน บี มีเดีย
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/6387
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/6387
-
- Posts: 3145
- Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm
Oppday Q2/2024 PLANB บมจ. แพลน บี มีเดีย
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://www.set.or.th/th/market/product ... y-snapshot
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://www.set.or.th/th/market/product ... y-snapshot