Page 1 of 1

[ STEC ] บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด(มหาชน)

Posted: Wed Nov 29, 2023 10:21 pm
by thanonlongtun_p
Oppday Q3/2023 STEC บมจ. ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น


ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/6244

Re: [ STEC ] บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด(มหาชน)

Posted: Tue Mar 12, 2024 8:15 pm
by thanonlongtun_p
Oppday year-end 2023 STEC บมจ. ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น


ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/7465

Re: [ STEC ] บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด(มหาชน)

Posted: Sun May 26, 2024 9:17 pm
by thanonlongtun_p
Oppday Q1/2024 STEC บมจ. ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น


ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/7468

Re: [ STEC ] บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด(มหาชน)

Posted: Tue Aug 27, 2024 10:23 am
by thanonlongtun_p
Oppday Q2/2024 STEC บมจ. ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น

ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://www.set.or.th/th/market/product ... y-snapshot

Re: [ STEC ] บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด(มหาชน)

Posted: Tue Sep 24, 2024 4:34 pm
by thanonlongtun_p
stec-01.jpg
stec-01.jpg (219.36 KiB) Viewed 197 times
stec-01.jpg
stec-01.jpg (219.36 KiB) Viewed 197 times
 

สรุปคลิป Oppday Q2/2024 STEC บมจ. ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น
 
Key Developments Q2/2024

Image
  • Ridership  สายสีเหลือง 32,000 ราย/เที่ยว/วัน สายสีชมพู 51,000 ราย/เที่ยว/วัน   ปกติแล้วในในไตรมาสสองจะจะเป็น low season อยู่แล้ว ธุรกิจรถไฟฟ้าเนื่องจากวันหยุดที่เยอะในเดือนเมษายนและพฤษภาคม ประกอบกับเด็กนักเรียนปิดเทอม แล้วนักศึกษาทําให้Ridership ไตรมาสสองจะดรอปลงเป็นเรื่องปกติฉะนั้น ในไตรมาสที่ 3 จะถือว่าเป็น High Season เพราะว่าวันหยุดน้อย แล้วฤดูฝน แล้วเด็กเปิดเทอมด้วย ฉะนั้นเราจะเห็น Ridership ของทั้งเหลืองชมพูในไตรมาสที่ 3 ค่อยค่อยไต่ระดับขึ้นไปซึ่งสําหรับสีชมพูเองเรดชิพสูงสุดที่ สามารถทําได้ในไตรมาสที่ 3 เกือบ 80,000 คนเที่ยวต่อวันในวันศุกร์ ทุกวันศุกร์เราเห็นคนเข้ามาใช้รถไฟฟ้าในระบบ  1,800,000 รายต่อเที่ยวต่อวัน ซึ่งปกติแล้วจะอยู่กันประมาณ 1,600,000-1,700,000 ฉะนั้น ตอนนี้ตอนนี้หน้าฝนคนใช้ค่อนข้างเยอะ ฉะนั้นไตรมาส Q3 จะจะไม่ใช่ช่วง low season ของรถไฟฟ้า
  • ถัดมามาที่ในเรื่องของรัฐสภา รัฐสภาเราได้ส่งมอบรัฐสภาเรียบร้อยแล้ว แล้วทางผู้ว่าจ้างคือทางเลขาธิการรัฐสภาได้ออกหนังสือรับรองงานมาเรียบร้อย เราส่งมอบงานไปเมื่อวันที่ 4 กันยายนปีที่แล้ว แล้วได้รับตัวหนังสือยืนยันการรับส่งมอบงานโดยที่ไม่มีค่าปรับสําหรับรัฐสภา เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ทางซิโนไทยมุ่งมั่นตั้งใจทําเพื่อประเทศชาติ 
 Image
  • ถัดมาเป็นการปรับโครงสร้าง จะเห็นจากทางสื่อพอสมควรว่าเราได้มีการเปิด Tender หุ้นหรือการแลกหุ้นจะขออนุญาตประชาสัมพันธ์ผ่านทางช่องทางนี้อีกทางหนึ่ง ซิโนไทย จะปรับโครงสร้างเป็น STECON GROUP ซึ่งกลต. ได้อนุมัติเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้อยู่ระหว่างการแลกหุ้นหรือ Tender Offer ในวันที่ 19 สิงหาคม - 21 ตุลาคมเป็นเวลา 45 วันทําการ อยากจะเชิญชวนท่านผู้ถือหุ้นที่ถือหุ้น STEC อยู่ไปตอบรับการแลกหุ้นเป็น STECON กับทางดาโอหรือทางทางโบรกเกอร์ที่ท่านเปิดบัญชีอยู่จะดูแลให้ ซึ่งสามารถที่จะทําเทนเดอร์ได้ทางผ่านทางเปเปอร์ หรือว่าทางอีเทนเดอร์ออฟเฟอร์ ถ้าเกิดจะทําผ่านทางอีเทนเดอร์ออฟเฟอร์ สามารถที่จะสแกนไตรมาสอาร์โค้ดในใน Presentation ที่เสนอให้ หรือเข้าไปในเว็บไซต์ https://www.daolsecurities.co.th/highli ... fer-stecon  จะมีขั้นตอนและสาารถทําการแลกหุ้นได้เลย 
 Business Update - Data Center Image
  • Data Center ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนที่เรารอเซ็นสัญญากับทางลูกค้า ไทม์ไลน์จะเหมือนเดิมหลังจากเซ็นสัญญาแล้ว ส่วนเรื่องการเริ่มก่อสร้างจะเริ่มก่อสร้างในช่วงประมาณไตรมาสที่หนึ่งปีหน้า ใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 12- 18 เดือน เราจะได้เห็น Data Center ของซิโนไทย ซึ่งเราหวังว่าตัวนี้จะเป็นโชว์เคสของเรา ที่ต่อไปเราจะไปใน Big Scale กว่าเดี๋ยวเพราะว่าตอนนี้ Data Center เป็น Maga Trend สําหรับการลงทุน  ไทยเองเป็นหนึ่งใน Destination ที่ต่างประเทศจะมาลงทุนด้วย ตอนนี้ Data Center ยังยังอยู่ในแผนที่เหมือนเดิม 
Business Update - อู่ตะเภา Image
  • อู่ตะเภา จะลิงก์กับทางรถไฟฟ้าสนามบินความเร็วสูง 3 สนามบิน เลยเอาไทม์ไลน์มาโชว์ให้ดู  เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทางการรถไฟ ได้บรรลุข้อตกลงกับทางกลุ่ม บริษัทเอเชียเอราวัณ ได้ตกลงบรรลุเงื่อนไขด้วยว่าจะแก้ไขสัญญากันตามที่ทางกลุ่ม ได้เสนอมา 
  • หลังจากนั้นอยู่ในขั้นตอนที่จะเสนอให้กับทางคณะรัฐมนตรีเพื่อที่รับทราบในหลักการ ซึ่งทางรัฐบาลเองคาดว่าน่าจะจบ แล้วให้ NDP ให้กับทางรถไฟฟ้าสามสนามบินช่วงสิ้นปี 
  • ซึ่งเมื่อสามสนามบินเค้าได้ NTP แล้วทางอู่ตะเภาเองเราคาดว่าเราจะได้ NTP ด้วยเหมือนกันว่าน่าจะประมาณช่วงสิ้นปี 
 Business Update ของ Stecon Group Image
  • อย่างที่เคยพูดไปในไตรมาสที่แล้วว่าเราจะมีธุรกิจใหม่ที่เข้ามาใน Stecon Group หลัก ๆ เลยจะมีเทคโนโลยีคือ Data Center  และ Power Plants หรือว่าโรงไฟฟ้าที่เป็น Renewable ถัดมาจะเป็น Water Treatment หรือโรงน้ําประปา 
 Power Plants Image
  • ประเทศไทย มี Opportunity เพราะว่า ในปีนี้จะมีแผนพัฒนาไฟฟ้าออกมาใหม่หรือเรียกว่า PDP2024 ที่จะออกมาช่วงปลายปี ซึ่งสาระสําคัญคือจะเป็นเรื่องการลดการปล่อยคาร์บอน ให้ความสําคัญกับโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน โดยบรรจุเมกะวัตต์เข้าไปในโรงไฟฟ้าในแผนประมาณ 13,000 ล้าน หรือว่าคิดเป็นประมาณ 500,000 กว่าล้านบาท ฉะนั้น Player ที่จะเข้าไปในธุรกิจนี้จะมีมากขึ้น แม้ Player เก่าต้องการเมกะวัตต์มากขึ้นแต่ว่าการการมีแผนนี้ขึ้นมาเปิดโอกาสให้กับ Player ใหม่ด้วย ฉะนั้น เรามองว่าประเทศไทยจะมีศักยภาพเพิ่มขึ้นสําหรับโรงไฟฟ้าและมีความมั่นคงทางพลังงานมากขึ้นสําหรับโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน 
  • ประเทศเวียดนาม เป็นอีกจุดหมายหนึ่งที่เหมาะสมที่จะไปลงทุนในเรื่องของโรงไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของโรงไฟฟ้า Solar หรือว่าพลังงานลม เวียดนามเอง GDP เติบโต forecast ไว้ 5-6% ต่อปี ฉะนั้นเมื่อ GDP  โตหรือขยายตัวเร็ว จะมีความต้องการที่ต้องใช้ไฟฟ้าหรือโครงสร้างพื้นฐานที่ตอบรับกับกับเศรษฐกิจที่โตขึ้น 
สายสีชมพูต่อขยายImage
  • ในสิ้นเดือนกรกฎาที่ผ่านมา งานโยธาเกือบ 70% แล้ว ในส่วนของงานระบบเกือบ 50% รวมทั้งหมด 63% จะเห็นได้ว่าเป็นโครงสร้างขึ้นมาค่อนข้างเยอะ 
  • สายสีชมพูต่อขยายมีสองสถานี 2.8 กิโลเมรตร เข้าไปสู่เมืองทองธานี ซึ่งหลังจากที่ชมพูต่อขยายเปิด เราคาดว่า Ridership จะเพิ่มเข้ามาในระบบของสายสีชมพูได้ประมาณ 14,000 เที่ยวต่อคนต่อวัน จะช่วยในเรื่องของRidershipของสายสีชมพูให้สูงขึ้น ไปถึงในจุดที่คุ้มทุนเร็วขึ้น 
Backlog Order Image
  • ไตรมาสที่สอง หลังจากที่หัก Recognized Revenue ไปแล้วเกือบ 15,000  เหลือ Order Book ประมาณ 88,000 ล้าน 
  • ในครึ่งปีแรกอาจจะยังไม่ได้มี New Order เข้ามาแต่ว่าจะเห็นเข้ามาในไตรมาส 3 ไตรมาส 4  
Market Opportunity Image
  • พ.ร.บ. งบประมาณ ปี 2568 ทํา Timeline มาให้ดูว่าเราเราอยู่กันตรงไหน 
  • พรบ.งบประมาณหรือวาระแดนร่างวาระที่หนึ่ง ตอนนี้ผ่านรัฐผ่านสภาผู้แทนราษฎรแล้วเมื่อช่วงเดือนมิถุนายน 
  • จริง ๆ แล้ว Target วาระที่ 2-3 ช่วงปลายเดือนนี้ ฉะนั้นตัวของพ.ร.บ. ปี 68 จะไม่ได้ล่าช้าเหมือนปี 67 คาดว่ารัฐบาลเองต้องการให้ประกาศใช้ได้อย่างทันท่วงที เพื่อที่จะได้กระตุ้นเศรษฐกิจไม่ให้เป็นแบบอย่างปีที่ผ่านมา 
Maga Project ในตลาด และงานที่ได้เข้าร่วมประมูลแล้ว ImageImage
  • เข้าร่วมประมูลโครงการรถไฟทางคู่ ขอนแก่น หนองคาย
  • เข้าร่วมประมูล มอเตอร์เวย์ M7 4,500 ล้าน 
Stecon Targeted Projects ImageImage
  • ยังคงไว้เหมือนเดิม 300,000 กว่าแล้วสําหรับงานรัฐบาล มีอัพเดตในเรื่องของ Status ให้  
  • พอมาดูที่งานเอกชนอย่างที่เรียนแจ้งไปจะมีงานเอกชนเข้ามาช่วงไตรมาส 3 ไตรมาส 4 Data Center ถ้าเซ็นเรียบร้อย Backlog  จะเข้ามาช่วงสิ้นปีและจะเป็นงานเอกชนอื่น ๆ ที่เรามีประมูลไปแล้วโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนช่วงนี้อันนี้อยู่ในระหว่างประมูลเหมือนกัน  
Q2/2024 Financial Performance Image
  • รายได้ในไตรมาสสองถ้ารวมรายได้ค่าเช่าอยู่ที่ประมาณ 8,457 ล้านโตขึ้น YoY ประมาณ 17% หลัก ๆ มาจากโรงไฟฟ้าโซลาร์ 5 โรงที่เราเซ็นเมื่อปีที่แล้วและ MRT สายสีม่วงใต้ที่อยู่ในช่วงเร่งของงานทั้งสองโครงการเลยทั้งโซลาร์แล้วทั้ง MRT สายสีม่วง 
  • Profit  Actual โตขึ้น 52% พอมาดูที่ NET จะลดลง YoY ประมาณ 81% เพราะว่าเราโดนกระทบจาก share of loss กับตัวสายสีเหลืองกับสีชมพูประมาณ 166 ล้าน อย่างที่เรียนไปเป็นปกติของธุรกิจรถไฟฟ้าที่ช่วงแรก  cash flow จะยังไม่ได้เป็นบวก 
Image
  • Cost YoY สูงขึ้นเกือบ 20% เป็นการโตไปในทางทิศทางเดียวกับรายได้ 
  • SG&A เหมือนกันสูงขึ้น 12.3%  YoY สูงขึ้นตามทิศทางเดียวกับรายได้เช่นกัน 
Image
  • Net Profit เพิ่มขึ้น ปีที่แล้วอยู่ที่ 2.1 ปีนี้ อยู่ที่ 2.8 ทําได้ดีขึ้น YoY  ในส่วนของ Net Profit Margin อยู่ที่ 0.3% จะลดลงเพราะว่าปีที่แล้วอยู่ที่ 2.1% อย่างที่เรียนแจ้งไปว่าเพราะว่าปีที่แล้วไตรมาสสองเรายังไม่ได้รับรู้รถไฟฟ้าอย่างเต็มไตรมาส เหมือนปีนี้พอมาเป็นเป็น NPM เลยโดนกระทบเยอะเลยเหลือแค่ 0.3% 
  • ในส่วนของ Equity ลดลงอยู่ที่ 17,000 ผลกระทบมาจากตัว Net Profit ที่ลดลง 6 เดือน
  • ในส่วนของ ROE  อยู่ที่ 0.3%  
Image 
  • Net Gearing  0.06 จะอยู่ในระดับนี้เพราะว่ามีเงินกู้เข้ามา 
 ฐานะทางการเงิน Image
  • ในส่วนของ Short Term Loan จะมีเงินกู้เข้ามาที่  4,400 ล้านเป็นเรื่องปกติในเงินกู้ถือว่าfinance short ของเรายังต่ำที่สุดในหมู่อุตสาหกรรม ถือว่าเราจ่ายดอกเบี้ยน้อย เพราะว่าในในไตรมาสที่ผ่านต้องมีการกู้ เพราะว่าดอกเบี้ยโครงการของรัฐยังไม่ค่อยออกมาเท่าไหร่ 
 ESG 
Image
  • สิ่งแวดล้อม ได้เปลี่ยนรถของผู้บริหาร กับรถส่วนกลางเป็นรถ EV อันนี้จะช่วยในเรื่องของการลด Carbon Emission ซึ่งเป็นเป้าหมายของเรา
  •  มิติสังคม เราได้สร้างอาคารโดยใช้เหล็กที่เรารื้อถอนจากจากออฟฟิศ โครงการ เช่น โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู สีเหลือง ไปสร้างให้กับทางพื้นที่ห่างไกล ซึ่งเราทําทุกปี ในโครงการ ESG เราใช้เหล็กซึ่งเป็นเหล็กที่แข็งแรงไปไปก่อสร้าง 
  • การ Governance มีการอบรมกรรมการ พอดีเราเปลี่ยนจะมีกรรมการท่านใหม่เข้ามาด้วยอบรมท่านกรรมการเก่ากรรมการใหม่เพื่อให้ท่านทราบถึงกฎเกณฑ์หลักเกณฑ์ของของตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อเป็นการบริหารจัดการให้มีความโปร่งใส 
Q&A 

เป้าหมายการเติบโตทั้งปี  67 
  • ยังคงเป้าหมายอยู่ สําหรับตัว รายได้ ยังคงไว้ที่ประมาณ 30,000 - 31,000  Margin เราตั้งเป้าไว้ Average ทั้งปีไม่ต่ำกว่า 5% การรับรู้งานเราตั้งไว้ประมาณ 40,000 ล้าน 
  • ภาพของครึ่งปีหลังเรายังคงไว้เหมือนเดิมแล้วคือ Average Margin ไม่ต่ำกว่า 5%  
หลังจากเป็น Holding  บริษัทดําเนินการจะมุ่งเน้นอย่างไรต่อไปบ้าง 
  • ต้องอธิบายก่อนว่าเป็น Holding มีอะไรบ้าง คือ มีธุรกิจก่อสร้าง ธุรกิจสาธารณูปโภคหรือพลังงาน ธุรกิจโลจิสติกส์หรือโครงสร้างพื้นฐาน แล้วอีกธุรกิจอื่นจะเป็นพวกสเต็กเอ็กซ์เวนเจอร์ที่เป็น Venture Capital ที่จะไปหาธุรกิจที่มี Return กลับมาสูงให้กับกลุ่มบริษัท 
  • ณ ตอนนี้เราโฟกัสที่ตัวพลังงาน เพราะว่าอย่างที่เรียนไปว่าการเปิด PDPใหม่ปี 2024 ในเรื่องของพลังงานหมุนเวียนเราโฟกัส
  • ในส่วนของ Infrastructure ถ้าเปิดประมูล เราจะเข้าร่วมประมูลมากขึ้น 
  • ในสัดส่วนของผู้ถือหุ้นเราจะถือหุ้นมากขึ้น เพื่อที่จะสร้าง Recurring Incomeให้เข้ามาเพื่อที่จะบริหารพอร์ตรายได้ของเรา 
รายได้เพิ่มขึ้นจากปี 2567  มาจากไหน
  • หลัก ๆ ที่เพิ่มขึ้นจากโครงการโซลาร์ 5 โรง และ  MRT สายสีม่วง 
 ปริมาณผู้ใช้รถไฟฟ้าเท่าไหร่ที่จะคุ้นทุน
  • จาก Forcast ของคมนาคมประมาณแสนคนต่อเที่ยวต่อวัน 
  เป้าหมายลงทุนโรงไฟฟ้าอีกกี่เมกะวัตต์ เน้นลงทุนในรูปแบบใด 
  • เน้นลงทุนในรูปแบบของ Renewable โรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน ดูหมด ว่าจะเป็นโรงไฟฟ้าขยะ โซลาร์ ลม ชีวมวล เราดูหมด 
  • หลัก ๆ เลยถ้าเมืองไทยตอนนี้ถ้าเป็นขยะ Return จะค่อนข้างที่จะดี เพราะว่ายังมี adder อยู่ แต่ว่าถ้าเป็น solar adder จะไม่มีแล้ว 
  • ในส่วนของการจะลงทุนเป็นทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็น green fuel หรือว่าเป็นการไปซื้อเป็นเมกะวัตต์ 
  • ส่วนเป้าหมาย คงยังต้องดูกันว่าจะยังไง เพราะตอนนี้เราเพิ่งเพิ่งจะช่วงอยู่ในช่วงเริ่มต้น 
 กังวลด้าน Political Risk หรือไม่
  • มองว่าเป็นความเสี่ยง ไม่ได้เป็นความกังวล เพราะว่าเรามีทีมที่ที่ดูด้านด้านนี้อยู่ ในการประเมินความเสี่ยงว่าการเข้าไปลงในทุน
  • ในเวียดนามจริง ๆ แล้วรัฐบาลเวียดนามเองค่อนข้างให้สิทธิพิเศษกับนักลงทุนที่เข้าไปลงทุนโรงไฟฟ้า เพราะว่าก่อนหน้ามีเรื่องของไฟฟ้าดับค่อนข้างเยอะแล้ว การดับของของโรงไฟฟ้าค่อนข้างที่จะสูง ฉะนั้น รัฐบาลเวียดนามเองอตอนนี้เค้ากลับมาให้สิทธิพิเศษสําหรับนักลงทุนที่จะเข้าไปไปลงทุนในเวียดนาม 
บริษัทได้มีการจัดทํา Carbon Credit จากธุรกิจโรงไฟฟ้า ด้วยหรือไม่
  • มี เรามีทีมยั่งยืน จะจัดการในเรื่องของคาร์บอนเครดิตให้เรียบร้อยหรือว่าเผื่อว่าจะจะมีการซื้อขายคาร์บอนเครดิตในอนาคต หรือแม้แต่การทําภาษีคาร์บอนเครดิต ตอนนี้เราทําการศึกษาอยู่  ฉะนั้น บริษัท active มากในเรื่องกับความยั่งยืน ให้ความสําคัญมากมากเลย ยิ่งทําธุรกิจโรงไฟฟ้าจะต้องยิ่งเน้นในเรื่องของการทําเรื่องความยั่งยืนในเรื่องของการทํากับชุมชน 
 Backlog เราปัจจุบันเท่าไหร่บ้าง  
  • ประมาณ 88,000   อย่างที่เรียนแจ้ง ครึ่งปีแรกอาจจะยังไม่เห็น Backlog หรือ New Order เข้ามา ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 จะเห็น 
ผู้โดยสารโดยรวมเฉลี่ยไตรมาสสาม เพิ่มขึ้นเฉลี่ยแตะกี่คนต่อเที่ยว เพิ่มขึ้นหรือไม่อย่างไร
  • เพิ่มขึ้น ทั้งเหลืองและชมพู สําหรับถ้าเป็นเหลือง หลังจากที่เปิดให้บริการเดินรถตามปกติช่วงกลางเดือนมิถุนายนแล้ว Ridership กลับมาโตขึ้นอย่างมีนัยยะ เหลืองสูงสุดทําได้ถึง 48,000 ถ้าเป็นเฉลี่ยทั้ง 7 วันอยู่ประมาณเกือบ 40,000 
  • ส่วนชมพู สูงสุดเค้าทําได้ถึง 80,000  Average 7วัน ทําได้อยู่ประมาณสักเกือบ 50,000  ถือว่าดีขึ้นทั้งสองสายเมื่อเทียบกับไตรมาสที่สองที่ผ่านมา 
  • อย่างที่เรียนแจ้งไปว่าในไตรมาสที่ 3 ธุรกิจรถไฟฟ้าจะเป็นช่วงพีค มาจากหน้าฝน มาจากวันหยุดที่ไม่ค่อยมี แล้วเด็กยังเปิดเทอมอยู่ จะเป็นปัจจัยที่ช่วยเร่งในเรื่อง Ridership เข้ามา 
  • ทีนี้มองต่อไปในไตรมาสที่สี่อาจจะมีดรอปลงมาบ้าง เพราะว่าในไตรมาส 4 หน้าฝน ผ่านไปแล้ว เรามีวันหยุดบ้าง แต่ว่าจะไม่ได้เป็นหลุมลงไปเหมือนอย่างช่วงไตรมาสที่สอง อันนี้เป็นปกติเลยของของธุรกิจรถไฟฟ้า
ที่มา: https://www.youtube.com/watch?v=n_R9O_ueGxI