Page 1 of 1

[ TAN ] บริษัท ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

Posted: Sun Nov 26, 2023 7:39 pm
by thanonlongtun_p
Oppday Q3/2023 TAN บมจ. ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น

ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/6290

Re: [ TAN ] บริษัท ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

Posted: Mon Mar 11, 2024 5:31 pm
by thanonlongtun_p
Oppday year-end 2023 TAN บมจ. ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น


ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/6914

Re: [ TAN ] บริษัท ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

Posted: Tue May 21, 2024 8:49 pm
by thanonlongtun_p
Oppday Q1/2024 TAN บมจ. ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น

ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/6959

Re: [ TAN ] บริษัท ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

Posted: Thu May 30, 2024 7:52 pm
by thanonlongtun_p
20240527 TAN-01.jpg
20240527 TAN-01.jpg (304.5 KiB) Viewed 638 times
20240527 TAN-01.jpg
20240527 TAN-01.jpg (304.5 KiB) Viewed 638 times
 

สรุปคลิป Oppday Q1/2024 TAN บมจ. ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น  


ภาพรวม Q1  
  • จัดกลุ่มแบรนด์เป็น 4 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่ม Fashion / Lifestyle / Beauty & Wellness / F&B 
  • มีการ ขยายสาขา เปิดแบรนด์ใหม่  เปิดผลิตภัณฑ์ใหม่ Event 
 TAN Roadmap Highlights Q1/2024 
  • รายได้ 458 ล้านบาท (All Time High)+29.6% YoY +7.2% QoQ
  • Gross Margin 67% (All Time High)
  • กำไรสุทธิ 60 ล้านบาท +20.6% YoY -11.7% QoQ
  • SSSG +6% 
 Key Financial Summary 
  • ถ้าเทียบกับ Retail Private Consumption แล้ว TAN ถือว่าทำได้ดีและ outperform 
  • ไตรมาสหนึ่งได้อานิสงค์จากการท่องเที่ยว 
  • ผลประกอบการน่าพอใจทั้งด้านยอดขายและ SSSG 
  • แต่แบรนด์ Cath Kidston มี SSSG ในไตรมาสที่หนึ่งติดลบ จากสินค้ายังไม่เข้ามา แต่เห็นภาพการ Turn Around ในไตรมาสสอง 
  • การรักษาฐานยอดขายและการมี Gross Margin ที่สูงยังคงเป็นเป้าหมายของเราในระยะข้างหน้า
  • Selling Expense เพิ่มขึ้น  Q1/24 172.8 ล้านบาท หรือ 37.7%  เพิ่มขึ้นจากไตรก่อนที่ 33.4% และ  Q1/23 ที่ 31.5% จากการขยายสาขาทั้งในและต่างประเทศ Marketing เปิดแบรนด์ใหม่ และ ในจีนที่มีการลงทุนล่วงหน้าก่อนจะขายจริง 
 สัดส่วนรายได้  
  • Lifestyle 57%: ยอดขาย Pandora +21% 
  • Fashion 19%: ยอดขาย Marimekko +42% มีเปิดแบรนด์ใหม่ GANNI 
  • Beauty & Wellness 17%:  ยอดขาย HARNN +33% 
  • Food & Beverage 6%: มีเปิดแบรนด์ใหม่ ร้านอาหาร Gordon Ramsay 
 ฐานะทางการเงิน  
  • สินทรัพย์ 2,380 เพิ่มขึ้น 3% จากไตรมาสก่อน  จาก inventory / ROU เพื่อขยายสาขา  / Cash 
  • D/E Ratio 0.48 เท่า
  • IBD/E Ratio 0.33 เท่า 
 
Q&A  

แนวโน้ม SG&A Q2 สูงเท่า Q1 ไหม  
  • ในไตรมาสที่สอง บางรายการจะหายไป เช่น Event จากการเปิดร้านใหม่ 
 แนวโน้ม Cath Kidston ในไตรมาสสอง  
  • ดีขึ้น หลังจากได้สินค้าเข้ามา SSSG เป็นบวก จำนวนสาขาตอบโจทย์ยอดขายรวม หลังจากมีการลดจำนวนสาขาไป 
 ขยายตลาดไปจีน  
  • จะเป็นระบบแบบขายขาด  Wholesaling คือมีตัวแทนจำหน่ายรับสินค้าไปแบบขายขาด แล้วไปบริหาร network อีกที  (ปัจจุบันเราทำเฉพาะ Retailing)
  • ตอนนี้สินค้าผลิตอยู่ คาดการส่งออกครั้งแรกกรกฎาคมปีนี้
 การขยายแบรนด์ มากไปไหม สัดส่วนที่พอเหมาะ  
  • ไม่ได้มี target ว่าต้องมีมากเทียบกับอะไร 
  • มองเรื่องศักยภาพและ character ของแบรนด์นั้น  ๆ
  • ทุกแบรนด์ที่เราขยาย ถูกวิเคราะห์จาก 3 มุมคือ ให้บริษัทได้ gross margin เพิ่มขึ้น / ขยายจำนวนสาขาได้มากกว่าหนึ่ง / สามารถใช้ศักยภาพของบริษัทในการทำงานได้ดี 
  • เป้าหมายยอดขายรวม 3-5 พันล้าน ภายใน 3-5 ปี 
  • ดังนั้นแบรนด์มีเข้ามาต้องมีศักยภาพและเชื่อมโยง 4 ธุรกิจที่เกื้อหนุนกัน 
 Easy E-Receipt ได้ประโยชน์ไหม  
  • ได้รับผลค่อนข้างดี  
  • Easy E-Receipt  19% ของรายได้ 
 การซื้อสินค้าจากต่างประเทศ  
  • ไม่ได้ซื้อเป็นเงินสด ซื้อเป็น credit 
 ในแบรนด์เดียวกัน ยอดขายแต่ละพื้นที่ต่างกันไหม  
  • ที่ ๆ คนเที่ยวเยอะกว่า ก็ทำยอดขายได้มากกว่า
  • แต่ในแบรนด์เดียวกัน ยอดขายต่อบิลแต่ละที่ไม่ต่างกันมาก สะท้อนถึงตัวสินค้าที่สามารถทำให้ลูกค้าสามารถซื้อต่อบิลเท่า ๆ กันได้ 
 Breakeven  
  • breakeven year ต้องน้อยกว่าสัญญาเช่า คือต้องทำให้ได้ประมาณ 2.x ปี 
  • เราไม่ค่อยพลาดในการได้ที่ high traffic location 
  • เราคำนวณ วางแผนปัจจัยอย่างรอบคอบในการขยายแต่ละที่เพื่อจะ breakeven ได้ตามเวลาที่เรากำหนด 
 แบรนด์ที่เปิดใหม่ GANNI  
  • เรามอง GANNI เป็น Smart Luxury ที่มีความเป็นทางเลือก ไม่ mass หรือ niche brand มากเกินไป 
  • เราเห็น return ต่อ store ที่น่าภูมิใจ  น่าจะขยายสาขาสองในปีนี้ 
 การขยายตลาดไปจีนกับ Richarm จะเป็นการเปิด store หรือเอาสินค้าเข้าไปขายตามร้านค้าต่าง ๆ  
  • เป็นทั้งสองส่วน 
  • Richarm ดูแล supply chain ที่จีน 
  • 18 เดือนแรก มี 15 สาขา ไม่ได้มีแผนว่าจะต้องเป็นพัน ๆ สาขา 
  • แบรนด์เครื่องสำอางค์เน้น online 
  • เน้นขายผ่าน supply chain model เช่น ร้านค้าที่มีเหมือน sephora ก็จะมีแบรนด์ harnn ในนั้น 
 เป้าหมายยอดขาย HARNN ที่จีน  
  • ปีนี้สัดส่วนยังคงเป็น Single Digit 
  • การทำตลาดในจีน ต้องใช้เวลา
 กลุ่มอายุลูกค้าเฉลี่ยแต่ละแบรนด์  
  • Pandora นักศึกษา  
  • Marimekko วัยทำงาน  ผู้ใหญ่ 
 ธุรกิจกลุ่มไหนมี SG&A มากสุดและน้อยสุด  
  • ธุรกิจใหม่ ๆ จะมี SG&A มากกว่า ธุรกิจที่เปิดมานานแล้ว 
 
ที่มา: https://www.youtube.com/watch?v=xJqhZ11kfIs 
 
 

Re: [ TAN ] บริษัท ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

Posted: Tue Aug 27, 2024 10:55 am
by thanonlongtun_p
Oppday Q2/2024 TAN บมจ. ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น


ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://www.set.or.th/th/market/product ... y-snapshot