Page 1 of 1
[ TAN ] บริษัท ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
Posted: Sun Nov 26, 2023 7:39 pm
by thanonlongtun_p
Oppday Q3/2023 TAN บมจ. ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/6290
Re: [ TAN ] บริษัท ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
Posted: Mon Mar 11, 2024 5:31 pm
by thanonlongtun_p
Oppday year-end 2023 TAN บมจ. ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/6914
Re: [ TAN ] บริษัท ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
Posted: Tue May 21, 2024 8:49 pm
by thanonlongtun_p
Oppday Q1/2024 TAN บมจ. ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/6959
Re: [ TAN ] บริษัท ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
Posted: Thu May 30, 2024 7:52 pm
by thanonlongtun_p

- 20240527 TAN-01.jpg (304.5 KiB) Viewed 638 times

- 20240527 TAN-01.jpg (304.5 KiB) Viewed 638 times
สรุปคลิป Oppday Q1/2024 TAN บมจ. ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น
ภาพรวม Q1
- จัดกลุ่มแบรนด์เป็น 4 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่ม Fashion / Lifestyle / Beauty & Wellness / F&B
- มีการ ขยายสาขา เปิดแบรนด์ใหม่ เปิดผลิตภัณฑ์ใหม่ Event
TAN Roadmap Highlights Q1/2024
- รายได้ 458 ล้านบาท (All Time High)+29.6% YoY +7.2% QoQ
- Gross Margin 67% (All Time High)
- กำไรสุทธิ 60 ล้านบาท +20.6% YoY -11.7% QoQ
- SSSG +6%
Key Financial Summary
- ถ้าเทียบกับ Retail Private Consumption แล้ว TAN ถือว่าทำได้ดีและ outperform
- ไตรมาสหนึ่งได้อานิสงค์จากการท่องเที่ยว
- ผลประกอบการน่าพอใจทั้งด้านยอดขายและ SSSG
- แต่แบรนด์ Cath Kidston มี SSSG ในไตรมาสที่หนึ่งติดลบ จากสินค้ายังไม่เข้ามา แต่เห็นภาพการ Turn Around ในไตรมาสสอง
- การรักษาฐานยอดขายและการมี Gross Margin ที่สูงยังคงเป็นเป้าหมายของเราในระยะข้างหน้า
- Selling Expense เพิ่มขึ้น Q1/24 172.8 ล้านบาท หรือ 37.7% เพิ่มขึ้นจากไตรก่อนที่ 33.4% และ Q1/23 ที่ 31.5% จากการขยายสาขาทั้งในและต่างประเทศ Marketing เปิดแบรนด์ใหม่ และ ในจีนที่มีการลงทุนล่วงหน้าก่อนจะขายจริง
สัดส่วนรายได้
- Lifestyle 57%: ยอดขาย Pandora +21%
- Fashion 19%: ยอดขาย Marimekko +42% มีเปิดแบรนด์ใหม่ GANNI
- Beauty & Wellness 17%: ยอดขาย HARNN +33%
- Food & Beverage 6%: มีเปิดแบรนด์ใหม่ ร้านอาหาร Gordon Ramsay
ฐานะทางการเงิน
- สินทรัพย์ 2,380 เพิ่มขึ้น 3% จากไตรมาสก่อน จาก inventory / ROU เพื่อขยายสาขา / Cash
- D/E Ratio 0.48 เท่า
- IBD/E Ratio 0.33 เท่า
Q&A
แนวโน้ม SG&A Q2 สูงเท่า Q1 ไหม
- ในไตรมาสที่สอง บางรายการจะหายไป เช่น Event จากการเปิดร้านใหม่
แนวโน้ม Cath Kidston ในไตรมาสสอง
- ดีขึ้น หลังจากได้สินค้าเข้ามา SSSG เป็นบวก จำนวนสาขาตอบโจทย์ยอดขายรวม หลังจากมีการลดจำนวนสาขาไป
ขยายตลาดไปจีน
- จะเป็นระบบแบบขายขาด Wholesaling คือมีตัวแทนจำหน่ายรับสินค้าไปแบบขายขาด แล้วไปบริหาร network อีกที (ปัจจุบันเราทำเฉพาะ Retailing)
- ตอนนี้สินค้าผลิตอยู่ คาดการส่งออกครั้งแรกกรกฎาคมปีนี้
การขยายแบรนด์ มากไปไหม สัดส่วนที่พอเหมาะ
- ไม่ได้มี target ว่าต้องมีมากเทียบกับอะไร
- มองเรื่องศักยภาพและ character ของแบรนด์นั้น ๆ
- ทุกแบรนด์ที่เราขยาย ถูกวิเคราะห์จาก 3 มุมคือ ให้บริษัทได้ gross margin เพิ่มขึ้น / ขยายจำนวนสาขาได้มากกว่าหนึ่ง / สามารถใช้ศักยภาพของบริษัทในการทำงานได้ดี
- เป้าหมายยอดขายรวม 3-5 พันล้าน ภายใน 3-5 ปี
- ดังนั้นแบรนด์มีเข้ามาต้องมีศักยภาพและเชื่อมโยง 4 ธุรกิจที่เกื้อหนุนกัน
Easy E-Receipt ได้ประโยชน์ไหม
- ได้รับผลค่อนข้างดี
- Easy E-Receipt 19% ของรายได้
การซื้อสินค้าจากต่างประเทศ
- ไม่ได้ซื้อเป็นเงินสด ซื้อเป็น credit
ในแบรนด์เดียวกัน ยอดขายแต่ละพื้นที่ต่างกันไหม
- ที่ ๆ คนเที่ยวเยอะกว่า ก็ทำยอดขายได้มากกว่า
- แต่ในแบรนด์เดียวกัน ยอดขายต่อบิลแต่ละที่ไม่ต่างกันมาก สะท้อนถึงตัวสินค้าที่สามารถทำให้ลูกค้าสามารถซื้อต่อบิลเท่า ๆ กันได้
Breakeven
- breakeven year ต้องน้อยกว่าสัญญาเช่า คือต้องทำให้ได้ประมาณ 2.x ปี
- เราไม่ค่อยพลาดในการได้ที่ high traffic location
- เราคำนวณ วางแผนปัจจัยอย่างรอบคอบในการขยายแต่ละที่เพื่อจะ breakeven ได้ตามเวลาที่เรากำหนด
แบรนด์ที่เปิดใหม่ GANNI
- เรามอง GANNI เป็น Smart Luxury ที่มีความเป็นทางเลือก ไม่ mass หรือ niche brand มากเกินไป
- เราเห็น return ต่อ store ที่น่าภูมิใจ น่าจะขยายสาขาสองในปีนี้
การขยายตลาดไปจีนกับ Richarm จะเป็นการเปิด store หรือเอาสินค้าเข้าไปขายตามร้านค้าต่าง ๆ
- เป็นทั้งสองส่วน
- Richarm ดูแล supply chain ที่จีน
- 18 เดือนแรก มี 15 สาขา ไม่ได้มีแผนว่าจะต้องเป็นพัน ๆ สาขา
- แบรนด์เครื่องสำอางค์เน้น online
- เน้นขายผ่าน supply chain model เช่น ร้านค้าที่มีเหมือน sephora ก็จะมีแบรนด์ harnn ในนั้น
เป้าหมายยอดขาย HARNN ที่จีน
- ปีนี้สัดส่วนยังคงเป็น Single Digit
- การทำตลาดในจีน ต้องใช้เวลา
กลุ่มอายุลูกค้าเฉลี่ยแต่ละแบรนด์
- Pandora นักศึกษา
- Marimekko วัยทำงาน ผู้ใหญ่
ธุรกิจกลุ่มไหนมี SG&A มากสุดและน้อยสุด
- ธุรกิจใหม่ ๆ จะมี SG&A มากกว่า ธุรกิจที่เปิดมานานแล้ว
ที่มา: https://www.youtube.com/watch?v=xJqhZ11kfIs
Re: [ TAN ] บริษัท ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
Posted: Tue Aug 27, 2024 10:55 am
by thanonlongtun_p
Oppday Q2/2024 TAN บมจ. ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://www.set.or.th/th/market/product ... y-snapshot