อีกอันที่ไม่พูดไม่ได้คือ Nintendo เติบโต 144% YoY และปีนี้จะเป็นปีแรกที่SYNEXจะเป็นFull Year Service ให้กับNintendo ในอนาคตจะมีอะไรอีกมากมายเลยที่จะให้ผู้บริโภคมีความตื่นเต้นและเซอร์ไพรส์ไปกับ Nintendo
ทั้ง 2 ตัวเราพยายามเลือกในการที่จะทําให้ GP ดีขึ้นสําหรับ Consumer Product ถึงแม้ว่าตลาดในภาพรวมจะยังไม่ดีเท่าไหร่นัก
อย่างแรก เรารอคอยกันมานานในส่วนของ Apple อย่าง iPad Pro ที่ไม่ได้ออกมาสู่ตลาดประมาณเกือบ2ปี และiPad Proเ ป็นสินค้า Flagship Model ของแท็บเล็ตของทางAppleซึ่งจะเอาเทคโนโลยีใหม่ใหม่ใส่ลงไป มีการออก iPad Air Gen11 และ Pencil Pro
การปรับเปลี่ยน Ecosystem ของAppleทุกทุกครั้งที่มีการออก Flagship Model มักจะใส่เทคโนโลยีใหม่ใหม่ที่พร้อมรองรับอนาคตอย่างชิปประมวลผลM4 ซึ่งบอกว่าดูจากรีวิวจะเป็นชิปที่มี Performance สูง เตรียมพร้อมรองรับแอปที่เกี่ยวกับ AI
การเตรียมพร้อมของของปีนี้ กลยุทธ์นโยบายของทางSYNEXพร้อมที่จะเริ่มเข้าไปอยู่ในตลาดที่เป็นSoftwareเพื่อมาทําคอนเวอร์เจนต์กับฮาร์ดแวร์เพื่อสร้าง Solution Business จะช่วยเรื่องอัตรากำไรสุทธิ
เราเริ่มทําทีมGaming ตั้งแต่ 2018 เป็นส่วนหนึ่ง ของ Consumer Product เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ด้วยนโยบายของบริษัทเรามองGaming มากกว่าธุรกิจIT ไปแล้ว จะมี Gaming อยู่อีกส่วนนึงที่ถูก spin off ออกจากทีม consumer product มา คือภาพที่เป็นnintendoซึ่งเราบริหารแบบเป็น full service distributor
ปีนี้จะเป็นปีแรกที่เราทำงานกับ nintendo ในฐานะ full year full service distributor เพราะปีที่แล้วทํางานกันครึ่งปี กลุ่มสินค้าที่เป็นนินเทนโด ทําการจัดจําหน่ายทั้ง Hardware และ Software ซึ่งในอนาคตอันใกล้จะมีกลุ่มสินค้าอื่นของnintendoเข้ามาขายด้วย จะเป็นตัวหนึ่งที่อยากให้จับตามอง activity เค้าในช่วงQ3 Q4 นี้ ประธานnintendoได้ประกาศเรียบร้อยว่าจะมีรุ่นใหม่มากระตุ้นตลาดใน potatible gaming device ที่เป็นคอนโซลได้ได้ค่อนข้างดีในตลาดบ้านเรา