Page 1 of 1

[AH] บริษัท อาปิโก ไฮเทค จำกัด (มหาชน)

Posted: Tue Apr 18, 2023 4:27 pm
by thanonlongtun_p
Oppday Year End 2022 บริษัท อาปิโก ไฮเทค จำกัด (มหาชน) AH


 

Re: [AH] บริษัท อาปิโก ไฮเทค จำกัด (มหาชน)

Posted: Wed May 31, 2023 6:29 pm
by thanonlongtun_p
Oppday Q1/2023 บริษัท อาปิโก ไฮเทค จำกัด (มหาชน) AH


 
Presentation https://weblink.set.or.th/dat/registrat ... 023-AH.pdf
 

Re: [AH] บริษัท อาปิโก ไฮเทค จำกัด (มหาชน)

Posted: Wed Aug 30, 2023 6:58 pm
by thanonlongtun_p
Oppday Q2/2023 AH บมจ. อาปิโก ไฮเทค



ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/5746 
 
 

Re: [AH] บริษัท อาปิโก ไฮเทค จำกัด (มหาชน)

Posted: Mon Dec 04, 2023 9:16 am
by thanonlongtun_p
Oppday Q3/2023 AH บมจ. อาปิโก ไฮเทค


ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/6062

Re: [AH] บริษัท อาปิโก ไฮเทค จำกัด (มหาชน)

Posted: Mon Mar 18, 2024 4:28 pm
by thanonlongtun_p
Oppday year-end 2023 AH บมจ. อาปิโก ไฮเทค

ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/6458

 

Re: [AH] บริษัท อาปิโก ไฮเทค จำกัด (มหาชน)

Posted: Wed May 29, 2024 7:20 pm
by thanonlongtun_p
Oppday Q1/2024 AH บมจ. อาปิโก ไฮเทค


ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/6670

Re: [AH] บริษัท อาปิโก ไฮเทค จำกัด (มหาชน)

Posted: Tue Jun 11, 2024 3:55 pm
by thanonlongtun_p
20240611 AH-01.jpg
20240611 AH-01.jpg (300.46 KiB) Viewed 658 times
20240611 AH-01.jpg
20240611 AH-01.jpg (300.46 KiB) Viewed 658 times
 

สรุปคลิป Oppday Q1/2024 AH บมจ. อาปิโก ไฮเทค

ภาพรวม AAPICO  Image
  • ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1996
  • จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ปี 2000
  • มีบริษัทย่อย 49 บริษัททั่วโลก 34 บริษัทในไทย และ 15 บริษัทต่างประเทศ​
  • ประกอบ 3 กลุ่มธุรกิจหลักได้แก่ 69% ผลิตชิ้นส่วนยานยต์ / ตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการ 31% / เทคโนโลยีการเชื่อมต่อ IoT  <1% 
  • บริษัทได้รับการจัดอันดับ Credit Rating จาก Trist Rating  ที่ A-   / CG Score 5 ดาว / ได้รับการจัดให้ในรายชื่อของ ESG 100
  • ปัจจุบันMarket Cap 7.5 พันล้าบาท 
Image
  • ดำเนินการในหลายประเทศทั่วโลก ประเทศไทย มาเลเซีย จีน โปรตุเกส  มีออฟฟิศอยู่ที่สหราชอาณาจักร เยอรมัน ไต้หวัน สิงคโปร์ 
  • สัดส่วนรายได้ตามประเทศ Q1  ไทย 59% มาเลเซีย 19% โปรตุเกส 17% จีน 5%
  • รายได้รวมปรับตัวลดลงอยู่ที่ 7.5% ในขณะที่ยอดผลิตรถยนต์ในประเทศไทย Q1 ลดลงอยู่ที่ประมาณ 18.5% ยอดขายของบริษัทลดลงน้อยกว่ายอดผลิตยานยนต์ของประเทศไทย จาก ความหลากหลายทางภูมิศาสตร์ที่เรามีฐานการดําเนินงานในหลายประเทศไม่ว่าจะเป็นประเทศโปรตุเกส มาเลเซีย จีน ทําให้แม้ว่ายอดขายในประเทศไทย ลดลงอยู่ที่ประมาณ 20% แต่ว่ายอดขายในประเทศอื่นอื่นก็ยังคงเติบโตได้
  • จะเห็นได้ว่า ประเทศโปรตุเกสมียอดขายที่เพิ่มขึ้น 3.7% มาเลเซีย27.3% จีนเพิ่มขึ้นที่ 14.3% 
  ธุรกิจการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์Image
  • บริษัทตั้งอยู่ทั้งในประเทศไทย ประเทศจีน โปรตุเกส แล้วก็ประเทศมาเลเซียะ 
  • Product แบ่งเป็น  5 ประเภท
  • ในส่วนของ JV และ Technical Partner จะเห็นได้ว่าเรามี คู่ค้าของเราที่ทําธุรกิจด้วยกันมาอย่างยาวนาน ส่วนใหญ่ก็จะอยู่ในธุรกิจการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์แล้วก็จะเป็นผู้นําทางด้านเทคโนโลยีของโปรดักต์นั้นนั้น
  • ในส่วนของลูกค้าเราผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ให้กับผู้ผลิตรถยนต์เกือบทุกราย สัดส่วนรายได้ OEM  ISUZU 30%/ DANA  8% / AAT 6% / AAM และ CONTINENTAL 5% 
  ธุรกิจตัวแทนจําหน่ายรถยนต์ ศูนย์บริการImage
  • มีโชว์รูมแล้วก็ศูนย์บริการตั้งอยู่ในประเทศไทย และ มาเลเซียรวม 17 แห่ง 
  • โดยอยู่ในประเทศไทย 11 แห่งน ในประเทศมาเลเซีย 6 แห่ง 
  • ประเทศไทยจําหน่ายรถยนต์ 4 แบรนด์ ประเทศมาเลเซียมีจำหน่าย 2 แบรนด์ 
  • สัดส่วนรายได้ตามแต่ละแบรนด์ HONDA  37% / Proton และ Mitsubishi 22% / CHANGAN 8% / MG  7% /Ford 4% 
 ธุรกิจเทคโนโลยีการเชื่อมต่อ IoT Image
  • สัดส่วนรายได้ Smart Location 37% / Smart Logistics 38%  / Smart Mobility 25%  
 ผลประกอบการ 1Q2024 ImageImageImage
  • รายได้ 7,580 ล้านบาท  ปรับตัวลดลงอยู่ที่ 7.5% แต่ว่าการลดลงก็ยังน้อยกว่ากว่ายอดผลิตรถของประเทศไทย ที่ลดลงอยู่ที่ 18.5%
  • Gross Profit Margin 9.5% การลดลงหลักก็เป็นผลมาจาก ยอดการผลิตที่ชะลอลงของธุรกิจการผลิตชิ้นส่วนในประเทศและผลกระทบจากรายได้จากส่วนธุรกิจตัวแทนจําหน่ายรถยนต์ที่มีกําไรต่ำลงรวมถึงส่วนผสมของผลิตภัณฑ์
  • ค่าใช้จ่ายในการขายและการบริหาร เพิ่มขึ้นอยู่ที่ประมาณ 4.4% อย่างไรก็ตาม SG&A ยังอยู่ในระดับที่ต่ำกว่า Q4
  • กําไรจากการดําเนินงาน ลดลงมาอยู่ที่ 420 ล้านบาท 
  • EBIT  Margin 5.3% EBITDA Margin 9.5% 
  • ส่วนแบ่งเงินลงทุนจากกิจการร่วมค้า ปรับตัวลดลงจาก 123 ล้านบาทมาอยู่ที่ 44 ล้านบาท เป็นผลมาจากการที่เราขายเงินลงทุน 67.6%  เป็นฐานการดําเนินการที่อินเดียรวมถึงในการหยุดการดําเนินธุรกิจของฮุนไดมอเตอร์ประเทศไทย 
  • กําไรจากอัตราแลกเปลี่ยน 19 ล้านบาท เมื่อเทียบกับผลขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยนจํานวน 35 ล้านบาท 1Q2023 เป็นผลมาจากการอ่อนค่าของค่าเงินบาท ตัวกําไรจากอัตราแลกเปลี่ยนเกิดมาจากตัวเงินฝากประจําสกุลเงินดอลลาร์ ที่เราได้รับจากการขายเงินลงทุนใน SACL
  • กําไรสุทธิ 319 ล้านบาท  Net Profit Margin 42% หลัก ๆ มาจากยอดขายที่ชะลอตัวลงสําหรับฐานการดําเนินงานในประเทศไทย 
  • กําไรสุทธิที่ไม่รวมผลกําไรขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยน  301 ล้านบาท -> Core Net Profit Margin 4%
ผลประกอบการ ธุรกิจการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์Image
  • ยอดขาย 5,117 ล้านบาท -14% YoY
  • ชะลอตัวลงน้อยกว่าอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ลดลงอยู่ที่ประมาณ 18.5% ส่งผลให้ปริมาณคําสั่งซื้อของลูกค้าหลักของเราลดลง อย่างไรก็ตามรายได้ชะลอตัวลงน้อยกว่าอุตสาหกรรมเนื่องจากว่าเรามีฐานการดําเนินงานในหลากหลายประเทศ
  • โปรตุเกสเติบโต 3.7%  จีน 24.3%  และยังมีรายได้จากบริษัทย่อยในประเทศมาเลเซีย ที่ทางบริษัทเข้าถือหุ้นตั้งแต่ช่วงเดือนกรกฎาคมของปีที่แล้ว  เทียบกับที่เราไม่ได้มีรายได้จากธุรกิจการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ในประเทศมาเลเซียในไตรมาสที่หนึ่งของปีที่แล้ว
  • EBIT margin 7.1% เทียบกับ 9.9% ในช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า มาจากรายได้ที่ชะลอลงตามอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทย
 ผลประกอบการ ธุรกิจตัวแทนจําหน่ายรถยนต์และศูนย์บริการImage
  • มีรายได้เพิ่มขึ้น 8% มาอยู่ที่ 2,331 ล้านบาท
  •  มาจากการเติบโตของธุรกิจตัวแทนจําหน่ายรถยนต์ในประเทศมาเลเซียที่มีการเติบโตอยู่ที่ 17.9% ซึ่งหลัก ๆ มาจากการเติบโตของยอดขายของ Honda  หากดูยอดขายสําหรับธุรกิจตัวแทนจําหน่ายในประเทศไทย จะเห็นว่าลดลงอยู่ที่ 3.3% ซึ่งก็เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับการชะลอตัวของยอดขายรถยนต์ในประเทศไทย ซึ่งลดลงอยู่ที่ประมาณ 24.6% เป็นผลมาจากความเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อรถยนต์ของสถาบันการเงิน
  • EBIT Margin อยู่ในระดับเดียวกันกับปีที่แล้วที่ 0.9% 
Financial Indicator Image
  • ROE 12.7% 
  • ROA 5.2% 
  • ICR 4.6 เท่า
  • DEBT/EBITDA 2.1 เท่า
Image
  • IBD 5,800  ล้านบาท  ณ เดือนมีนาคม ปรับตัวลดลงจาก 6,200  ล้านบาทในเดือนธันวาคมปีที่แล้วน
  • IBD/E Ratio 0.5 ยังคงอยู่ในเงื่อนไขทางการเงินที่เรามีกับสถาบันการเงินและผู้ถือหุ้นกู้
  • หนี้ระยะยาวต่อ EBITDA ก็ยังคงอยู่ในระดับต่ำที่ 0.9 เท่า ทําให้เราสามารถหาเงินทุนเพิ่มเติมได้ในกรณีที่มีโอกาสทางธุรกิจใหม่ใหม่เข้ามา
กลยุทธ์และทิศทางบริษัท
Image
  • ปีนี้สภาอุตสาหกรรมคาดการณ์ยอดผลิตรถยนต์อยู่ที่ 1.9 ล้านคัน หรือ เติบโต 3.2% อย่างไรก็ตามต้องติดตามว่าจะมีการปรับประมาณการหรือไม่
 Image
  • จากยอดการผลิตรถยนต์ในประเทศไทยก็จะเห็นได้ว่ายอดผลิตลดลง 18.5% เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีที่แล้ว
  • โดยการลดลงส่วนใหญ่ เป็นผลมาจากความเข้มงวดในการอนุมัติสินเชื่อที่เพิ่มสูงขึ้นของสถาบันการเงิน รวมถึงการอนุมัติงบประมาณที่อาจจะเลื่อนออกไปหลายเดือน ก็เป็นเหตุทําให้การใช้จ่ายของภาครัฐรวมถึงการลงทุน แล้วก็การกระตุ้นเศรษฐกิจมีการชะลอลง ก็จะเห็นได้ว่ายอดจําหน่ายในประเทศเลดลงอยู่ที่ 24.6% 
  • ในส่วนส่งออกลดลงอยู่ที่ 1.2% 
Image
  • สําหรับยอดขายภายในประเทศ อันดับหนึ่งก็คงเป็นยังเป็น TOYOTA HONDA ISUZU การลดลงของยอดขายในประเทศ 24.6% แบรนด์ที่ มีการเติบโตของยอดขาย ได้แก่ BYD และ GWM 
Image
  • ปัจจุบันเรามีฐานการดําเนินงานในประเทศไทย มาเลเซีย จีน โปรตุเกส
  • โดยเรายังคงมองหาโอกาสในการเติบโตที่แข็งแกร่งมากขึ้น
  • ในประเทศญี่ปุ่น รวมถึงสหรัฐอเมริกา เป็นหนึ่งในลูกค้าฐานลูกค้าหลักของบริษัทของเรา
Image
  • เราไม่ได้มองแค่โอกาสในการเติบโตในตลาดในประเทศไทยเท่านั้น แต่ว่าเรายังมองหาโอกาสในการเติบโตในตลาดโลก
  • ปี 2023 ยอดการผลิตรถยนต์ในประเทศไทย  1.8 ล้านคัน ในขณะที่ตลาดโลกมีมากกว่า 90 ล้านคันน
ลูกค้าของบริษัทImage
  • อายุเฉลี่ยของการใช้งานรถยนต์ ปกติจะอยู่ที่ 5 ปี
  • แต่ว่าถ้าเป็นรถกระบะซึ่งเป็นลูกค้าหลักของเรา อายุเฉลี่ย 10-12 ปี
  • โดยปกติแล้วชิ้นส่วนในรถยนต์ต่อรุ่นจะมีผู้ผลิตเพียงแค่รายเดียว
  •  ทําให้เราได้รับออเดอร์จากลูกค้าอย่างต่อเนื่องสําหรับรถยนต์รุ่นนั้นนั้น
การเติบโตอย่างยั่งยืน Image
  •  จากการที่เราได้รับคําสั่งซื้ออย่างต่อเนื่องจากลูกค้าปัจจุบัน รวมถึงคําสั่งซื้อใหม่ ผลิตภัณฑ์ใหม่รวมถึงลูกค้าใหม่ แล้วก็ผ่านการร่วมทุนใหม่ รวมถึงการเข้าซื้อกิจการ 
  • ได้รับคําสั่งซื้อใหม่จากลูกค้าปัจจุบันของเรา รวมถึงเรามีผลิตภัณฑ์ Axle ซึ่งได้เริ่มผลิตไปเมื่อประมาณสองปีที่แล้ว เป็น Global Volume 
  • เรามีการหาลูกค้าใหม่ ไม่ว่าจะเป็นในธุรกิจการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ มีชิ้นส่วนใหม่ ๆ พวกเป็นชิ้นส่วนเกี่ยวกับ EV แต่ว่าถ้าเป็นธุรกิจอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ธุรกิจการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์เราก็จะมีการกระจายไปยังชิ้นส่วนประเภทอื่น ไม่ว่าจะเป็น ชิ้นส่วนสําหรับ Sport พวก Sport Equipment รวมถึงธุรกิจที่ใช้ที่เป็นรถยนต์เพื่อการเกษตรหรือว่าชิ้นส่วนที่ใช้สําหรับรางรถไฟ
  • JV และ การเข้าซื้อธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ มีการเข้า Acquir ธุรกิจอย่างต่อเนื่อง
 ธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าImage
  • สําหรับผลกระทบของเงินไฟฟ้าก็ไม่ได้มีผลกระทบที่มีนัยยะสําคัญสําหรับธุรกิจของเราทางระยะสั้นแล้วก็ระยะยาว
  • เนื่องจากชิ้นส่วน 95% ก็จะสามารถ ใช้กับ EV ด้
  • หลัก ๆ แล้วชิ้นส่วนที่จะหายไปสําหรับการมาของ EV ก็จะเป็นชิ้นส่วนที่เป็น Engine part เกี่ยวข้องกับถังน้ํามัน ซึ่งมีสัดส่วนอยู่ที่ประมาณ 5%ของรายได้รวมของกลุ่ม
  • ปี 2030 การคาดการณ์สัดส่วนของการผลิตรถ ICE 39% HEV 25% EV 37% 
 Image
  • เปรียบเทียบยอดการผลิตรถยนต์ในประเทศไทยกับรายได้ของเรา 
  • 2013-2023 ยอดขายของบริษัทส่วนใหญ่ก็จะเติบโตได้ดีกว่าอุตสาหกรรมนื่องจากเรามีคําสั่งซื้อลูกค้าอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีคําสั่งซื้อใหม่ลูกค้าใหม่มีการขยายกิจการ ไม่ว่าจะเป็น JV หรือว่าการเข้าซื้อกิจการรวมถึงเรามีความหลากหลายทางภูมิศาสตร์ไม่ว่าจะเป็นในประเทศโปรตุเกส มาเลเซีย จีน
สรุปImage
  • รายได้หลัก 7,580 ล้านบาท
  • กําไรหลัก 301 ล้านบาท
  • Market Cap  เกินกว่า 7,200 ล้านบาท 
  • รายได้จากการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าในปีนี้ คาดว่าจะมีสัดส่วนอยู่ที่ประมาณ 5% ของยอดขาย OEM 
  • คาดการณ์การเติบโตของยอดการผลิตรถยนต์สําหรับในแต่ละภูมิภาคที่เกี่ยวข้องกับเราประเทศไทย 3.2% แต่ว่าอย่างไรก็ตามก็อาจจะต้องติดตามจากทางสภาอุตสาหกรรม/ ยุโรปปรับ -2% ถึง -4%  / จีน 2% 
  • Outlook 2024 รายได้ทิศทางเดียวกับอุตสาหกรรม / Gross Profit Margin 10-12% / Net Profit Margin 4-5% 
 Q&A

 ความคืบหน้าของการก่อสร้างโรงงานใหม่ของของบริษัทว่ามีกี่แห่ง แล้วก็แต่ละแห่งจะเริ่มผลิตชิ้นส่วนแล้วก็รับรู้รายได้เมื่อไหร่
  • ตอนนี้ที่สร้างโรงงานใหม่จะมีแค่ที่เดียว ที่อมตะนคร ก็ตอนนี้ก็สร้างไม่อยู่เดี๋ยวปลายปีนี้ก็จะเสร็จแล้วการรับรู้รายได้ ปี 2026 
 จากเทรนด์ของอีวีที่มีดีมานด์เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วปัจจุบันเราได้รับออเดอร์จากการผลิตชิ้นส่วนอีวีจากจากที่ไหนบ้างแล้ว อยู่ปริมาณประมาณกี่ล้านบาท
  • ประเทศไทยเองเราก็จะได้รับออเดอร์จากปีที่แล้วก็จะมี GWM เพื่อปีนี้ก็มี BYD ที่ได้มาแล้วก็มี CHANGAN ที่เพิ่งให้งานมาอะ
  • แล้วระหว่างนี้เราก็ยัง Bid งานCHANGANอยู่ก็ก็ยังให้งานมาอยู่เรื่อยเรื่อยในต่างประเทศเองเราก็มีผลิตให้ EV รถยนต์ เช่น BM ประเทศจีนเองก็มีผลิตให้รถจีนที่เป็นอีวีกับ Tesla ด้วย
  • EV เราประมาณ 5% ของยอดขาย OEM 
แผนการเติบโตของรายได้ กําไร 3-5 ปีข้างหน้า 
  • เรา Growth ตาม Industry ปีนี้โตประมาณ 2-3% 
  • แล้วก็เดี๋ยวปีหน้า forecast ประมาณ 5-10% 
  • 2026 เมื่อโรงงานใหม่สร้างขึ้นมาจะเห็นการเติบโต 
Gross Profit Margin Q1 ทำไมลดลง
  • Product High Value ของเรามียอดขายที่ลดลง 
  • Target ของเราจะอยู่ประมาณ 10-12% 
ชิ้นส่วน CHANGAN จะเริ่มผลิตเมื่อไหร่ 
  • ปี 2026
  • เริ่มส่ง Sample Part ปีหน้า 
เงินสดสุทธิจากกิจกรรมการลงทุนที่เพิ่มขึ้นมาจากโครงการใด
  • Cash ที่เยอะขึ้นมาจากที่ขาย SACL ออกไป เงินบางส่วนยังฝากอยู่ บางส่วนคืนเงินกู้ 
ตามข่าวที่ Tesla ได้มีการสั่งให้ผู้ผลิตย้ายฐานออกออกจากจีนให้ย้ายมาที่ประเทศไทย ทางบริษัทมีได้ประโยชน์จากโอกาสนี้หรือไม่อย่างไร
  • ถ้า Tesla ย้ายมาประเทศไทย แล้วก็จัดหาแหล่งวัตถุดิบที่ประเทศไทยจริง ก็น่าจะได้ประโยชน์
  • เพราะว่าเอ่อเราก็เป็น supplier เจ้าหลักเจ้าหนึ่งในประเทศไทย น่าจะเป็นโอกาสที่ดีถ้าย้ายมา
แนวโน้มผลประกอบการในไตรมาสที่สองเป็นอย่างไร
  • โดยปกติแล้วคิวสองจะเป็น Q2 ของ Automotive เพราะวันหยุดเยอะ Q3-Q4  ก็จะค่อยค่อยrecoverกลับมา
เป้าหมายการเติบโตในปีนี้ เป็นเท่าไหร่แล้วก็มีการใช้เงินลงทุนเท่าไหร่บ้าง
  • เป้าหมายการเติบโตของเราก็จะเติบโตตามอุตสาหกรรม 2-3% 
  • งานใหม่ที่เราได้มากว่าเช่นก็น่าจะเป็นแบบปี 2026  
  • Maintenance CAPEX 500-600 ล้านบาท ปีนี้อาจจะมีการสร้างโรงงานใหม่ และลงทุนเครื่องจักรใหม่ ทำให้เป้าหมาย CAPEX ปีนี้ประมาณ 1,000 ล้านบาท 
ปกติยอดขายของบริษัทมี seasonal 
  • Q2 จะ soft กว่า Q อื่น  ๆ เพราะวันหยุดที่เยอะขึ้น 
ยอดผลิตเดือนพฤษภาคมมีการปรับตัวดีขึ้นบ้างหรือไม่
  • ถ้าเดือน 5 เทียบกับเดือน 4 ก็ตัวเลขก็ดีขึ้น เพราะเดือน 4 วันหยุดเยอะ 
บริษัทผลิตชิ้นส่วนส่งให้บริษัทค่ายจีนค่ายไหนบ้าง เป็นชิ้นส่วนประเภทไหน สัดส่วนรายได้อยู่ที่ประมาณเท่าไหร่
  • AAPICO ในประเทศจีน ยอดขายส่วนมากจะส่งไปให้ค่ายจีนหมด
  • ถ้าในประเทศไทยเองที่ที่แจ้งไปคือก่อนหน้านี้ก่อนที่ค่ายใหม่ใหม่จะเข้ามา เราก็ส่งให้ MG มาตลอดเราก็จะส่งถังน้ํามันให้ MG แล้วก็รุ่นใหม่ใหม่เราก็ยังได้จากเอ็มจีต่อ
  • ปีที่แล้วเราก็ได้มาจาก  GWM BYD CHANGAN 
  • BYD ประมาณ 70 ล้าน
  • CHANGAN ประมาณ 80 ล้าน แต่วันนี้ยัง BID งาน CHANGAN ยังไม่จบ
บริษัทขายชิ้นส่วนประเภทใดให้กับค่ายรถยนต์ BYD ที่ประกอบในประเทศไทย
  • ถ้าเป็นในประเทศไทยเราทำ innerpart ที่เป็นโครงสร้างเหล็ก คล้ายชิ้นงานที่เราผลิตให้เจ้าอื่น ๆ 
Q2 ปีนี้ เทียบกับ Q2 ปีที่แล้ว
  • Q2 ปีที่แล้วค่อนข้างพิเศษ เพราะจะมี VinFast เข้ามา
  • ตอนนั้นจะไม่มี Effect ตัว seasonal 
  • แต่รอบนี้ก็ยังมี VinFast อยู่คิวสองแต่ว่าตัวเลขอาจจะไม่เยอะเท่าปีที่แล้ว
การคาดการณ์ยอดผลิตใน Q3 Q4 
  • ก็ยังอ้างอิง automotive ตาม industry 
บริษัทมีการได้งานจาก GAC แล้วก็ NETA บ้างหรือไม่
  • GAC ยัง แต่ว่า NETA ตัวนี้เราผลิตอยู่ แต่ว่าอาจจะเป็นงานเล็ก ๆ 
บริษัทPUREM AAPICOเริ่มมีกําไรแล้วหรือยัง
  • Q1 ปีนี้ก็จะเห็นว่าเริ่มเบรกแล้ว Q2 น่าจะกำไร 
บริษัทอาปิโก อาร์วี เริ่มมีกําไรแล้วหรือยัง
  • มีกําไรแล้ว
มีแผนการใช้เงินจากการขายบริษัทที่อินเดียอย่างไรบ้าง
  • คืนเงินกู้บางส่วน 
  • เงินที่ยังไม่ได้ใช้เราก็ใส่ใน fixed deposit อยู่แล้วคิดว่าบางส่วนตัวนี้ก็น่าจะประกาศไปแล้ว มีการซื้อ treasury  stock กับ ถ้ามันมี investใหม่ก็จะเอาเงินไปลงทุน 
มีแผนการลงทุนเปิดโรงงานที่ต่างประเทศบ้างหรือไม่ ประเทศไหน
  • ตามกลยุทธ์ที่แจ้งไป เราอยากเป็น Global Company 
  • ถ้ามีโอกาสเราก็อยากไปประเทศอื่นเช่น USA 
  • ณ วันนี้โรงงานใหม่ที่เราตั้งอยู่พร้อมที่จะสร้างอยู่ก็จะมีแค่ประเทศไทยอย่างเดียว เพราะออเดอร์ที่ที่ได้รับมาแล้วก็ mass production 
  • แต่ว่าถ้า CAPEX ประเทศอื่นอาจจะไม่ได้เป็นการสร้างโรงงาน แต่บริษัทลูกเราที่เช่นอยู่ที่ประเทศจีน มาเลเซีย อมันมีการได้งานเพิ่มก็เลยอาจจะต้องซื้อเครื่องจักรเพิ่มเพื่อขยาย Capacity 
แชร์งาน EV ในภาพรวมที่ที่เราได้
  • 5% ของยอดขาย OEM ส่งให้รถ EV
  • อีก 95% ส่งให้ได้ทั้งรถ ICE และ EV ได้ เช่น เบาะที่นั่ง 
  • ที่ไทยเรามี EV ยี่ห้อจีน ส่วนที่โปรตุเกสเราก็ส่ง EV ของ BMW 
ที่มา: https://www.youtube.com/watch?v=pnbuDNgAFdU

 
 
 
 

Re: [AH] บริษัท อาปิโก ไฮเทค จำกัด (มหาชน)

Posted: Wed Aug 28, 2024 9:07 pm
by thanonlongtun_p
Oppday Q2/2024 AH บมจ. อาปิโก ไฮเทค

ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://www.set.or.th/th/market/product ... y-snapshot