Page 1 of 1
[PLUS] บริษัท โรแยล พลัส จำกัด (มหาชน)
Posted: Tue Apr 18, 2023 11:25 am
by thanonlongtun_p
Oppday Year End 2022 บริษัท โรแยล พลัส จำกัด (มหาชน) PLUS
VIDEO
Re: [PLUS] บริษัท โรแยล พลัส จำกัด (มหาชน)
Posted: Thu Jun 29, 2023 5:44 pm
by thanonlongtun_p
Oppday Q1/2023 บริษัท โรแยล พลัส จำกัด (มหาชน) PLUS
VIDEO
Presentation
https://weblink.set.or.th/dat/registrat ... 3-PLUS.pdf
Re: [PLUS] บริษัท โรแยล พลัส จำกัด (มหาชน)
Posted: Thu Sep 21, 2023 4:57 pm
by thanonlongtun_p
Oppday Q2/2023 PLUS บมจ. โรแยล พลัส
VIDEO
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/5840
Re: [PLUS] บริษัท โรแยล พลัส จำกัด (มหาชน)
Posted: Wed Nov 29, 2023 10:35 pm
by thanonlongtun_p
Oppday Q3/2023 PLUS บมจ. โรแยล พลัส
VIDEO
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/6260
Re: [PLUS] บริษัท โรแยล พลัส จำกัด (มหาชน)
Posted: Fri Mar 08, 2024 7:29 pm
by thanonlongtun_p
Oppday year-end 2023 PLUS บมจ. โรแยล พลัส
VIDEO
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/7615
Re: [PLUS] บริษัท โรแยล พลัส จำกัด (มหาชน)
Posted: Fri Apr 05, 2024 1:42 pm
by thanonlongtun_p
PLUS-01.jpg (306.54 KiB) Viewed 3758 times
PLUS-01.jpg (306.54 KiB) Viewed 3758 times
สรุปคลิป Oppday year-end 2023 PLUS บมจ. โรแยล พลัส
ภาพรวมผลประกบอการ
ทำผลประกอบการ Record High ในไตรมาสที่ 4 รายได้รวม 350 ล้านบาท +45% YoY กำไรสุทธิ 57 ล้านบาท +88% YoY ทำให้ทั้งปี 2023 มีรายได้รวม 1437 ล้าน กำไรสุทธิ 188 ล้านบาท
ติดตั้งเครื่องจักร PET Aseptic Line สามารถหนุนกำลังการผลิตได้อีก 150 ล้านขวดต่อปี ทำให้ปัจจุบันมี capacity รวม 350 ล้านขวดต่อปี
ออก Product ใหม่ ได้แก่ MABU COCO / COCO ROYAL/ NPD
กลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัท
น้ำมะพร้าว น้ำนมมะพร้าว COCO ROYAL
น้ำผลไม้ NITA
ชานมไข่มุกบุก MABU BOBA
น้ำผลไม้ผสมวุ้นมะพร้าว MABU COCO
สัดส่วนรายได้จากการขาย
4Q23 ยอดขาย 337 ล้านบาท
ผลิตแบบ OEM 93% OBM 7%
น้ำมะพร้าว 79% เครื่องดื่มน้ำผลไม้ผสมเม็ดเจียและเม็ดแมงลัก 18%
2023 ยอดขาย 1,408 ล้านบาท
การผลิตแบบ OEM 90% OBM 10%
น้ำมะพร้าว 67% เครื่องดื่มน้ำผลไม้ผสมเม็ดเจียและเม็ดแมงลัก 31%
สัดส่วนรายได้แต่ละภูมิภาค
หลัก ๆ ได้แก่ อเมริกา เอเชีย และ Middle East
Awards and Certifications
Corporate Governance ระดับ Excellent หรือ 5 stars
AGM Checklist ระดับ Very Good หรือ 97 Scores
ISO 14001:2015
ISO 14064-1:2018
การเติบโตอย่างยั่งยืน
Economic & Governance -> ออก NPD แต่ละปีไม่ต่ำกว่า 20 SKUs / ยอดขาย 4,000 ล้านบาทในปี 2026 / เป้าหมายคะแนน AGM 100 คะแนนเต็ม ปี 2024 / รักษาระดับ CGR 5 Star / CAC certificate 2025
Social -> จัดทำ Employee Engagement Survey เป้าหมาย >80% / Turnover rateน้อยกว่า 10% / ดูแลชุมชนรอบ ๆ โรงงาน
Environment -> ติดตั้ง solar rooftop ที่โรงงาน / เป้าหมาย zero emission ภายในปี 2065
Financial Performance
4Q23
รายได้ขาย 337 ล้านบาท +44.7% YoY
Gross Profit 101 ล้านบาท +72.9% YoY margin 30%
SG&A 41.7 ล้านบาท 11.9% ของยอดขาย
Net Profit 57.4 ล้านบาท +88.2% YoY margin 16.4%
FY2023
รายได้ขาย 1407.9 ล้านบาท -1.4% YoY
Gross Profit 398ล้านบาท -6.6% YoY Margin 28.3%
SG&A 191.4 ล้านบาท 13.3% ของยอดขาย
Net Profit 188 ล้านบาท -9.4% YoY margin 13.1%
อัตราส่วนทางการเงินปี 2023
ROA 12.0%
ROE 14.4%
D/E Ratio 0.2 เท่า
Dividend
0.12 บาทต่อหุ้น
Payout Ratio 42.8%
Business Outlook & Strategy
กลยุทธ์ปี 2023
Partnerships and Market Expansion -> เข้าร่วมงาน international food fair 8 ประเทศ
Creating interest and Follow-up -> สร้าง brand awareness ในประเทศของเรา
Product Development -> ออกสินค้าใหม่
กลยุทธ์ปี 2024
PLUS CHANNEL -> เพิ่มช่องทางการขาย ขยายสาขา
PLUS MARKET -> ไปประเทศที่ยังไม่เคยไป
PLUS PRODUCT -> เพิ่ม SKU ปีละไม่ต่ำกว่า 20 SKU
PLUS OPPORTUNITY -> เน้น Own Brand
คาดว่าปีนี้จะเติบโตในจีนได้อย่างน่าพอใจ
Q&A
จุดแตกต่างจากคู่แข่ง MABU COCO
จุดเด่น วุ้นแตกต่างกว่าเจ้าอื่น ๆ ในตลาด
เรายังได้ลูกค้าจากยุโรปค่อนข้างเยอะ มีความต้องการมาก
การเติบโตของ Demand รองรับ Capacity ที่เพิ่ม
สินค้าเดิม ลูกค้ายุโรป เอเซีย มีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้นปีนี้ และตั้งเป้าสินค้าใหม่ด้วย
น้ำมะพร้าว 100% ส่งออกไปประเทศไหนบ้าง
ส่งไปจีนแล้ว กำลังส่งไปอเมริกา
ตะวันออกลาง ประเทศที่มีภาษีน้ำตาล เราไม่มีน้ำตาล
กลยุทธ์สินค้าใหม่
จะเน้นออกเป็น Own Brand ทำให้สัดส่วน OBM สูงขึ้น
สิ่งที่บริษัทอยากพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น
มุ่งเน้นผลประกอบการ
Automation ให้มี Capacity รองรับการเติบโตได้มากขึ้น
Innovation พัฒนาสินค้าให้เป็นที่นิยม คุณภาพของไทยสู่ตลาดโลก
มุ่งเน้นขายสินค้าที่เป็นแบรนด์ของบริษัทมากขึ้น ทำให้ SG&A เป็นอย่างไร
ปีที่แล้ว 13.3% ปีนี้จะรักษาไม่เกิน 15%
ความคืบหน้าขยายสาขาของ Distributor ที่อเมริกา
ที่มา: https://www.youtube.com/watch?v=KF5S5fDRBCs
Re: [PLUS] บริษัท โรแยล พลัส จำกัด (มหาชน)
Posted: Mon May 27, 2024 10:32 pm
by thanonlongtun_p
Oppday Q1/2024 PLUS บมจ. โรแยล พลัส
VIDEO
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/7616
Re: [PLUS] บริษัท โรแยล พลัส จำกัด (มหาชน)
Posted: Wed Aug 28, 2024 9:09 pm
by thanonlongtun_p
Oppday Q2/2024 PLUS บมจ.โรแยล พลัส
VIDEO
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://www.set.or.th/th/market/product ... y-snapshot