[ SAFE ] บริษัท เซฟ เฟอร์ทิลิตี้ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

Post Reply
thanonlongtun_p
Posts: 3145
Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm

Oppday year-end 2023 SAFE บมจ. เซฟ เฟอร์ทิลิตี้ กรุ๊ป


ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/6699

 
 
thanonlongtun_p
Posts: 3145
Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm

SAFE-01.jpg
SAFE-01.jpg (313.12 KiB) Viewed 473 times
SAFE-01.jpg
SAFE-01.jpg (313.12 KiB) Viewed 473 times
 

สรุปคลิป Oppday year-end 2023 SAFE บมจ. เซฟ เฟอร์ทิลิตี้ กรุ๊ป 

ภาพรวมธุรกิจ 
  • SAFE ธุรกิจการรักษาผู้มีบุตรยาก IVF/ICSI ART ปัจจุบันมี 5 สาขา 
  • NGG ธุรกิจห้องแลปตรวจโครโมโซมตัวอ่อน ตรวจความผิดปกติทารกในครรภ์  
  • The Fountain เกี่ยวกับ Aesthetic and Wellness ฟื้นฟูมดลูกให้แข็งแรงเพื่อพร้อมมีลูก บริการความงาม 
 อุตสาหกรรมเจริญพันธุ์เติบโตต่อเนื่อง  
  • คาดการณ์ปี 2022 - 2032 โตเฉลี่ยปีละ 13.8% ต่อปี  มูลค่า 117 พันล้านเหรียญปี 2032 
  • ปัจจัยส่งเสริมให้ธุรกิจเติบโต มาจาก demand ทั้งไทยและต่างประเทศ
 การดำเนินงานปี 2023  
  • SAFE การรับรู้รายได้ นับจำนวนรอบการเก็บไข่ของคนไข้  2023 จำนวนรอบการเก็บไข่คนไทย 695 รอบ ต่างชาติ 561 รอบ เฉลี่ยต่อรอบประมาณ 5.3 แสนบาท 
  • NGG 2023 มีการตรวจคัดกรองโครโมโซมตัวอ่อน 17,889 ตัวอ่อน +40% YoY และตรวจ NIPT 4,024 เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ 3,575 เทส ลูกค้าคือคลินิก IBF ทั่วประเทศ และโรงพยาบาลทั้งภาครัฐและเอกชน ต่างประเทศอย่าง CLMV ก็มีส่งมาตรวจเช่นกัน 
 ผลการดำเนินงานปี 2023  
  • รายได้จากการดำเนินงาน 849 ล้านบาท 4 ปีที่ผ่านมาเติบโตเฉลี่ยปีละ 17.6% YoY  สัดส่วนรายได้ SAFE 77.8% / NGG 20.5% / The fountain 0.7% 
  • Gross Profit 469 ล้านบาท margin 55.3% 
  • EBITDA 310 ล้านบาท margin 36.1% 
  • Net Profit 202 ล้านบาท  margin 23.6% 
 ฐานะทางการเงิน  
  • IBD/E Ratio 0.05 เท่า
  • ROA 11% 
  • ROE 14%
 การจ่ายปันผล  
  • 2023 Dividend payout Ratio 95.88% 
 กลยุทธ์ปี 2024  
  • ขยาย Network ในประเทศ โรงพยาบาล คลินิก  M&A และ เปิดในต่างประเทศ 
  • ผู้นำด้านเทคโนโลยี 
  • เน้นการตลาดมากขึ้นสร้างการรับรู้แบรนด์ว่าเป็น ชูจุดเด่นผู้นำศูนย์การเจริญพันธุ์และการตรวจโครโมโซมในเอเชีย เน้นการตลาดมากขึ้น 
  • ขยายธุรกิจให้หลากหลายมากขึ้น 
2 เดือนที่ผ่านมา (ม.ค. - ก.พ. 2024) 
  • ผ่านมาแล้ว 2 เดือน ยอดขายโตขึ้นมาก เพราะปีมังกรและการเปิดเที่ยวบิน ทำให้คนไทย ต่างชาติเข้ามา  แล้วตั้งแต่เข้าตลาดเราทำ marketing ครอบคลุมขึ้น หลายช่องทางมากขึ้น ดีขึ้นทุกสาขา มีพลังมากขึ้น คนไข้มากขึ้น ขณะเดียวกันยังไม่ได้เพิ่มพนักงาน สถานที่เดิม  ทำให้รายได้มากขึ้น Fix Cost เท่าเดิม ทำให้เกิด Margin สูงขึ้น 
  • ธุรกิจเด็กหลอดแก้ว ตรวจโครโมโซม ยังไม่ถึงว่าเป็น red ocean เทียบกับธุรกิจความงาม 
  • Treatment Cycle ค่าการรักษาต่อรอบสูง เทียบกับการเสริมความงามทั่วไป 
  • เราเน้นเรื่องธรรมาภิบาล Turnover rate พนักงานต่ำ ทั้ง หมอ นักวิทยาศาสตร์ พยาบาล  หลายคนทำงานมาเกิน 10 ปี 
Q&A 

เป้าหมายการเติบโตปี 2567 
  • เติบโตไม่น้อยกว่า 25% จากลูกค้ามาใช้บริการมากขึ้น 
 ภาพรวมอุตสาหกรรม 5-10 ปีข้างหน้า 
  • เทียบ ญี่ปุ่น มีการเก็บเด็กทำหลอดแก้ว 7-8 แสน ครั้งต่อปี ปี 2021 เทียบ ไทย ปีที่แล้วมีการคาดการณ์ 2-3 หมื่น  แม้ประชากรไทยจะน้อยกว่าญี่ปุ่น แต่มองว่าเรายังไปได้อีกไกล 
  • สิงคโปร์ ประชากรแต่ 5 ล้านคน มีการเก็บไข่ประมาณ 1 หมื่น เรายังมีโอกาสโตอีกมาก 
  • การตรวจโครโมโซม คนอยากได้ลูกมีคุณภาพ อยากให้ลูกแข็งแรง 
 งบลงทุนปี 2567  
  • มีเทคโนโลยีใหม่เข้ามาที่ทำให้ตรวจแม่นยำและถูกต้องมากขึ้น อาจมีการซื้อเครื่องเพิ่มเติม งบลงทุน 10 ล้านบาท 
  • ยังไม่มีการลงทุนสาระสำคัญที่ต้องเพิ่ม ณ ตอนนี้ 
 พรบ. อุ้มบุญ  
  • ทำให้อุตสาหกรรมนี้น่าสนใจจากต่างชาติมากขึ้น  ทำให้ธุรกิจบูมขึ้นมาก 
 ผ่านปีมังกรไปแล้ว รายได้จะลดลงไหม 
  • มั่นใจว่าไม่ลดลง
  • ที่ผ่านมา ก่อนเข้าตลาด เรามีใน comfort zone มากเกินไป ไม่ค่อยทำตลาด 
  • เราทำตลาดมากขึ้น พนักงงานมีพลังมากขึ้น 
ที่มา: https://www.youtube.com/watch?v=0phIHUFxmh0 
 
 
 
thanonlongtun_p
Posts: 3145
Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm

Oppday Q1/2024 SAFE บมจ. เซฟ เฟอร์ทิลิตี้ กรุ๊ป

ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/6814
thanonlongtun_p
Posts: 3145
Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm

Oppday Q2/2024 SAFE บมจ. เซฟ เฟอร์ทิลิตี้ กรุ๊ป

ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://www.set.or.th/th/market/product ... y-snapshot
Post Reply