[ TIDLOR ] บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน)
-
- Posts: 3145
- Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm
Oppday Year End 2022 บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) TIDLOR
-
- Posts: 70
- Joined: Tue Apr 11, 2023 11:32 pm
TIDLOR ดิ่ง 12.15% รับขึ้น XD วันแรก ปันผลเป็นหุ้น 8:1-เงินสด 0.29 บ.
Source - IQ สำนักข่าวอินโฟเควสท์
Source - IQ สำนักข่าวอินโฟเควสท์
-
- Posts: 70
- Joined: Tue Apr 11, 2023 11:32 pm
-
- Posts: 3145
- Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm
Oppday Q2/2023 TIDLOR บมจ.เงินติดล้อ
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/5922
ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย
https://listed-company-presentation.set ... h/vdo/5922
-
- Posts: 3145
- Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm
สรุปคลิป Oppday Q2/2023 TIDLOR บมจ.เงินติดล้อ
ธุรกิจหลักของเงินติดล้อ
ภาพ Loan Growth ครึ่งปีแรก ครึ่งปีหลัง
ธุรกิจหลักของเงินติดล้อ
- ธุรกิจสินเชื่อ -> สินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน / สินเชื่อเช่าซื้อรถบรรทุกมือสอง
- ธุรกิจนายหน้าประกันภัย -> ประกันวินาศภัย ประกันชีวิต
- ยอดสินเชื่อคงค้าง-> 8.73 หมื่นล้านบาท +23% YoY / +5% QoQ
- ยอดเบี้ยประกันวินาศภัยเติบโตแข็งแกร่ง -> 1H2023 ยอดเบี้ยรวม 4 พันล้านบาท +29% YoY
- กำไรสุทธิ Q2 -> 927 ล้านบาท (-6% YoY)
- กำไรก่อนการตั้งสำรอง 1,415 ล้านบาท (+9% YoY)
- Cost to Income Ratio 1H23 -> 54.5%
- NIM ปรับตัวเพิ่มขึ้นอยู่ที่ระดับ 15.59% จากจำนวนวันเพิ่มขึ้น
- ช่องทางการจำหน่ายและบริการหลากหลาย ทั้งช่องทางสาขาของ Tidlor เอง สาขาที่ไม่ใช่ของ Tidlor รวมไปถึงช่องทาง Digital
- บัตรติดล้อ อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์หลักที่ทำให้เรามีการเติบโตต่อเนื่องในธุรกิจสินเชื่อ โดย ณ สิ้นเดือนมิถุนายนมีการออกบัตรติดล้อแล้วกว่า 577,000 ใบ (+44% YoY) หรือคิดเป็น 61% ของบัญชีลูกหนีในพอร์ตสินเชื่อ
- แม้จะไม่มีการเปิดสาขาเพิ่มขึ้นในไตรมาสที่ผ่านมา บริษัทก็ยังคงการเติบโตพอร์ตสินเชื่อได้ตามเป้า และรักษายอดสินเชื่อต่อสาขาที่ระดับสูงที่ 54.6 ล้านบาทต่อสาขา สูงกว่าค่าเฉลี่ยตลาด 3 เท่า
- ธุรกิจนายหน้าประกันเติบโตโดดเด่น
- ได้รับ TRIS Rating ระดับ A
- D/E ยังอยู่ในระดับต่ำที่ 2.4 เท่า
- บริษัทมีวงเงินสินเชื่อที่ไม่ได้เบิกใช้กว่า 2.6 หมื่นล้านที่จะมาช่วยสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจต่อไป
- NPL Ratio เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากไตรมาสก่อนหน้า จาก 1.50% -> 1.54%
- ยังคง NPL Coverage ที่ระดับสูงที่ 266% สะท้อนถึงการมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงและการดำเนินธุรกิจที่รัดกุม
- Credit Cost เพิ่มสูงขึ้นมาเล็กน้อยจากไตรมาสก่อหน้า 3.09% -> 3.15% ต้นทุนสัดส่วนหลักมาจาก Write - Off
- 6 เดือนที่ผ่านมาเพิ่มขึ้น 28% จากปีก่อนหน้า คิดเป็นสัดส่วน 18% ของรายได้รวม ซึ่งถือเป็นรายได้หลักอันดับสองของบริษัทและถือว่ามีความสำคัญเนื่องจากว่าเป็นรายได้ที่ไม่ผันผวนและไม่ได้รับผลกระทบจากอัตราดอกเบี้ยนโยบาย
- เป้าหมายการเติบโตของสินเชื่อทั้งปีที่ 10-20% -> 1H23 ทำได้แล้ว +23% YoY
- เป้าหมายเบี้ยประกันวินาศภัยทั้งปีที่ 20-25% -> 1H23 ทำได้แล้ว +28% YoY
- คงระดับ NPL ไม่เกิน 1.8% -> 1H23 1.54%
- Credit Cost ทั้งปีอยู่ที่ระดับ 3.00-3.35% -> 1H23 อยู่ที่ 3.10%
ภาพ Loan Growth ครึ่งปีแรก ครึ่งปีหลัง
- Q1 โตช้า มีการปรับโยบายบางตัว และจะเห็นการเติบโตเกิดใน Q2
- Q3 ดีกว่า Q1
- พอร์ตลดบรรทุก ตั้งใจโตช้าเพราะเห็นความเสี่ยงเศรษฐกิจบางภาค ถ้านโยบายต่าง ๆ เริ่มนิ่งก็น่าจะเริ่มมีการเติบโตที่เร็วขึ้นในครึ่งปีหลัง
- อยู่ในเกณฑ์ที่คาดการณ์ไว้
-
- Posts: 3145
- Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm
ผลประกอบการไตรมาสที่ 2 ปี 2566 หุ้น TIDLORที่มา: บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด
-
- Posts: 3145
- Joined: Mon Apr 17, 2023 1:05 pm
ผลประกอบการไตรมาสที่ 3 ปี 2566 หุ้น TIDLORที่มา: Globlex Research